Sử dụng báo cáo Google Analytics với từng đối tượng khách hàng mới cho chiến dịch remarketing

18-05-2018

Remarketing (tiếp thị lại) là một trong những cách tốt nhất để tránh mất khách hàng tiềm năng, người dùng trở lại trang web của bạn và tăng phần trăm khách truy cập trở thành khách hàng.

remarketing

Chỉ có 2% khách truy cập trang web của bạn sẽ chuyển đổi trong lượt truy cập đầu tiên của họ. Rất may, chúng ta có thể áp dụng remarketing cho những truy cập này.

Chiến dịch remarketing để hiệu quả yêu cầu lập kế hoạch cẩn thận và hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn.

Báo cáo người dùng mới trong Google Analytics cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thông tin chuyên sâu về cách người dùng phản hồi chiến dịch của bạn và giúp bạn tạo quảng cáo tiếp thị lại hiệu quả hơn nữa.

Báo cáo đối tượng khách hàng với Google Analytics

Đối tượng là nhóm người dùng mà bạn muốn Google Analytics nhóm lại dựa trên thuộc tính có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu tất cả khách hàng của mình, bạn có thể tạo đối tượng bao gồm tất cả người dùng đã từng mua hàng trên trang web của bạn.

remarketing

Giả sử bạn muốn tạo chiến dịch quảng cáo với mục tiêu kiếm khách hàng mới. Bạn có thể tạo phân khúc đối tượng với người dùng đã tải xuống bảng giá hay một tài liệu trên trang web của bạn nhưng chưa thực hiện mua hàng.

Cách tạo đối tượng khách hàng trong Google Analytics

Để bắt đầu, hãy điều hướng đến trang “Quản trị” của thuộc tính Google Analytics của bạn. Sau đó, chọn “Audience Definitions” và “Audience” sau đó nhấp vào “+ New Audience”. Từ đây, bạn có thể chọn từ các loại đối tượng được định cấu hình trước hoặc tạo định nghĩa đối tượng mới của riêng mình.

remarketing

Đề xuất của Google về đối tượng giúp dễ dàng tạo đối tượng dựa trên các tiêu chí quan trọng. Dưới đây là một số đề xuất của Google:

Một số khái niệm bạn cần xem qua:

Danh sách thông minh: sử dụng tính năng học máy để xác định người dùng nào có nhiều khả năng chuyển đổi nhất trong các phiên tiếp theo. Nó sử dụng các tín hiệu như vị trí, liên kết giới thiệu, thời lượng phiên và độ sâu trang để biên dịch danh sách này.

Tất cả người dùng: Loại đối tượng này bao gồm tất cả khách truy cập vào trang web của bạn

Người dùng mới: Điều này bao gồm những người dùng chỉ thực hiện một phiên trên trang web của bạn.

Người dùng cũ: Những người dùng này đã truy cập vào trang web của bạn nhiều lần.

Người dùng đã truy cập một phần cụ thể trên trang web của tôi: Các đối tượng này bao gồm những người dùng đã truy cập các trang hoặc thư mục cụ thể trong trang web của bạn.

Người dùng đã hoàn thành chuyển đổi mục tiêu: Những người dùng này đã hoàn thành mục tiêu trên trang web của bạn.

Người dùng đã hoàn tất giao dịch: Loại đối tượng này chỉ có sẵn cho chủ sở hữu trang web thương mại điện tử. Nó bao gồm tất cả người dùng đã thực hiện mua hàng từ trang web của bạn.

Nếu không có tiêu chí nào đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh mới với trình tạo đối tượng.

remarketing

Trình tạo đối tượng tùy chọn này có thể lâu hơn một chút so với sử dụng một trong các định nghĩa được định cấu hình sẵn của Google, nhưng nó cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn đối với người dùng nào bạn đưa vào đối tượng của mình.

Bạn có thể xác định đối tượng của mình dựa trên thông tin nhân khẩu học, thiết bị, hành vi, ngày của phiên đầu tiên, nguồn lưu lượng truy cập, hành động thương mại điện tử và hơn thế nữa.

