Tối ưu trang đích nên hay không nên?

GSOFT đã nhận được khá nhiều câu hỏi thắc mắc về tối ưu Landing page (trang đích) theo hướng trải nghiệm người dùng là gì? Có cần thiết hay không? Bài viết này, sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

1. Tối ưu trang đích theo hướng trải nghiệm người dùng là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì “Trải nghiệm người dùng (User – UX)” là cách mọi người cảm nhận khi sử dụng một sản phẩm, dịch vụ. Ở đây, sản phẩm là Landing page, nên “Tối ưu Landing page theo hướng trải nghiệm người dùng là việc tạo cho khách hàng khi truy cập vào landing page có cảm nhận  tốt về sản phẩm, dịch vụ, website của bạn.

trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng

2. Landing page có cần thiết phải được tối ưu hay không?

Khi một người có nhu cầu mua sắm một sản phẩm hoặc một dịch vụ thì khách hàng sẽ bắt đầu một quy trình mua sắm cơ bản theo các bước sau đây:

TIẾN TRÌNH MUA HÀNG CƠ BẢN

Quy trình mua hàng cơ bản

Ở bước đánh giá cơ bản, bạn có 0.05s để gây ấn tượng đầu tiên về trang Web (tốc độ tải trang, màu sắc, giao diện hình ảnh…) và 2.6s để mắt người dùng có thể định vị được điểm có giá trị nhất với họ trên trang web, có chứa thông tin họ tìm kiếm hay không?

Những nhận định cơ bản trong vài giây ngắn ngủi đó sẽ là yếu tố để họ quyết định tiếp tục ở lại hay thoát ra vào một website khác.

Khi Website của bạn đáp ứng được các yếu tố cơ bản đó, sẽ tạo động lực khuyến khích khách hàng tiếp tục tìm hiểu kĩ hơn thông tin sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp.

Landing page tạo cho khách truy cập có trải nghiệm tốt, sẽ là một điểm cộng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc ra quyết định mua hàng, liên hệ, giao dịch, góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Thành công từ thiết kế trải nghiệm người dùng

Tăng về tỷ lệ chuyển đổi

Một trang web thương mại điện tử của Đan Mạch bán sản phẩm chăm sóc xe hơi đã tăng chuyển đổi doanh số của họ lên 17,18%, chỉ bằng cách thêm văn bản CTA với liên kết tới các trang sản phẩm.

Điện thoại IPhone

IPhone được tung ra vào năm 2007, ví dụ điển hình về thiết kế mẫu mực và sự đổi mới điện thoại di động.

Steve Job’s, Cựu CEO của Apple đã quan tâm đến nhu cầu của khách hàng, đã tăng cường trải nghiệm của người sử dụng bằng việc loại bỏ sử dụng chuột thay vào đó, người sử dụng có thể dễ dàng điều khiển bởi các ngón tay. Giao diện người dùng cách mạng này là một lý do rất lớn cho sự thành công của iPhone.

Mặc dù các thiết bị táo là các thiết bị đơn giản, thú vị, và kiểu dáng đẹp với một kết thúc gọn gàng, có một mức độ kỹ thuật phức tạp. Và chính nguyên tắc thiết kế này đã góp phần trong sự thành công của Apple.

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079