Quản lý website bán hàng hiệu quả

16-04-2018

Website bán hàng là một làn sóng của tương lai. Nó cung cấp tiềm năng cực lớn cho các chủ doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ và quản lý website bán hàng một cách hiệu quả.

Dù bạn đã thiết kế website bán hàng nhưng không có nghĩa khách hàng sẽ đến đó để mua hàng. Bạn cần phải nổ lực tìm mọi cách mang khách hàng đến website, giới thiệu sản phẩm, lợi ích của họ khi mua hàng tại website của bạn. Dưới đây là TOP các bí quyết giúp bạn quản lý website bán hàng hiệu quả.

1. Sử dụng trang đích (landing page) dựa trên các chuyển đổi

Chắc chắn rằng nhiều lưu lượng truy cập trang web tự nhiên đều ở lại trang chủ; nhưng với chiến dịch SEO và quảng cáo thông minh, bạn có thể đảm bảo rằng một số lượng khách hàng sẽ truy cập đến trang landing page và tiếp tục theo dõi các kênh chuyển đổi. Bạn nên tích hợp thêm các biểu tượng thanh toán trên mọi màn hình.

2. Xây dựng bản tin giới thiệu về sản phẩm

Để thu hút khách hàng mới và giữ những cái khách hàng cũ một cách sinh động, nghiêm túc. Bạn cần lên kế hoạch để khởi động bản tin, và gửi nó cho tất cả khách hàng tiềm năng và khách hàng thường xuyên truy cập trang web. Ngoài sự tín nhiệm, bạn làm cho họ cảm thấy thoi thúc với cam kết của bạn bằng cách phát hành bản tin vào những ngày cố định – chẳng hạn như 15 hàng tháng hoặc mỗi thứ Hai.

Bạn cũng có thể trình bày chuyên môn của bạn trong lĩnh vực của mình bằng cách viết các bài kiến thức chuyên sâu, bao gồm các xu hướng mới nhất trong ngành và đánh giá các sản phẩm mới. Khách hàng, nhà phân phối và đối tác của bạn sẽ bắt đầu háo hức chờ đợi bản tin của bạn. Tin khuyến mại và các sản phẩm của bạn ở giữa các nội dung của bản tin, và sẵn sàng nhận lưu lượng truy cập web tăng và số khách đặt hàng mỗi khi bạn gửi các bản tin.

3. Quảng cáo

Quảng cáo có mặt ở mọi nơi và nó đại diện cho một khoản đầu tư. Tiềm năng ROI của khoản đầu tư này rất đáng. Dĩ nhiên, chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn sẽ chỉ có giá trị khi bạn thực hiện nó: đảm bảo nghiên cứu, quản lý chiến dịch của bạn một cách cẩn thận và một lần nữa “luôn cải tiến các trang đích” của bạn.

4. Thiết lập Catalog về các sản phẩm

Nhiều website thiết kế danh sách sản phẩm dài dòng hoặc gộp chúng lại làm khách hàng khó khăn trong việc tìm kiếm. Bạn nên sắp xếp lại sản phẩm theo danh mục chung và tiểu danh mục, nhưng đừng lạm dụng nó. Nghiên cứu nói rằng hầu hết mọi người đều bị choáng ngợp với hơn 7 mục. Khách hàng phải có khả năng tìm kiếm bất kỳ sản phẩm nào mà không cần sự giúp đỡ.

Sản phẩm của bạn cần có hình ảnh rõ ràng và chất lượng cao, thông tin kỹ thuật ngắn và chi tiết. Nếu cần thêm video hoặc hình ảnh của các góc nhìn khác nhau (góc trên cùng, khung nhìn bên) cùng với đặc điểm sản phẩm.

quan ly website ban hang

Hình ảnh sản phẩm phải rõ nét và đa dạng. (Ảnh: NeONBRAND)

5. Đầu tư vào chiến dịch SEO

Cải thiện bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm SEO cũng có thể giúp tăng lượng truy cập trang web: bạn có thể bắt đầu vơi blog, thiết kế lại chức năng của trang web hoặc bắt đầu chạy một chiến dịch truyền thông. Tất cả đều phụ thuộc vào mức độ bạn sẵn lòng và cố gắng thực hiện.

6. Chọn đứng dịch vụ cung cấp hosting

Tìm một máy chủ cung cấp dịch vụ hosting tuyệt vời, thời gian hoạt động tối ưu. Hình ảnh trên website bán hàng cần rỏ, bắt mắt để thu hút khách hàng. Tốc độ tải nhanh là yếu tố quan trọng giúp giữ khách hàng ở lại trang và tiến hành mua sản phẩm.

7. Quảng bá website của bạn mỗi ngày

Marketing là khía cạnh quan trọng của một website thành công. Website bán hàng của bạn sẽ không kiếm được tiền nếu mọi người không tụ lại với nhau về một nơi. Khởi động chương trình quảng cáo khuyến mãi và nhận lời từ mọi khách hàng trong đối tượng tiềm năng.

Bạn có thể quảng cáo trực tiếp qua mail cho khách hàng hiện tại băng các bản tin và tờ rơi. Tất cả phương pháp marketing truyền thống nên được áp dụng tại đây.

8. Giữ cho website đơn giản nhưng hiệu quả

Có sự cạnh trang khóc liệt trên trang web, tạo trang web hấp dẫn giới thiệu về đề xuất bán hàng độc nhất của bạn – USP (unique selling proposition) và mang họ trở lại website. Tạo ra điều khác biệt cho trang web với trí tưởng tượng bay bỏng và những câu từ dễ nhớ, dễ gây ấn tượng.

Tính linh hoạt và trải nghiệm khách hàng là điều quan trọng nhất trong việc thiết kế website so với đồ hoạ hoành tráng. Mục tiêu là giữ cho khách hàng ở lại website để xem các sản phẩm và không để họ chờ đợi quá lâu bởi đồ họa hoặc hiệu ứng tải chậm.

Giữ danh mục đơn giản và thiết kế phù hợp với các liên kết đến trang Trang chủ, Thanh toán, Chính sách bảo mật, Điều khoản và Điều kiện, Trang Tiểu sử khách hàng tiện dụng và nhất quán trên mỗi trang. Giúp khách hàng dễ dàng duyệt qua cửa hàng và đánh dấu sản phẩm để mua hàng sau này.

YelBee

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079