Sale Page là gì?

Sales pages (trang bán hàng) là một trang độc lập, dù sản phẩm dịch vụ của bạn là gì thì mục đích của trang bán hàng vẫn là chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng.

Sales pages là một dạng của Landing page (trang đích) được chia thành hai loại chính:
• Long-form sales pages (trang bán hàng ngắn gọn)
• Short-form sales pages (trang bán hàng chi tiết)

Cả hai dạng trang đều có thiết kế tương đồng, đều mang tính thuyết phục khách truy cập quyết định click vào CTA (hay Call to action – nút kêu gọi hành động).

Sự khác biệt duy nhất giữa trang bán hàng ngắn gọn và trang bán hàng chi tiết là độ dài của trang.

Short-form sales page

Một short-form sales pages như một Landing page điển hình bao gồm những yếu tố cần có trên trang.

Dưới đây là một ví dụ về một trang bán hàng ngắn gọn, giới thiệu chương trình “Find your dream job” (Tìm kiếm công việc mơ ước của bạn) được hướng dẫn bởi Ramit Sethi.

trang-ban-hang-ngan-gon sale page

Trên trang ví dụ này có:

  • Một tiêu đề dài giải thích tại sao bạn cần phải tải về “Dream Job Secret” (Bí mật công việc mơ ước).
  • Một ảnh bìa và tiêu đề của các hướng dẫn
  • Các điểm liệt kê đầu dòng giải thích những gì bạn sẽ nhận được.
  • Lời tuyên bố của Rami Sethi về “10.000 đô la trong 10 phút” theo sau là đoạn ngắn giới thiệu quá trình tìm kiếm kĩ thuật tìm kiếm việc làm – thể hiện sự tín nhiệm.
  • Biểu tượng trực quan hướng khách hàng đến nút kêu gọi hành động
  • Tiêu đề ngắn trong form yêu cầu tên và địa chỉ email của bạn
  • Nút CTA tương phản màu sắc

Long-form sales pages

Một trang bán hàng chi tiết giải thích sản phẩm dịch vụ ở mức chi tiết. Nó cũng thường được gọi là “sales letter” (thư bán hàng). Trang đưa ra tất cả các thông tin sản phẩm dịch vụ, những đề nghị để khách truy cập có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Mặc dù trang bán hàng chi tiết bao gồm tất cả các yếu tố của trang bán hàng dạng rút gọn (ví dụ: dòng tiêu đề, biểu mẫu, nút và hình ảnh CTA), nhưng “anh hùng” của trang lại là nội dung, những điều bạn viết trên trang mới điều thực sự quan trọng, là điều làm nên trang bán hàng chi tiết đó là lý do tại sao ban cần được chú trọng, quan tâm.

long-from-pages sale page

Nhưng hầu hết các trang bán hàng chi tiết không được đánh giá tốt, là do:

  • Đa số các trang có thiết kế kém.
  • Readability thấp. (Readability – một yếu tố đánh giá nội dung trên trang có thuận tiện, dễ dàng cho việc đọc của khách)
  • Nội dung được viết bằng một cách phóng to với nhiều dấu chấm than và các nội dung có màu khác nhau.
  • Không có yếu tố làm tăng độ tin cậy của khách hàng.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu được sales pages là gì, hai dạng sales pages cơ bản.

(Bài viết tham khảo tại instapage.com)

Xuân Mai

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079