Tối ưu website bằng cách cải thiện nội dung marketing

Nhiều năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp tối ưu website bằng cách cải thiện nội dung marketing. Nó đã trở thành một xu hướng thực tế được áp dụng rộng rãi.

Ở bài trước, GSOFT đã chỉ ra cho bạn cách tối ưu website và SEO bằng cách cải thiện hình ảnh đăng tải. Trong bài này, chúng tôi sẽ mô tả chi tiết 3 cách để cải thiện nội dung marketing cho website. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện cho landing page cũng như nội dung quảng cáo cho sản phẩm mới.

Tối ưu hoá website với nội dung chỉ đơn giản là thu hút khách hàng tiềm năng với nội dung liên quan đến từng giai đoạn hình thành mua hàng của họ và mở rộng hướng mua hàng (phiếu, khuyến mãi…) nhằm thúc đẩy họ liên hệ với nhóm bán hàng. Với website bán hàng trực tuyến và danh sách khách hàng mục tiêu, đây là công cụ hiệu quả về chi phí để tăng tốc chuyển đổi khách hàng thông qua kênh bán hàng, tối ưu hoá marketing theo hướng dữ liệu (data-driven marketing)  bằng cách buộc từng phần nội dung vào các số liệu như mở, lượt đọc, lượt tải xuống,…

Toi-uu-noi-dung-website

Tối ưu nội dung quảng cáo giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. (Ảnh: unsplash)

Bạn có dưới 3 phút để tạo ấn tượng

Không có gì là bí mật khi người mua bị tấn công bởi các tin nhắn và nội dung trên website đã làm tình hình thêm “trầm trọng”. Điều đó có thể giải thích tại sao thời gian xem trung bình cho nội dung là 2 phút 27 giây. Trong thời gian ngắn ngủi đó, khách hàng tiềm năng đang đưa ra nhiều đánh giá nhanh chóng bao gồm việc họ có chuyển sang bước tiếp theo hay không. Ngược lại, nhiều người bán cần chia sẻ nhiều thông tin mà khách hàng mong muốn để thúc đẩy hành vi mua hàng.

Toi-uu-noi-dung-website

Tối ưu website về cả nội dung và hình ảnh. (Ảnh: unsplash)

Điện thoại di động là thiết yếu

Sự tăng trưởng của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác đã tạo ra một mạng lưới responsive website rộng lớn. Chúng ảnh hưởng tích cực đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Những dữ liệu cho thấy, hầu hết các website đều tối ưu hoá nội dung hiển bị để xem trên nhiều định dạng màn hình. Hơn nữa, đa số khách hàng tiềm năng xem nội dung bán hàng trên máy tính bàn chứ không phải trên thiết bị di động.

Những phát hiện này có tác động quan trọng đối với marketer. Các thiết bị máy tính để bàn vẫn rất quan trọng, vì vậy tránh tối ưu website không cần thiết cho một loạt thiết bị và định dạng duy nhất. Tập trung vào việc tạo nội dung cung cấp hình ảnh để truyền đạt thông điệp chính một cách nhanh chóng và hoạt động tốt trên nhiều định dạng.

Toi-uu-noi-dung-website

Website thương mại điện tử đang rất phổ biến hiện nay. (Ảnh: unsplash)

Không có “ngày tốt nhất” trong tuần để gửi nội dung

Có nhiều xác nhận về ngày tốt nhất trong tuần để gửi nội dung là chiều thứ ba hoặc sáng thứ năm. Tuy nhiên, theo dữ liệu của HBR cho thấy tổng số lượt truy cập của khách hàng tiềm năng đến các website bán hàng đã được phân phối đồng đèu mỗi ngày trong tuần – nhiều hơn một chút vào ngày thứ ba, thứ tư và thứ năm, nhưng không ngạc nhiên chỉ một chút ít vào sáng thứ hai và chiều thứ sáu.

Không tập trung những ngày cụ thể để gửi nội dung. Trong thực tế, làm điều đó có thể cho thấy năng lực không sử dụng và thiếu sự chú ý trong quá trình tiếp thị và bán hàng của bạn. Thay vào đó, tốt hơn là nên ưu tiên dựa trên cấp độ và loại tương tác khách hàng tiềm năng với các loại nội dung cụ thể và quy trình để theo dõi sau khi tham gia.

Toi-uu-noi-dung-website

Không có ngày tốt nhất để truyền tải nội dung. (Ảnh: unsplash)

YelBee (Theo Frank V. Cespedes và Russ Heddleston)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079