Xác định CPC từ khoá cho vị trí Top 1

Với sự trợ giúp từ các công cụ của Google Adwords bạn hoàn toàn có thể xác định CPC từ khoá cho vị trí Top 1. Tuy nhiên trước khi bắt đầu đi sâu vào nội dung, bạn nên lưu ý chỉ nên áp dụng cách thức này khi công ty bạn đang có một chiến dịch Promotion hấp dẫn và cần thu hút sự chú ý của khách hàng trong thời gian ngắn.

Điều kiện cần thiết và trước hết khi chạy một chiến dịch quảng cáo top 1 là bạn phải lựa chọn một từ khoá chuẩn, chuẩn ở đây là từ khoá phù hợp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn, phù hợp với sản phẩm dịch vụ, và có lượng khách hàng tìm kiếm không quá thấp, và quan trọng nhất là bạn cần có ngân sách lớn, phù hợp với CPC từ khoá bạn chọn.

Sau đó, bạn cần kiểm tra giá thầu từ khoá và tạo chiến dịch, tạo nhóm quảng cáo.

– Kiểm tra giá thầu từ khoá

Đăng nhập vào tài khoản Google adwords của bạn, chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khoá”.

CPC-tu-khoa-quang-cao

Nguồn: Google Adwords

Gõ từ khoá bạn cần xem xét giá thầu

Ví dụ từ khoá bạn đang cần chạy quảng cáo là “dịch vụ chuyển nhà trọn gói”

Nhập từ khoá, click Bắt đầu, Google sẽ hiện ra cho bạn một thống kế về xu hướng tìm kiếm cùng một danh sách từ khoá liên quan, cũng tỷ lệ hiển thị, cùng giá thầu cho từ khoá.

Chọn khoảng thời gian bạn muốn tìm kiếm xu hướng giá thầu, từ khoá và xem kết quả.

CPC-tu-khoa-quang-cao

Nguồn: Google Adwords

Bạn có thể thấy ở mục “Gía thầu đầu trang (phạm vi mức giá cao)”. Để quảng cáo có thể hiện ở Top 1 thì CPC bạn đặt khi cài đặt chiến dịch quảng cáo phải bằng hoặc cao hơn.

Với từ khoá trong ví dụ, nếu bạn ước tính với 100 lượt click vào là phù hợp thì bạn cần có ngân sách bằng hoặc cao hơn 11 triệu đồng (chưa tính trường hợp đối thủ tăng giá thầu).

– Tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo

Sau khi xác định được từ khoá và giá thầu, ngân sách cần có cho chiến dịch diễn ra xuyên suốt thì bạn bắt đầu cài đặt chiến dịch quảng cáo, cũng như tạo các nhóm quảng cáo như thông thường.

Ở bước đặt CPC tối đa cho từ khoá, bạn nhập vào giá thầu đã xác định ở bước 1 vào.

Và tiếp tục hoàn thành cài đặt chiến dịch.

Bạn nên có một chiến dịch quảng cáo Adwords riêng biệt, trong chiến dịch đó sẽ chứa các nhóm quảng cáo là các nhóm sản phẩm dịch vụ của bạn. Để thuận tiện cho việc theo dõi hiệu quả các sự kiện hay chương trình khuyến mãi Hot của công ty thông qua Google Adwords, để điều chỉnh.

Việc chạy đua Top 1 sẽ tốn một ngân sách khá lớn của doanh nghiệp, nên bạn cần xác định từ khoá phù hợp nhất cũng như xem xét đến việc có cần thiết để chạy đua top 1 không, hay chỉ cần vị trí 4, 5, 6 ???

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079