Quản lý mua sắm và những điều cần biết
Quản lý mua sắm là quá trình hoạch định, tổ chức, điều hành và kiểm soát các hoạt động mua hàng của doanh nghiệp thương mại để tiến hành phân tích, quyết định những mặt hàng cần thiết phục vụ doanh nghiệp đi cùng với giá cả được thống kê đầy đủ. Đây là một trong quá trình quan trọng và diễn ra liên tục trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, liên quan đến việc quản lý, cung ứng và tác động đến nhiều phòng ban.
Quản lý mua hàng diễn ra liên tục và có ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Vai trò của việc quản lý mua sắm
Quản lý mua hàng có ý nghĩa quan trọng đối với một doanh nghiệp. Để thực hiện hiệu quả, các bộ phận liên quan phải tổ chức, kiểm soát, điều hành các hoạt động sao cho phù hợp, nhanh chóng và thường xuyên. Đi cùng đó, không thể bỏ qua giá thành cần hợp lý và chất lượng các sản phẩm mua sắm phải đạt được chất lượng như mục tiêu đề ra.
Quản trị mua hàng được thông qua việc phân tích, lựa chọn để đi đến quyết định mua hàng. Việc này liên quan đến việc sử dụng các kết quả phân tích các yếu tố trong quản lí cung ứng như: đánh giá tình trạng chung cho hiện tại các vật chất đang sử dụng; vai trò của hàng hoá đó trên thị trường; cơ cấu thị trường của sản phẩm; giá cả hiện hành; thời hạn giao, tình hình tài chính…. Quản lý hiệu quả việc mua hàng là cơ sở để thực hiện các mục tiêu của quản trị mua hàng nói riêng, doanh nghiệp nói chung.
Bên cạnh đó: Quản lý mua sắm theo cách thức truyền thống đã trở nên lạc hậu so với ngành công nghệ trong thời đại 4.0 như ngày nay. Quản lý hàng hóa theo cách truyền thống gây mất thời gian, khó khăn trong việc sắp xếp gây chậm tiến độ hoặc thất lạc thông tin. Điều này gây lãng phí công và ảnh hưởng đến hoạt động công nghiệp.
Phần mềm quản lý mua sắm được ứng dụng rộng rãi hiện nay
gAMSPro là phần mềm cho phép kiểm tra, theo dõi, giám sát hoạt động mua hàng, giảm thiểu được sai sót, tránh lãng phí dưới dạng hợp đồng thầu hoặc mua lẻ.
Phần mềm còn hỗ trợ cập nhật thông tin dự án có liên quan đến gói mua sắm, cho phép người dùng thống kê các chi phí sử dụng cho một kế hoạch đã được lên trước đó.
Chức năng quản lý của phân hệ quản lý mua hàng
- Quản lý thông tin nhà cung cấp
- Quản lý kế hoạch mua hàng
- Quản lý đơn hàng mua hàng
- Quản lý hàng nhập kho
Giao diện phần mềm thân thiện với người sử dụng với ngôn ngữ tiếng Việt
Phần mềm không khống chế số lượng, cũng như số tiền khi gói hàng vượt kế hoạch, mà chỉ hiển thị cảnh báo cho người dùng. Các phiếu gọi hàng vượt kế hoạch hoặc không theo kế hoạch sẽ được phần mềm cập nhật theo tình trạng mua sắm là “ngoài kế hoạch” và sẽ được thực hiện báo cáo thống kê cho những phiếu gọi hàng này.
Phần mềm cho phép cập nhật quá trình thanh toán / tiến độ giao hàng / tình trạng hóa đơn cho mỗi đơn hàng.
Chi tiết hàng hóa được hiện thị nhanh chóng với những thông tin cần thiết
Bên cạnh chức năng quản lý phiếu gọi hàng (PO), phần mềm còn trang bị thêm nhiều chức năng phục vụ khác như:
- Quản lý phiếu gọi hàng phục vụ sửa chữa
- Quản lý tờ trình
- Huỷ phiếu gọi hàng
- Quản lý cập nhật đơn hàng
- In phiếu đề xuất gọi hàng
- Tóm tắt các bước thực hiện
Lập kế hoạch mua hàng, Lập đơn hàng mua hàng (P/O), Phê duyệt đơn hàng, Nhập kho theo đơn hàng, Kế toán phê duyệt phiếu nhập kho và Thanh toán.
Gọi ngay 08 999 09179 line 139 hoặc 0913 509 979 để chúng tôi có thể hỗ trợ nhanh nhất thông tin về phần mềm gAMSPro cho bạn.