Vai trò của UX đối với website bán hàng trực tuyến?

Bắt đầu hoặc sở hữu website bán hàng trực tuyến như thương mại điện tử mà không tìm kiếm được lượng khách hàng ưng ý. Bạn hãy kiểm tra lại trải nghiệm người dùng đối với sản phẩm và hoặc dịch vụ.

Trải nghiệm người dùng (UX) không chỉ giới hạn ở những gì người dùng thấy, nó còn là tỷ lệ thuận với doanh nghiệp. Nếu website bán hàng trực tuyến của bạn tối ưu trải nghiệm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng niềm tin và tăng cường cảm xúc, chuyển đổi khách viếng thăm sang khách giao dịch.

Doanh nghiệp phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng và nếu họ hài lòng với dịch vụ của bạn, chắc chắn họ sẽ quay lại và quảng cáo cho bạn. Một trong những cách lan truyền tốt nhất là truyền miệng.

website ban hang truc tuyen

Khác biệt giữa UI và UX.

Sự phát triển của ngành công nghiệp CNTT và UX

Trong thời kỳ đầu của CNTT, công ty hoặc cá nhân có khả năng am hiểu về công nghệ sẽ dễ dàng thắng được các doanh nghiệp truyền thống. Sau đó, nhiều công ty sẽ áp dụng công nghệ để có nhiều lợi thế cạnh tranh hơn.

Đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ là một cái nhấp chuột

Trong việc kinh doanh bán hàng trực tuyến, cạnh tranh là rất cao và quan trọng bởi vì đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ là một cú nhấp chuột từ bạn. Nếu người dùng không nhận được sự chăm sóc thích hợp hoặc hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì có rất nhiều website bán hàng trực tuyến khác sẵn sàng cho anh ta chỉ bằng cú nhấp chuột. Vì vậy, để có được khách hàng mới và tái kinh doanh từ khách hàng cũ, trải nghiệm người dùng (UX) đóng vai trò quan trọng.

website ban hang truc tuyen

3 yếu tố chính của trải nghiệm người dùng UX.

Chuyện hoang đường về UX

Lời đồn 1: UX là về thiết kế website

Đây là câu chuyện hoang đường lớn nhất về UX. UX là điều gì đó lớn hơn nhiều, UX là một hệ sinh thái liên quan đến các yếu tố con người, sản phẩm, dịch vụ, công ty, kinh doanh…

Lầm tưởng 2: UX là trang web hoặc ứng dụng trông đẹp như thế nào

UX không phải là một trang web sẽ trông như thế nào, đó là về cách khách hàng có ý định hoặc cần được hoàn thành các bước ít thao tác, điều này sẽ mang lại cảm giác hạnh phúc và hài lòng.

Đối với một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến thương mại điện tử, UX bắt đầu từ những tương tác đầu tiên của khách hàng đối với website của bạn và tiếp tục cho đến khi hoàn thành hành trình. Một số câu hỏi dưới đây về thương mại điện tử có thể nói về trải nghiệm người dùng trên website của bạn:

  • Người dùng có thể biết rằng bất cứ điều gì họ cần đều có sẵn tại trang web của bạn?
  • Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ muốn không?
  • Người dùng có thể đưa ra quyết định để mua sản phẩm hoặc dịch vụ đó không?
  • Quy trình thanh toán hoàn chỉnh đơn giản như thế nào?
  • Nếu mua, bạn có thể giao sản phẩm hoặc dịch vụ trong thời gian tốt không?
  • Bạn có cung cấp bất kỳ dịch vụ nào sau khi mua như trợ giúp, hướng dẫn… không?
  • Bạn đang xây dựng một mối quan hệ với khách hàng của bạn như thế nào?
website ban hang truc tuyen

Trải nghiệm người dùng tác động đến các yếu tố.

Từ nơi bạn bắt đầu

Thứ nhất, làm cho website hoặc ứng dụng tuân thủ tính khả dụng. Thuê chuyên gia chuyên về trải nghiệm người dùng để đánh giá tính hiệu quả và nghiên cứu. Lưu ý rằng nghiên cứu này không chỉ về trang web hoặc ứng dụng, mà còn có phân tích về dịch vụ hoặc quy trình hoàn chỉnh của bạn.

Chuẩn bị bản đồ hành trình khách hàng hoàn chỉnh và lập bản đồ với trải nghiệm của khách hàng. Tìm các khu vực cơ hội để cải thiện trải nghiệm.

YelBee (Ảnh: rillusion)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079