Làm sao để bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

15-02-2019

Bảo đảm an toàn thông tin cho khách hàng cũng chính là bảo vệ uy tín của ngân hàng. Tùy vào đối tượng khác nhau để phân cấp mức độ bảo mật thông tin cho khách hàng, cấp độ bảo mật cao nhất thậm chí là tuyệt mật, là những khách hàng VIP của ngân hàng.

Cách thức quản lý bảo mật thông tin khách hàng tại các ngân hàng hiện nay

Thông thường chia bậc thông tin khách hàng làm ba bậc chính: bí mật, tuyệt mật và tối mật: Thông tin khách hàng liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng được xem là tối mật. Cấp tuyệt mật là những khách hàng nếu thông tin lọt ra bên ngoài sẽ gây tổn hại cho lợi ích và quyền lợi cho khách hàng. Thông tin khách hàng có mối quan hệ trao đổi giao dịch được đưa vào cấp bảo mật.

bao-mat-thong-tin-khach-hang-là-dieu-quan-trong

Bảo mật thông tin khách hàng là điều quan trọng của các ngân hàng

Để đảm bảo an toàn thông tin khách hàng, các ngân hàng hiện nay đang áp dụng các biện pháp an ninh, bảo mật đến các biện pháp công nghệ và cách tổ chức quản lý và hành chính, bao gồm:

  • Tổ chức an ninh bảo mật mạng nội bộ nghiêm ngặt (bố trí hệ thống chống trộm bằng lưới điện chống xâm phậm trái phép, hệ thống quản trị mạng, quản trị tài nguyên, mã hóa đường truyền…)
  • Cài đặt cách chương trình phòng chống virus, mã độc, phần mềm gián điệp, phần mềm ăn cắp thông tin…
  • Thực hiện biện pháp phòng, chống ăn cắp thông tin khách hàng trên các thiết bị đầu cuối như ATM, POS, KIOS
  • Kiểm tra thiết bị an ninh thường xuyên nhằm pháp hiện ra lỗi và khắc phục nhanh chóng hệ thống
  • Áp dụng các biện pháp đa yếu tố trong các giao dịch của khách hàng
  • Xây dựng và đi vào hoạt động các loại hệ thống dự phòng (bao gồm dự phòng phát hiện ra cháy)
  • Quản lý tốt nhân sự, thường xuyên giáo dục, đào tạo nâng cao đạo đức nghề nghiệp và tính chuyên nghiệp của cán bộ Ngân hàng
  • Tổ chức, quản trị và triển khai phần mềm ứng dụng. Chú trọng vào phân quyền và quản lý người sử dụng hệ thống.

Quản lý tài sản ngân hàng cần đáp ứng những yếu tố nào

Để quản lý tài sản một cách có tổ chức và tính bảo mật cao, điều quan trọng là những tin được lưu trữ trên hệ thống phần mềm quản lý phải đáp ứng những điều tưởng như rất đơn giản nhưng ít được biết đến như sau:

  • Dữ liệu khách hàng cần thống nhất
  • Tận dụng được mối quan hệ khách hàng hiện có
  • Không bỏ sót những phản hồi, nhận xét của khách hàng
  • Báo cáo chính xác, xuất thông tin cần thiết trong nhanh chóng
  • Cập nhật nhanh chóng khi dữ liệu có thay đổi
  • Theo dõi, điều hành, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên (KPI)
  • Cung cấp thông tin bổ trợ cho nhân viên để ra quyết định trước một yêu cầu của khách hàng.

quan-ly-tai-san-phai-co-to-chuc-va-tinh-bao-mat-caoĐể quản lý tài sản một cách có tổ chức và tính bảo mật cao cần đảm bảo những tiêu chí được ban hành

Sự phát triển ngày càng nhanh của ngành tài chính ngân hàng và số lượng chi nhánh ngày càng lớn đặt ra bài toán về việc quản lý tài sản của ngân hàng một cách chặt chẽ, tránh thất thoát ?

Phần mềm quản lý tài sản ngân hàng gAMSpro giúp thực hiện các nghiệp vụ: lưu trữ thông tin khách hàng tuyệt mật, theo dõi, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên cũng như xuất chính xác thông tin cần thiết, phản hồi từ khách hàng.

Bên cạnh đó, gAMSPro trở thành phần mềm các ngân cần sở hữu bởi những ưu điểm nổi bật:

Linh hoạt trong công việc, kết nối mọi lúc mọi nơi

Được xây dựng theo công nghệ tiên tiến cho phép người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị (máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại,…) qua đường truyền internet, nhân viên hỗ trợ sẽ giúp giải quyết những khó khăn của khách 24/7 để đảm bảo được công việc không bị gián đoạn và bảo vệ tuyệt đối thông tin khách hàng.
Tiết kiệm

Chi phí sử dụng là trọn gói, khách hàng cũng không phải trả chi phí nâng cấp, bảo trì sản phẩm, ngoài khoản phí thuê bao phần mềm trả theo thời gian sử dụng. Thêm vào đó, với giao diện sử dụng bằng tiếng Việt, đơn giản với người sử dụng.

Phần mềm tự động cập nhật các tính năng mới, các quy định mới nhất về quản lý và sử dụng tài sản theo luật hiện hành.

Lợi ích trong việc theo dõi công việc

Sử dụng phần mềm quản lý gAMPro để theo dõi, quản lý các đề xuất của nhân viên và tổng hợp nhu cầu mua sắm tập cho ngân hàng, doanh nghiệp.

Tự động tổng hợp báo cáo, thống kê tài sản chính xác với hiệu quả cao

Việc nắm bắt số liệu chi tiết cũng như số liệu tổng hợp về tình hình tài sản của đơn vị cấp dưới trở nên nhanh chóng, đơn giản và vô cùng thuận tiện.

Kết nối, trao đổi thông tin nhanh chóng, dễ dàng khi được trao quyền truy cập

gamspro-giai-phap-cong-nghe-hang-dau-cho-doanh-nghiepgAMSPro- giải pháp công nghệ hàng đầu cho doanh nghiệp

Mọi thông tin chi tiết và báo giá cụ thể, gọi ngay cho chúng tôi qua hotline: 0913 957 079 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

 

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079