Quảng cáo Google Adwords có traffic như vì sao không có chuyển đổi

Traffic từ quảng cáo Google Adwords cao nhưng tỷ lệ khách hàng liên hệ lại thấp hay nói cách khác là mẫu quảng cáo google của bạn đang có tỷ lệ chuyển thấp. Là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất để quảng cáo Google mang lại tiền cho bạn. Thế đâu là nguyên nhân khi khách hàng đã bị mẫu quảng cáo của bạn làm cho thu hút mà bạn không thể kiếm tiền từ traffic đó?

 

Qua nhiều năm kinh nghiệm quảng cáo chúng tôi đã đúc kết được bốn nguyên nhân chính làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

1. Sử dụng trang chủ là landing page

Đa phần các doanh nghiệp dùng trang chủ để chạy quảng cảo, đó là điều lầm tưởng tai hại, trang chủ giống như một trang tổng thể, giới thiệu chung chung về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn, không cụ thể về sản phẩm dịch vụ nào, nên tốt nhất bạn hãy tạo một Landing page riêng biệt để giới thiệu đầy đủ nhất về sản phẩm, dịch vụ.

tang-conversion-rate

(Nguồn: blog.hubspot.com)

Ngoài ra, website có từ 3 landing pages trở lên có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các website chỉ có ít hơn 3 landing pages. Nên nếu có khả năng tài chính công ty cho phép bạn có thể tạo nhiều landing page, xây dựng nội dung riêng biệt cho từng nhóm khách hàng bạn nhắm tới.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Những yếu tố xây dựng một Landing page hiệu quả. 

2. Do nội dung Landing page

“Content is King” nếu là dân trong nghề Seo, hay đã có tìm hiểu về cách thức để xây dựng cho website traffic mạnh sạch, thì chắc hẳn bạn đã biết rằng những website có content tốt luôn là điểm cộng, lợi thế lớn.

Google Adwords làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn điều đó là đúng nhưng nếu muốn có đơn hàng từ Adwords thì bạn cũng còn rất nhiều việc phải lo, vì nếu Quảng cáo Adwords mang lại traffic lớn, nhưng landing page của bạn không thể phát huy hết vai trò của nó thì bạn đang tự lãng phí tiền của mình.

tang-conversion-rate

Do đó, điều cơ bản và quan trọng nhất bạn cần đặc biệt quan tâm là nội dung trang đích phải phù hợp với nội dung mẫu quảng cáo.

Bạn muốn có đơn hàng, hay thu thập thông tin liên hệ của khách hàng trên landing page thì nội dung của bạn cần được xây dựng một cách chỉnh chu, tối ưu nhất.

“Nên tập trung giới thệu, nói về điều gì trên trang Landing page? Để trả lời câu hỏi này bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính nội dung mẫu quảng cáo Google adwords để tìm ra câu trả lời cho mình???

Nếu như bạn đã xây dựng một mẫu quảng cáo làm cho khách hàng bị thu hút bởi những câu giới thiệu về đặc điểm sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp để click vào mẫu quảng cáo của bạn thì có nghĩa khách hàng quan tâm đến điều đó, bạn hoàn toàn có thể xây dựng nội dung trang Landing page dựa trên nội dung mẫu quảng cáo.

8 Mẹo cho nội dung trên Landing Page tăng tỷ lệ chuyển đổi

3. Do bố cục, thiết kế trang đích

Thời gian để bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng trên website rất ngắn. Vì thế, bạn cần đưa những nội dung quan trọng lên trên tận dụng tối đa những giây phút ngắn ngủi đó cho khách hàng thấy rằng đây là trang sẽ cho khách hàng câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

Đừng để khách hàng của bạn bị lạc lối giữa một rừng thông tin với hình ảnh câu từ lộn xộn, sắp xếp không logic làm cho khách hàng quên mất đi họ cần làm phải gì.

Lưu ý: cần phải đảm bảo thiết kế landing page của bạn phải tương thích với mọi thiết bị, sự chuyên nghiệp đến từ những điều nhỏ nhặt nhất được bạn làm một cách tốt nhất góp phần thể hiện uy tín của doanh nghiệp.

Tập trung gia tăng trải nghiệm người dùng (user experience – UX) và đừng quên luôn phải testing A/B để có cái nhìn rõ ràng nhất về thiết kế nào là tốt nhất cho khách truy cập.

Bạn có thể xem thêm 2 bài viết dưới này để cải thiện thiết kế cho trang đích:

. 5 thủ thuật tối ưu chuyển đổi cho website

Lỗi trải nghiệm người dùng và cách khắc phục

4. Sai phân khúc khách hàng

Mỗi phân khúc khách hàng có một đặc điểm nhân khẩu học khác nhau, tuỳ theo sản phẩm dịch vụ, ngành nghề kinh doanh, nguồn lực, khả năng cạnh tranh mà mỗi doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch tập trung vào mỗi phân khúc khách hàng mục tiêu của mình.

Đây là vấn đề quan trọng vì tất cả các hoạt động tiếp thị thì khách hàng luôn là đối tượng nhắm đến dù mục tiêu của bạn là tăng traffic hay tăng contact. Nên việc bạn định vị doanh nghiệp mình và lựa chọn phân khúc khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các chiến dịch của doanh nghiệp.

Nếu đã cố gắng cải thiện 3 nguyên nhân trên, nhưng kết quả vẫn không khả quan, thì đã đến lúc bạn nên nhìn nhận lại phân khúc khách hàng, định vị doanh nghiệp có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp.

Kết luận

  • Sử dụng trang chủ làm landing page
  • Do nội dung Landing page
  • Do bố cục, thiết kế trang đích
  • Sai phân khúc khách hàng


Như đã nói bài viết này tập hợp 4 nguyên nhân chính là giảm tỷ lệ chuyển đổi của bạn, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều nguyên nhân khác do việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ảnh hưởng đến nhiều yếu tố. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi đã có lượng traffic cao từ Google Adwords. Nếu bạn cần được tư vấn nhiều hơn để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), bạn có thể để lại thông tin, GSOFT sẽ hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này.

Lê trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079