Phần mềm quản lý
Phần mềm cho phép quản lý thông tin, đánh giá chất lượng về các nhà cung cấp nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn đơn vị phù hợp khi thực hiện kế hoạch mua sắm tài sản, sửa chữa, xây dựng cho doanh nghiệp.
Liên hệ ngayPhần mềm quản lý
Phần mềm cho phép quản lý thông tin, đánh giá chất lượng về các nhà cung cấp nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra lựa chọn đơn vị phù hợp khi thực hiện kế hoạch mua sắm tài sản, sửa chữa, xây dựng cho doanh nghiệp.
Liên hệ ngayLựa chọn đơn vị cung cấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn nguồn cung cấp tài sản phù hợp, hiệu quả để sử dụng được hết công năng, hiệu suất của tài sản, các vấn đề liên quan đến tuổi thọ tài sản.
Khi có các kế hoạch xây dựng, sửa chữa doanh nghiệp, việc có các báo cáo đánh giá chi tiết nhà cung cấp giúp cho doanh nghiệp lựa chọn đơn vị phù hợp, hiệu quả nhất để dự án thực hiện nhanh chóng.
Kiểm soát được chi phí, các rủi ro tiềm ẩn trong quá trình vận tìm kiếm nhà cung cấp, đảm bảo chất lượng sản phẩm từ phía nhà cung cấp, thu được lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.
Không như cách quản lý truyền thống bằng giấy tờ, exel, việc sử dụng phần mềm giúp cho doanh nghiệp có được nhiều thông tin tổng quan, chi tiết về nhà cung cấp đảm bảo cho việc lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp cho doanh nghiệp.
Tính năng quản lý nhà cung cấp của phần mềm quản lý tài sản gAMSPro giúp doanh nghiệp quản lý được các báo cáo đánh giá, tình trạng của nhà cung cấp qua các kỳ đánh giá.
Phần mềm đưa ra cái nhìn chuẩn xác, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ra quyết định nên tiếp tục ký kết với nhà cung cấp đó không, hay tìm đơn vị hợp tác mới.
Doanh nghiệp hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp, một số thì ký hợp đồng lớn xác định quyền và nghĩa vụ chi tiết của các bên, một số khác thì chỉ đưa ra những thỏa thuận đơn giản.
Nhiều vấn đề phải lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp như chất lượng nguồn hàng, quản lý hợp đồng từ khâu báo giá, tiến độ thực hiện thanh toán,… chính vì đó nên doanh nghiệp cần có quy trình quản lý nhà cung cấp hợp lý.
Tổng hợp danh sách nhà cung cấp
Đưa ra các tiêu chí đánh giá
Đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp
Quản lý và theo dõi quá trình sử dụng
Thông tin nhà cung cấp được quản lý chi tiết bao gồm: tên, thông tin liên lạc, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động,…
Thông tin này sẽ được nhập một lần duy nhất. Khi người dùng thực hiện các thao tác như: nhập tài sản, nhập hợp đồng, tạo phiếu gọi hàng, nhập công cụ lao động… thì thông tin nhà cung cấp sẽ được liên kết mà không phải nhập lại.
Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một nhà cung cấp, phần mềm quản lý tài sản gAMSPro đưa ra 4 tiêu chí cơ bản nhất để doanh nghiệp đánh giá:
Với mỗi tiêu chí, người dùng sẽ cho điểm để đánh giá là tốt, trung bình hay yếu kém. Từ 8.00 đến 10.00: Rất tốt; Từ 6.50 đến 8.00: Khá/Tốt; Từ 5.00 đến 6.50: Trung bình; Nhỏ hơn 5.00: Yếu/Kém.
Việc đánh giá nhà cung cấp bằng cách cho điểm theo 4 tiêu chí trên giúp thống nhất cách đánh giá chung cho các bộ phận, đơn vị, phòng ban của doanh nghiệp. Nhờ vậy, việc đánh giá không còn dựa theo cảm tính mà được áp theo một tiêu chuẩn nhất định.
Việc đánh giá nhà cung cấp sẽ không thực hiện duy nhất 1 lần, mà sẽ theo đợt.
Các kỳ đánh giá được tiến hành thường xuyên sẽ giúp kiểm tra phong độ của nhà cung cấp có ổn định không, từ đó để doanh nghiệp đưa ra kế hoạch mua sắm chuẩn xác, đảm bảo luôn chọn được những nhà cung cấp phù hợp nhất.
Phần mềm hiển thị thông tin danh sách nhà cung cấp cần đánh giá, dựa vào dữ liệu đã nhập, phần mềm cho phép hiển thị “ Tỷ lệ tái ký Hợp đồng từ XXX%” giúp cho doanh nghiệp cân nhắc trong việc chọn lựa nhà cung cấp.