Top 10 lý do thường gặp làm cho quảng cáo không hiển thị

Tài khoản Google adwords được cài đặt, từ khoá cho chiến dịch được tìm kiếm kỹ lưỡng, nội dung mẫu quảng cáo được tối ưu, bạn chạy chiến dịch quảng cáo với hy vọng chiến dịch sẽ chạy một cách suôn sẻ, như mọi chuyện không như mong đợi không click, không chuyển đổi, kể cả traffic từ chiến dịch cũng không.
Chắc chắn rằng có vấn đề trong tài khoản quảng cáo Google Adwords, ngăn chặn quảng cáo không hiển thị trên mạng Google (mạng tìm kiếm và mạng hiển thị). Dưới đây là danh sách top 10 lý do tại sao mẫu quảng cáo không hiển thị.

1. Chiến dịch, nhóm quảng cáo bị ngừng:

Một trong những yếu tố cơ bản cho bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo là trạng thái chiến dịch Active (hoạt động) và Paused (ngừng). Hãy chắc chắn rằng chiến dịch và nhóm quảng cáo của bạn ở trạng thái Active.

Quang-cao-khong-hien-thi

2. Quảng cáo không được chấp nhận

Quảng cáo của bạn sẽ không được chấp nhận nếu nội dung quảng cáo vi phạm chính sách quảng cáo của Google. Bạn có thể kiểm tra thủ công các chấp thuận quảng cáo trong Adwords bằng cách nhấp vào tab quảng cáo cho chiến dịch của bạn và kiểm tra cột trạng thái (the status column) cho tab.

Cột trạng thái sẽ cho bạn biết quảng cáo của bạn được chấp nhận, bị từ chối hoặc được chap thuận có giới hạn. Nếu quảng cáo, bạn hãy click vào dấu chấm hỏi nhỏ để biết thêm thông tin về trạng thái của quảng cáo.

Quang-cao-khong-hien-thi

3. Từ khoá không được chấp thuận

Adwords cũng đánh giá và xem xét từ khoá quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo Google của bạn. Google Adwords không cho phép quảng cáo các sản phẩm và các website có liên quan đến pháo hoa, thuốc nổ, thuốc hút, chất cồn…

Tương tự như quảng cáo, từ khoá quảng cáo có thể được kiểm tra trong giao diện bằng cách click vào tab từ khoá và kiểm tra cột trạng thái.

Quang-cao-khong-hien-thi

4. Từ khoá phủ định

Thêm các từ khoá phủ định vào chiến dịch quảng cáo là một ý tưởng tuyệt vời để ngăn chặn các traffic không mong muốn, nhưng bạn phải cẩn thận, đặc biệt khi sử dụng đối sánh mở rộng. Đánh giá từ khoá phủ định của bạn để chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo trong chiến dịch hoặc cấp quảng cáo huỷ bỏ từ khoá của bạn trong bất kỳ nhóm quảng cáo nào.

Quang-cao-khong-hien-thi

5. Lượt tìm kiếm thấp

Số lượng tìm kiếm thấp có thể là một lý do khá làm cho quảng cáo của bạn không có bất kỳ lượt hiển thị nào (impressions). Bạn có thể kiểm tra các từ khoá quảng cáo của chiến dịch có lượt tìm kiếm thấp bằng cách click vào cột “Từ khoá” và kiểm tra cột “Trạng thái”.

Nếu từ khoá của bạn đang có lượt tìm kiếm thấp, hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khoá để tìm các từ khoá liên quan đến ngành nghề sản phẩm dịch vụ bạn muốn quảng cáo có lượt tìm kiếm cao hơn.

Quang-cao-khong-hien-thi

6. Ngân sách cho từ khoá

Nếu từ khoá quảng cáo của bạn có giá thầu cho mỗi click quá cao thì quảng cáo sẽ không hiển thị.

Cho ví dụ, nếu từ khoá của bạn có giá cao nhất cho mỗi click là 4$ và ngân sách hàng ngày bạn đặt là 10$, thì Google sẽ không hiện quảng cáo. Trong trường hợp này môt là bạn đặt giá thầu cho mỗi từ khoá thấp hơn, hai là tăng ngân sách hàng ngày hoặc thay đổi từ khoá cho phù hơp.

Quang-cao-khong-hien-thi

7. Lịch hiển thị quảng cáo

Lịch hiển thị quảng cáo thấp có thể ngăn cản mẫu quảng cáo của bạn hiển thị đến với khách hàng mục tiêu và làm cho quảng cáo không hiển thị.

Nếu bạn là một doanh nghiệp B2B, chạy quảng cáo cho một sản phẩm, lịch trình quảng cáo làm cho quảng cáo chỉ hiển thị vào đêm sẽ ngăn chặn sự hiển thị của chiến dịch.

Quang-cao-khong-hien-thi

8. Điều chỉnh giá thầu phủ định

Điều chỉnh giá thầu được đặt không chính xác có thể là một lý do khác khiến hiệu suất chiến dịch đang bị ảnh hưởng. Điều chỉnh giá thầu phủ định lớn trên thiết bị di động trong chiến dịch trên thiết bị di động rõ ràng sẽ ngăn không cho chiến dịch của bạn nhận được hiệu suất hiển thị và nhấp chuột mong muốn. Đảm bảo xác nhận các điều chỉnh giá thầu không mong muốn lớn không được đặt nhầm lẫn khi khắc phục sự cố hiệu suất chiến dịch kém.

Quang-cao-khong-hien-thi

9. Thông tin thanh toán có vấn đề

Xem lại thông tin thanh toán tài khoản của bạn để xác nhận thông tin là chính xác (số thẻ tín dụng, ngày hết hạn, địa chỉ, v.v.). Nếu Google có bất kỳ vấn đề nào về thanh toán, Google sẽ không phân phát quảng cáo của bạn.

10. Kiên nhẫn

Quảng cáo không hiển thị đôi khi tốt nhất là chờ đợi. Văn bản quảng cáo và chấp thuận từ khóa của Google có thể mất đến năm ngày. Khi bạn nhập văn bản quảng cáo và từ khóa, bạn sẽ nằm trong hàng chờ đánh giá và phê duyệt của Google. Nếu đã hơn năm ngày, hãy liên hệ với đại diện của Google để xem liệu từ khóa và quảng cáo của bạn đã được phê duyệt hay chưa. Đây là bài đăng có liên quan về lý do khiến quảng cáo của bạn không hiển thị trong Google.

Nếu tất cả các lý do trên đều không phải và bạn vẫn không thấy kết quả thì bạn nên liên hệ với đại diện Google. Tài khoản của bạn có thể gặp vấn đề lớn hơn về giá thầu, ngân sách và chấp nhận quảng cáo.

Lê Trang (Theo ppchero.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079