Quản lý website hiệu quả với 7 bước

09-05-2018

Sau một thời gian dài thiết kế website và đưa vào hoạt động, bạn cần phải tiếp tục phần công việc còn lại là quản lý nó. Quản lý website hiệu quả là yếu tố quan trọng mang đến sự thành công của một trang web.

Bất kỳ nhà phát triển website nào cũng mất một lượng lớn công việc để thiết kế và khởi chạy một trang web. Quản lý website hiệu quả đòi hỏi một số nhiệm vụ, bao gồm việc cập nhật nội dung và dọn dẹp bất kỳ “bugs” nào. Quản lý website cũng như chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai, vì trang web cần lưu trữ nhiều khách truy cập hơn và cung cấp nhiều dịch vụ hơn.

Chạy bảo trì và khắc phục sự cố để quản lý website hiệu quả hơn

1.  Sao lưu trang web của bạn

Nếu trang web của bạn xảy ra sự cố mà không được cảnh báo, sẽ là thảm hoạ khi mất tất cả dữ liệu và mã hoá mà bạn đã phải làm việc chăm chỉ để tập hợp lại. Sao lưu trang web sẽ cho phép bạn khôi phục phiên bản mới nhất. Ít nhất mỗi tháng một lần hoặc bất kỳ khi nào bạn chỉnh sửa trang web.

  • Ngay cả khi công ty lưu trữ trang web của bạn thường xuyên sao lưu thì bạn vẫn phải tự mình sao lưu trang web.
  • Để đảm bảo rằng bạn không bị mất dữ liệu trang web, bạn có thể giữ một bản sao để được sao lưu trên máy tính của mình và một một bản sao khác được lưu vào ổ đĩa di động hoặc ổ cứng ngoài.
quan-ly-website-hieu-qua

2.  Tải xuống chương trình thông báo cho bạn biết nếu trang web bị hỏng

Để đảm bảo rằng bạn có để tìm ngay lỗi sau khi website ngừng hoạt động, hãy tải xuống một chương trình như SiteUp. SiteUp là một phần mềm miễn phí chạy trên máy tính của bạn, nó sẽ theo dõi trang web của bạn và thông báo nếu máy chủ bị treo hoặc trang web không thể truy cập được.

Nếu trang web ngừng hoạt động lâu, bạn có nguy cơ mất hoặc gây bối rối cho khách hàng tiềm năng. Sau khi bạn được thông báo rằng trang web của bạn đã ngừng hoạt động, bạn có thể khôi phục và chạy trang web càng sớm càng tốt.

quan-ly-website-hieu-qua

3.  Nhấp vào trang web của riêng bạn

Các nhà phát triển và lập trình web có thể trở nên gần gũi với các trang web mà họ tạo ra mà những sai lầm rõ ràng có thể không được chú ý. Nhìn vào mọi trang bằng một cách chi tiết để xác nhận rằng nội dung hiển thị chính xác. Nhấp vào mọi liên kết trên trang web để đảm bảo rằng:

  • Tất cả các liên kết đều hoạt động.
  • Tất cả các liên kết hướng người dùng đến đúng trang.
  • Tất cả hình ảnh tải chính xác.
  • Hình ảnh tải chính xác trên thiết bị di động.
  • Trang web hiển thị tốt khi được xem trên màn hình lớn hoặc nhỏ.
quan-ly-website-hieu-qua

4.  Kiểm tra tốc độ trang web của bạn

Theo thời gian, tốc độ tải xuống của trang web có thể biến động và giảm tốc độ tải trang. Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến như Google Pagespeed Insight hoặc GTMetrix để đảm bảo tốc độ được tối ưu hoá và trang web chạy nhanh. Cả hai trang web này đều cho phép bạn nhập địa chỉ URL và sẽ phân tích tốc độ cũng như hiệu suất của nó.

Việc giữ cho trang web của bạn chạy nhanh cũng sẽ giúp trang web đạt được xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ làm tăng khả năng hiển thị của trang web.

quan-ly-website-hieu-qua

Cải thiện và cập nhật trang web của bạn thường xuyên

5.  Thực hiện kiểm tra nội dung trên toàn trang hàng tháng

Trong thời điểm tạo và đăng bài trên trang web, có thể một số nội dung chứa lỗi hoặc được mã hoá không chính xác. Khắc phục mọi lỗi mà bạn phát hiện, bao gồm các vấn đề tương đối nhỏ: dấu câu bị thiếu hoặc không chính xác, lỗi chính tả trong bản sao. Các lỗi lớn bao gồm: định dạng không đúng, nội dung không đọc được, viết sai chính tả tên công ty…

Nếu công ty của bạn có một biên tập viên, yêu cầu họ đọc qua từng trang của website và cho bạn biết bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc lỗi do cấu trúc.

quan-ly-website-hieu-qua

6.  Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của trang web

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) sẽ giúp đảm bảo rằng trang web của bạn hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm các từ khoá tương tự với cụm từ mà bạn sử dụng trên trang. Bạn có thể tăng SEO trang web bằng cách sử dụng các từ khoá liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm.

Khi tăng lượt tìm kiếm SEO cho trang web, bạn cũng phải đảm bảo rằng trang web có thể dễ dàng điều hướng hiệu quả. Đảm bảo không có trang nào gặp lỗi “404”.

quan-ly-website-hieu-qua

7.  Thêm và cải thiện nội dung trang web

Tuỳ thuộc vào bản chất của trang web, nó có thể chứa nhiều loại nội dung. Điều quan trọng là giữ nội dung cập nhật thường xuyên hoặc người dùng sẽ thấy trang web của bạn “vô dụng”. Theo thời gian, bạn có thể xem xét và cải thiện nội dung web như bố cục trang, thanh điều hướng và liên kết đến các trang xã hội nên hiển thị rõ ràng và thân thiện với người dùng.

  • Ví dụ nếu bạn đang quản lý một website thương mại điện tử, bạn cần cập nhật trang web chi tiết về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng cũng như lần thu hồi sản phẩm bị lỗi.
  • Nếu trang web của bạn không phải là website bán hàng, nhưng cung cấp các mẫu tin tức về kiến thức hoặc tin tức, bạn sẽ phải thường xuyên cập nhật nội dung. Thêm bài viết mới hoặc bài đăng ý kiến ít nhất hàng tuần để người dùng không cảm thấy buồn chán.
quan-ly-website-hieu-qua

YelBee (Theo wikihow)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079