Remarketing (tiếp thị lại) với Google

16-05-2018

Remarketing Google là một dạng của quảng cáo online, cho phép hiển thị quảng cáo đến khách hàng, những người đã từng vào trang web của bạn.

remarketing-google-adwords

Khách truy cập ở quá khứ sẽ thấy quảng cáo trong khi họ lướt web, xem video trên youtube hoặc đọc tin tức. Giữ cho thương hiệu của bạn lúc nào cũng giữ vị trí hàng đầu tâm trí khách hàng và dẫn dụ khách hàng quay lại nhiều hơn.

Remarketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và ROI. Đó là bởi vì khách hàng đã từng vào website của bạn, đã quen với thương hiệu của bạn, do đó khách hàng có khả năng cao trở thành khách hàng tiềm năng hoặc thực hiện hành động trên website.

Cách Google làm Remarketing

Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên Google, tất cả những gì bạn cần làm là thêm một đoạn mã tiếp thị lại của Google vào trang web của bạn để khách truy cập có thể được thêm vào đối tượng remarketing thông qua trình duyệt.

Ví dụ: giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử bán đồ ăn nhà bếp. Bạn có thể tạo đối tượng remarketing là “nướng bánh” dựa trên những người truy cập vào các trang trên trang web của bạn với từ khoá là nướng bánh. Bạn có thể đưa ra một đề nghị đặc biệt như “miễn phí vận chuyển” đối với các khách hàng này để khuyến khích họ đặt hàng.

remarketing-google-adwords

Google khuyên rằng khi bạn bắt đầu chiến dịch remarketing, bạn không nên nhắm mục tiêu là những người đã xem trang chủ của bạn. Điều đó sẽ làm tăng chi phí remarketing. Bằng cách nhắm mục tiêu hẹp hơn, bạn có thể tăng mức độ liên quan của quảng cáo và giảm chi phí mỗi nhấp chuột.

Bạn có thể tạo các danh sách khác nhau cho các chiến dịch remarketing. Ví dụ: bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo tới những người dùng đã mua hàng từ trang web của bạn (hay danh sách khách hàng không mua nhưng đã vào website) đưa ra cho họ một đề xuất hấp dẫn chẳng hạn như ưu đãi giảm giá 30%.

remarketing-google-adwords

Đối tượng remarketing của bạn có thể được xác định theo hành vi và mục đích

Ưu điểm của việc nhắm lại mục tiêu quảng cáo của Google

Kỹ thuật remarketing trực tuyến mạnh mẽ của Google cho phép bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình, ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.

Bằng cách hiển thị quảng cáo banner với remarketing cho khách truy cập ngay cả khi họ duyệt qua các phần khác của web, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng được nhận biết hơn đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao niềm tin và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng hơn từ bạn.

Quảng cáo remarketing có tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều so với quảng cáo hiển thị hình ảnh thông thường:

remarketing-google-adwords

Như bạn có thể thấy, khách truy cập trang web trước đó sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn gấp 2-3 lần so với tỷ lệ khách truy cập mới.

remarketing-google-adwords

Bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn khi bạn bắt đầu kết hợp các chiến dịch tiếp thị lại với các phương pháp nhắm mục tiêu bổ sung, chẳng hạn như nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học.

Chi phí của remarketing

Quảng cáo tiếp thị lại của Google là một số chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất về chi phí có sẵn cho các nhà quảng cáo trực tuyến.

remarketing-google-adwords

Chi phí quảng cáo tiếp thị lại rất thấp trên cơ sở mỗi nhấp chuột

Để giữ chi phí thấp, hãy sử dụng remarketing của Google kết hợp với nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh, lọc chuyển đổi, giới hạn tần suất và các chiến lược tiết kiệm chi phí khác. Điều này sẽ cho phép bạn tạo các chiến dịch remarketing được nhắm mục tiêu cao và tăng mức độ liên quan của quảng cáo, hiển thị hầu hết quảng cáo của bạn cho những người có nhiều khả năng nhấp và chuyển đổi.

(Bài viết tham khảo wordstream.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079