Tăng doanh số bán hàng Online bằng website

Các phương pháp trong bài viết này có thể được áp dụng cho website ở tất cả các lĩnh vực. Sử dụng các phương pháp, so sánh phân tích kết quả để cải thiện, tăng doanh số bán hàng online của doanh nghiệp bạn.

Đo lường mục tiêu

Trước khi bắt đầu đi sâu vào danh sách các phương pháp, bạn cần một mục tiêu thực tế, có thể đo lường được.

 

  • Nếu bạn không có một mục tiêu tập trung nhất định cho website sẽ rất khó để bạn đo lường kết quả là thành công hay thất bại.
  • Bạn không thể cải thiện khi bạn không thể đo lường (hoặc không quan tâm khi nó xảy ra).


Vì thế, bắt đầu với mục tiêu cụ thể và đảm bảo rằng phần mềm phân tích website của bạn theo dõi mục tiêu bạn muốn tối ưu.

Ví dụ như bạn muốn cải thiện khách hàng để lại thông tin liên hệ trên form, bạn cần phải gán tracking code cho form để có số liệu cụ thể trước khi tối ưu là bao nhiêu và sau khi tối ưu, số liệu thay đổi tốt hay xấu và bao nhiêu.

Đừng quá quan tâm vào ý kiến cá nhân, mà bạn nên dựa trên các số liệu bạn đo lường được để cải thiện.

Bây giờ chúng ta cùng điểm qua 5 phương pháp.

1. Cá nhân hoá người mua

buyer-personas-website

Bạn có biết, nhóm khách hàng tiềm năng của bạn đa số là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu?…

Càng có câu trả lời chính xác cho các câu hỏi đó, bạn càng biết chính xác khách hàng của bạn cần gì và những khi đó bạn sẽ ở vị trí tốt hơn để hiểu về những vấn đề họ đang mắc phải.

Đối với một nhóm khách hàng tiềm năng thì việc cá nhân hoá rất quan trọng.

Tối ưu hoá trang web của bạn cho phù hợp với từng nhóm khách hàng, giúp bạn nói chuyện với người dùng về nhu cầu và mong muốn của họ, những gì mọi người quan tâm và câu trả lời cho vấn đề của họ, đó là lý do tại sao cá nhân hoá người mua rất quan trọng để tiếp thị thành công.

2. Mối liên quan và thông điệp

  • Chọn đúng khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra đúng thông điệp


Người mua sẽ không mua những gì họ không có nhu cầu hoặc không mong muốn. Những từ khoá cho chuyển đổi cao thì có mối liên quan với  sự quan tâm của người dùng.

Hiểu tại sao mọi người cần sản phẩm, dịch vụ của bạn, vấn đề nào của khách hàng sẽ được giải quyết.

3. Thiết kế website tốt

design-website-good

Thiết kế trang website của bạn mang một vai trò quan trọng – nó truyền đạt những gì quan trọng và điều hướng dẫn dắt người dùng cách về hành động và cảm xúc.

Mỗi trang trên website của bạn phải có mục tiêu nhất định.

Một thiết kế tốt là sự kết hợp của nhiều yếu tố từ điều hướng, nội dung, màu sắc, font chữ, lời kêu gọi…

Bạn có xem thêm các “Yếu tố cần có để xây dựng Landing page hiệu quả”

4. Đề xuất hấp dẫn

Một đề xuất giá trị là lời hứa về giá trị được chuyển đổi. Nói lên là lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Đề xuất giá trị cần:

 

  • Giải thích cách sản phẩm, dịch vụ của bạn giải quyết vấn đề cho khách hàng hoặc cải thiện tình trạng của học.
  • Chuyển giao lợi ích cụ thể.
  • Nói lên thoả thuận tại sao khách hàng nên mua từ bạn chứ không phải là từ đối thủ cạnh tranh.


Một đề xuất hấp dẫn nên là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy trên trang chủ của bạn. 
Nếu trang chủ, trang sản phẩm, v.v… của bạn không có đề xuất giá trị hoặc khách hàng không hiểu được lợi ích họ nhận được từ bạn thì bạn đang mất doanh thu.

5. Hiểu về các giai đoạn mua hàng

Hiểu về các giai đoạn mua hàng là hiểu về cách người dùng tương tác, hoạt động trên trang web của bạn.

Khách hàng được chia thành 3 nhóm:

 

  • Những khách hàng có vấn đề, có nhu cầu nhưng họ không nhận thấy.
  • Những người đang nghiên cứu sự khác biệt giữa các lựa chọn và so sánh.
  • Những người đã ra quyết đinnhj


Tuỳ thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của bạn mà có nhiều nhóm khách hàng khác nhau, trên đó là ba nhóm khách hàng thường được phân loại.

Đối với từng nhóm bạn phải có cách thức bán hàng khác nhau.

Nhóm khách hàng chưa nhận thấy nhu cầu

Đầu tiên có khả năng mua hàng thấp nhất và bạn rất khó để bán cho họ vì nhóm khách hàng chưa biết mình đang cần gì. Khơi gợi nhu cầu trong họ là điều bạn cần làm dù nó thật sự rất khó.

Nhóm khách hàng đang tìm hiểu, nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ

Câu hỏi quan trọng đầu tiên bạn cần trả lời cho họ là “Vì sao nên chọn mua hàng từ bạn?”

Nếu khách hàng không hiểu sự khác biệt sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn với đối thủ cạnh tranh, thì đa phần họ sẽ lựa chọn dựa trên giá.

Do đó, bạn nên chú ý

. Đưa những thuận lợi và khác biệt trên trang chủ và trang giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn

. Nếu bạn bán những sản phẩm có giá trị cao và giá doanh nghiệp bận đưa ra cao hơn so với mặt bằng chung thì bạn cần trao đổi rõ ràng về những giá trị khách hàng nhận được nhiều hơn với mức giá đó. Nhóm khách hàng những người nghiên cứu, tìm kiếm thông tin giúp họ đưa ra quyết định.

Nhóm khách hàng đã đưa ra quyết định

Sau khi đã thực hiện nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, sẽ quay trở lại để thực hiện giao dịch. Họ đang tìm kiếm các nút gọi hành động rõ ràng (thêm vào giỏ hàng) hoặc liên kết với các từ kích hoạt (đăng ký), nên hãy đảm bảo là các nút call to action dễ dàng được nhận biết.

Lê Trang (Theo conversionxl.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079