Thế nào là Quảng cáo Google Adwords

quang-cao-google-adwords

Tài liệu học Google Adwords căn bản (Nguồn: Google Partner)

Là dùng công cụ tìm kiếm Google để quảng bá, đưa sản phẩm dịch vụ của bạn đến với khách hàng tìm kiếm, khi từ khoá tìm kiếm có liên quan đến từ khoá quảng cáo (và nhiều yếu tố khác…) thì mẫu quảng cáo sẽ hiện ra trên trang tìm kiếm.

Vậy sử dụng Google adwords có hiệu quả không?

Trên tổng số 94,93 triệu người, có đến 50.05 triệu người dùng Internet chiếm tỷ lệ 53%, nên nếu có thể tiếp cận một lượng nhỏ khách hàng từ Internet thì việc doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

google-adwords-hieu-qua

The survey of digital in Vietnam 2017 (Nguồn: globalbarometer)

Đưa kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm là mục tiêu của Google, điều đó đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến đúng khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm.

Các công cụ hỗ trợ cài đặt chiến dịch quảng cáo như: khu vực địa lý, thời gian, thiết bị hiển bị, ngân sách, giá thầu… tất cả đều hỗ trợ việc tạo chiến dịch hiệu quả (từ mục tiêu tìm kiếm đơn hàng, thu thập khách hàng tiềm năng hay thu thập traffic).

Quảng cáo Google adwords tính phí như thế nào?

Sự khác biệt của quảng cáo Google Adwords so với các dạng quảng cáo truyền thống khác như TVC hay billboard (quảng cáo ngoài trời) là khi có khách hàng quan tâm, click vào mẫu quảng cáo để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm dịch vụ lúc đó Google mới tính phí dựa trên số lượng click bạn nhận được và giá thầu từ khoá bạn đặt.

Chi phí quảng cáo = Số lượt click * giá thầu một click

Nếu từ khoá bạn chọn có giá thầu bặn đặt là 5000đ/click, số lượt click bạn nhận được là 100, vậy bạn phải chi cho Google là 5 trăm ngàn.

Vậy nếu có đối thủ chơi xấu, click ảo để làm tăng ngân sách quảng cáo thì sao?

Dù bất cứ đâu thì cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh có, cạnh tranh không lành mạnh, nhưng điều quan trọng đặt ra ở đây là bạn có công cụ biện pháp này để hạn chế thấp nhất các cạnh tranh không lành mạnh hay không?

Thực tế thì tình trạng click ảo xảy ra rất nhiều, thế nhưng bạn có thể sử dụng các công cụ của chính Google Adwords hoặc các công cụ khác như Histast để theo dõi các địa chỉ IP click vào mẫu quảng cáo, nếu tần suất click cao nhưng không mang lại hiệu đơn hàng bạn hoàn toàn có thể chặn quảng cáo hiển thị trên các địa chỉ IP đó. Và nếu có thể chứng minh được đó là click ảo, bạn hoàn toàn có thể nhận được bồi hoàn từ Google.

Để chạy quảng cáo Google bạn cần gì?

Một mục tiêu cụ thể (để xác định đứng đi chiến dịch và đo lường hiệu quả), một trang web là điều chắc chắn cần phải có và cuối cùng là ngân sách hợp lý, phù hợp với từ khoá bạn muốn quảng cáo.

Ngân sách bạn có là 3 triệu đồng, trong khi từ khoá bạn chạy lại có giá thầu ước tính thấp nhất là 100 ngàn/click, vậy với 3 triệu bạn chỉ có được 30 click, quá ít để chạy một chiến dịch quảng cáo google adwords.

Đó chỉ là điều kiện cần, còn nếu để chiến dịch hiệu quả nhất bạn phải hiểu rõ sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp, hiểu rõ khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến, biết được đối thủ cạnh tranh của mình là ai…

Sau bài viết này, hy vọng bạn có đã cơ bản có câu trả lời cho mình, Quảng cáo Google Adwords là gì?, quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079