Cách sử dụng báo cáo đối tượng mới cho chiến dịch tiếp thị lại của bạn

Báo cáo đối tượng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các nhóm khách truy cập trang web cụ thể của bạn. Nó cho phép bạn tìm hiểu dữ liệu liên quan đến hành vi và chuyển đổi của từng đối tượng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thấy mức độ hoạt động của từng đối tượng so với đối tượng khác và lưu lượng truy cập tổng thể của trang web của bạn.

Trường hợp 1: Khách hàng hoạt động tốt

Nếu khán giả đang hoạt động tốt về mặt tương tác và chuyển đổi, điều này cho thấy rằng họ là một nhóm người dùng có giá trị cho trang web của bạn.

Trong trường hợp này, bạn nên phân bổ nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo cho những người dùng đó.

Trường hợp 2: Khách hàng hoạt động kém

Nếu đối tượng thể hiện mức độ tương tác hoặc chuyển đổi  thấp, điều này cho thấy rằng đó không phải là tập hợp người dùng có hiệu suất cao cho trang web của bạn. Bạn nên thu nhỏ lại bất kỳ quảng cáo nào nhắm mục tiêu đối tượng này hoặc dành thời gian chỉnh sửa đối tượng.

Nếu bạn quyết định chỉnh sửa đối tượng, điều quan trọng cần lưu ý trong các chiến dịch tiếp thị lại là nhắm mục tiêu quá rộng.

Trường hợp 3: Đối tượng truy cập cao nhưng không thực hiện chuyển đổi

Bạn có chiến dịch quảng cáo hiệu quả trong việc thu hút lưu lượng truy cập trang web, nhưng không dẫn đến nhiều chuyển đổi. Những khách hàng đó đã quan tâm đến những gì họ thấy trong quảng cáo của bạn, những vẫn chưa bị thuyết phục để thực hiện chuyển đổi.

Tham khảo ngày bài viết Quảng cáo Google adwords có traffic cao nhưng vì sao không có chuyển đổi” để cải thiện chuyển đổi.

Trường hợp 4: Đối tượng có traffic thấp nhưng chuyển đổi cao

Mặt khác, một số đối tượng của bạn có thể có tỷ lệ chuyển đổi cao nhưng số lượng thấp. Điều này cho thấy rằng bạn đã tìm thấy một nhóm người dùng tuyệt vời, nhưng không có nhiều.

Bạn cũng có thể sử dụng đối tượng chuyển đổi cao của mình làm điểm bắt đầu để tạo đối tượng tương tự. Tính năng “Similar audiences” của Google, giúp bạn mở rộng nhắm mục tiêu theo chiến dịch bằng cách bao gồm những người dùng có đặc điểm tương tự như khách truy cập của trang web.

Khi bạn đã xác định đối tượng hoạt động tốt cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng tính năng này để nhắm mục tiêu những người dùng khác chưa truy cập trang web của bạn. Bằng cách này, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận tổng thể của chiến dịch. Và, khi bạn làm như vậy, bạn có thể tin tưởng rằng nhóm người dùng mới mà bạn đang tiếp cận có tiềm năng cho tỷ lệ chuyển đổi cao.

Kết luận

Đưa người dùng mới đến trang web của bạn là một thách thức. Vì vậy, khi những người dùng đó rời đi mà không thực hiện hành động khi truy cập thì thật lãng phí. May mắn là remarketing có thể đưa họ trở lại trang web của bạn và khuyến khích họ chuyển đổi. Nhưng đạt được mục tiêu đó yêu cầu nhắm mục tiêu chiến lược.

Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và bạn đang liên lạc với họ theo cách khiến họ muốn quay trở lại. Và với báo cáo đối tượng mới từ Google Analytics, bạn có thể truy cập dữ liệu bạn cần để đưa ra quyết định sáng suốt về nhắm mục tiêu và chiến dịch của bạn.

(Bài viết tham khảo: neilpatel.com, analytics.google.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079