Vị trí hiển thị của quảng cáo google

17-04-2018

“Vị trí hiển thị quảng cáo”, nơi mẫu quảng cáo giới thiệu về sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng, nắm rõ về vị trí quảng cáo sẽ xuất hiện cho bạn có sự chuẩn bị tốt hơn về nội dung với từng đối tượng khách hàng khác nhau.  

Kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google

Thông thường khi bạn tìm kiếm điều gì đó bạn muốn trên Google, bạn sẽ tìm thấy kết quả tìm kiếm và quảng cáo AdWords. Quảng cáo AdWords xuất hiện trong nhãn “Quảng cáo” và có thể được đặt tại một vài vị trí xung quanh các kết quả tìm kiếm miễn phí.

vi-tri-quang-cao

Ví dụ: khi bạn tìm kiếm với cụm từ “máy lạnh giá rẻ”

Thì kết quả Google cho ra là

vi-tri-quang-cao
vi-tri-hien-thi-ket-qua-tim-kiem

Mạng tìm kiếm và mạng hiển thị 

Mạng Google được chia thành các nhóm để cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện:

vi-tri-hien-thi-quang-cao

Vị trí nơi quảng cáo AdWords của bạn có thể xuất hiện trên các trang web của Google, trên các đối tác tìm kiếm của Google và hàng ngàn các trang web đối tác và các vị trí khác như ứng dụng trên điện thoại di động.

mang-hien-thi-quang-cao

Cài đặt chọn mạng mẫu quảng cáo hiển thị

Ví dụ mạng tìm kiếm: doanh nghiệp bạn cung cấp dịch vụ chụp ảnh cưới. Nếu bạn thêm từ khóa “chụp ảnh cưới” vào nhóm quảng cáo của mình và sau đó chọn hiển thị quảng cáo trên mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn đủ điều kiện xuất hiện trên trang web của Google như Google tìm kiếm, Google shopping … khi người dùng tìm kiếm với từ khoá “chụp ảnh cưới” (ngoài ra còn tuỳ thuộc vào loại đối sánh tù khoá bạn chọn, ví dụ ở đây lấy đối sánh chính xác). 

mang-hien-thi-quang-cao

Hình minh hoạ quảng cáo mạng hiển thị trên Gmail

Ở mạng hiển thị Google sẽ sắp xếp các trang web trong hệ thống và phân loại theo từng danh mục khác nhau: Tài chính, nấu ăn, du lịch, kinh tế, làm đẹp, kinh doanh, mua sắm, giải trí, ẩm thực… bạn có thể chọn lựa danh mục mà mình muốn đặt quảng cáo google lên đó.

Bạn cũng có thể cho phép Google chọn vị trí tự động có liên quan cho bạn dựa trên các từ khóa, hay tự chọn trang web quảng cáo bạn sẽ hiển thị.

Ví dụ mạng hiển thị: Nếu bạn cung cấp dịch vụ nấu tiệc tại nhà, thêm từ khóa “nấu tiệc tại nhà” và bạn có thể được tự động đối sánh với blog về ẩm thực. Xác định trang web bán thực phẩm bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị và thêm trang web đó dưới dạng vị trí được quản lý.

Tóm lại

Trên đây là những khác biệt cơ bản về vị trí hiển thị của kết quả tìm kiếm và quảng cáo Google Adwords (trên mạng tìm kiếm, mạng hiển thị). Nhìn chung các dạng quảng cáo Google đều là những công cụ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như doanh nghiệp của bạn tới khách hàng tiềm năng.

Vị trí hiển thị quảng cáo khi bạn sử dụng mạng quảng cáo của Google (mạng hiển thị và mạng tìm kiếm) còn phụ thuộc vào hai yếu tố là giá thầu mỗi click (PPC) và điểm chất lượng.

(Bài viết tham khảo tại Tài liệu học Google Adwords căn bản)

Xuân Mai

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079