Xây dựng niềm tin khách hàng trên website bán hàng

14-05-2018

Làm thế nào để tạo niềm tin cho khách hàng khi vào website bán hàng của bạn? Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng mà đa số website thương mại điện tử nào cũng đang cố gắng hoàn thiện.

Khi bạn quản lý website bán hàng trực truyến, hay trang web phi lợi nhuận, công việc của bạn là giới thiệu về bản thân với khách truy cập mới và có được sự tin tưởng của họ là một cách lý tưởng. Làm thế nào để bạn phân biệt chính mình với hàng triệu trang web trên mạng và cho thấy rằng bạn là một người bán hàng thực sự. Những mẹo trên blog này sẽ giúp bạn xây dựng website đáng tin cậy và chuyên nghiệp.

website-ban-hang

4 mẹo xây dựng niềm tin cho website bán hàng

1.  Thiết kế đơn giản, rõ ràng

Ấn tượng đầu tiên tạo sự khác biệt lớn khi chúng ta nói về sự tin tưởng của một website bán hàng. Theo nghiên cứu của Google về hành vi của khách truy cập, họ nhận thấy rằng mọi người đưa ra quyết định khoảng hai giâyvề việc liệu trang web có “đúng” cho họ hay không. Không có gì phải ngạc nhiên, Google nhận thấy rằng mọi người bị ảnh hưởng nhiều nhất bỏi hai yếu tố thiết kế: “sự phức tạp về hình ảnh” và “nguyên mẫu”. Nói cách khác, mọi người thích các thiết kế đơn giản và quen thuộc – “phù hợp” với những gì họ mong đợi để xem.

Thể hiện giao diện website không giống như nhấn một phím đàn. Nó tạo ra một chút bất hoà khiến mọi người hoài nghi hơn. Đó là lý do tại sao bạn phải trả một chi phí thật cao để tối ưu hình ảnh cho web theo một số quy tắc cơ bản của thiết kế website.

2.  Đánh giá và lời chứng thực

Tại sao chúng ta lại quan tâm những gì một người lạ nghĩ đến trang web của bạn? Đó là vì “chứng thực xã hội” là một ảnh hưởng tâm lý mạnh mẽ. Theo một cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây của BrightLocal, 84% người tin tưởng đánh giá trực tuyến cũng giống như đề xuất cá nhân.

Hãy suy nghĩ về thêm một phần đánh giá của khách hàng vào website của bạn. Bạn có thể thu thập lời chứng thực từ khách hàng hài lòng và chia sẻ chúng. Tốt nhất, bạn hãy nhờ khách hàng đánh giá trực tiếp trên fanpage và liên kết với website.

website-ban-hang

3.  Biểu trưng và huy hiệu

Biểu trưng hoặc huy hiệu của bên thứ ba là một cách nhanh chóng để thể hiện một số “con dấu chứng thực” trực quan và nâng cao danh tiếng của bạn. Có thể là thành viên của tổ chức thương mại bạn đã giành được giải thưởng hoặc bạn đã được chứng nhận là doanh nghiệp thân thiện với môi trường.

4.  Chính sách bảo mật của cửa hàng rõ ràng và chi tiết

Khi chúng ta nói về sự tin tưởng, rất nhiều điều chúng ta đang nói là, “Tôi sẵn lòng gửi tiền cho người này không?” Là một khách hàng, đó là một bước tiến lớn mà một trang web tạo ra khi bạn vừa mới gặp. Đó là lý do tại sao bạn có thể thực hiện một số bước để làm website bán hàng trực tuyến của bạn trông có uy tín và thậm chí là an toàn hơn.

YelBee (Ảnh jimdo)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079