Quảng cáo hiển thị càng nhiều càng tốt?

19-04-2018

Tuỳ vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn là gì, tìm kiếm đơn hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay để kéo càng nhiều traffic đến Website càng tốt mà có phương pháp chiến dịch quảng cáo adwords khác nhau. Nhưng có phải quảng cáo hiển thị càng nhiều càng tốt?

Nhiệm vụ của Mẫu quảng cáo đối với quảng cáo Google là thu hút, gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng click vào mẫu quảng cáo. Quảng cáo của bạn xuất hiện thường xuyên đồng nghĩa với việc sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn sẽ tiếp xúc nhiều hơn với khách hàng tìm kiếm.

Nhưng điều đó không nghĩa chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả cao hơn, mà nó còn tuỳ thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn để tìm kiếm đơn hàng, thu thập danh sách khách hàng tiềm năng hay đơn giản là để kéo traffic về website.

Một công thức mà bất kì ai chạy chiến dịch quảng cáo Google adwords đều phải biết là vị trí hiển thị phụ thuộc tỷ lệ thuận với điểm chất lượng và giá thầu.

Điểm chất lượng cao hơn dẫn đến mức giá thầu thấp hơn và vị trí tốt hơn

Vị trí hiển thị = Giá thầu * Điểm chất lượng

Với ngân sách chạy quảng cáo hạn chế, bạn có thể tập trung vào việc nâng cao điểm chất lượng để được vị trí cao hơn.

Điểm chất lượng chịu ảnh hưởng bởi yếu tố CTR (tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo trên số lần quảng cáo hiển thị), đồng nghĩa với việc nếu quảng cáo bạn hiển thị nhiều lần như số lượt nhấp vào quảng cáo thấp sẽ ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng quảng cáo doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, google adwords đã cung cấp các tính năng hỗ trợ việc hiển thị quảng cáo đến đúng đối tượng và mang lại khách hàng cho doanh nghiệp. Cùng điểm qua các tiện ích đó.

  • Địa điểm hiển thị quảng cáo

Là bước thứ hai ngay sau bước bạn chọn loại quảng cáo khi cài đặt chiến dịch, cho phép bạn mở rộng hay thu nhỏ khu vực quảng cáo xuất hiện.

Giả sử, bạn kinh doanh một cửa hàng hoa nhỏ nằm ở Tân Bình, tp.HCM, thì việc quảng cáo của bạn hiển thị trên khu vực miền Bắc là lãng phí nếu mục đích của bạn là tìm kiếm đơn hàng. Vì dù khách hàng có thích hoa ở cửa hàng như thế nào? Thì tỷ lệ khách hàng đặt mua hoa cũng là rất thấp, vì khoảng cách giao hoa rất xa.

dia-diem-hien-thi-quang-cao

Nhấp vào Advanced search, cài đặt khu vực địa lý phù hợp.

dia-diem-hien-thi-quang-cao

Lịch quảng cáo

Cho phép bạn lập lịch và thay đổi giá thầu trong một thời gian nhất định.

Nếu sản phẩm bạn cung cấp là quần áo, túi xách thời trang và khách hàng nhắm đến là các bạn gái công sở từ 25 đến 30 tuổi, có thể nhận định đây là nhóm tuổi phần lớn đã có công việc toàn thời gian. Do đó, nếu bạn muốn quảng cáo cho đối tượng này, nên hạn chế khoảng thời gian công sở và ưu tiên nhiều hơn cho thời gian nghỉ giữa trưa hoặc buổi tối.

lich-chay-quang-cao
lich-chay-quang-cao

Ngoài ra, đối với các khoảng thời gian vàng trong ngày bạn có thể đặt sẵn giá thầu cao hơn.

Thiết bị hiển thị

Lấy ví dụ tương tự đối với lịch quảng cáo, thì di động và taplet nên được ưu tiên hơn so với máy tính. Sau một ngày dài ngồi máy tính, nếu không có việc quan trọng sẽ không cô nàng nào muốn mở máy tính lên.

Có lưu ý nhỏ bạn nên lưu ý về Landing page khi lựa chọn thiết bị, hãy đảm bảo website hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị.

thiet-bi-hien-thi-quang-cao

Kết luận

Nếu như trên TVC khi quảng cáo xuất hiện, không cần biết có khách hàng xem hay không xem thì doanh nghiệp bạn cũng sẽ bị tính phí. Nhưng đối với quảng cáo Google, phí quảng cáo chỉ bị tính khi có khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Đó là một lợi thế lớn cho các doanh nghiệp khi chạy quảng cáo google.

Hiểu rõ sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp, hiểu rõ khách hàng mục tiêu là điều kiện thiết yếu để chiến dịch quảng cáo thành công. Quảng cáo tràn lan, không xem xét, tính toán đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, không hiểu rõ khách hàng nhắm đến là ai vô tình sẽ làm giảm hiệu quả chiến dịch ngay từ lúc chiến dịch được thiết lập.

Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng. Với một số tính năng cùng lưu ý kèm theo, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn, ngân sách thấp hơn với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079