Yếu tố cần có để xây dựng Landing page hiệu quả

02-04-2018

Bài viết “Landing page là gì?” đã giải thích các loại và vai trò cơ bản của từng loại landing page. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến những yếu tố bạn cần có trên một Landing page hiệu quả.

USP (Unique Selling Point)

Unique Selling Point hay Điểm khác biệt độc nhất của sản phẩm dịch vụ.

Gía trị khác biệt của sản phẩm dịch vụ là điều bạn nên mô tả chi tiết trên Landing page (trang đích), như ngầm trả lời cho câu hỏi “Sản phẩm này có gì khác biệt so với các sản phẩm khác?”

Để thể hiện USP sản phẩm, dịch vụ của mình bạn có thể sử dụng nhiều cách, tuỳ thuộc vào độ dài và mục đích trang Landing page.

USP của một sản phẩm dịch vụ được hình thành từ 4 yếu tố dưới đây trên một Landing page:

– Tiêu đề chính:

Tiêu đề chính là điều đầu tiên khách hàng sẽ nhìn thấy, đọc và hình dung được họ sẽ nhận được gì từ sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp, nó như một lời nhắn nhủ với khách hàng rằng họ đã đến đúng nơi và doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết vấn đề của họ.

– Tiêu đề phụ:

Để giữ tiêu đề chính ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu mà vẫn có thể gây được ấn tượng với khách hàng, giúp khách hàng hiểu sơ lược nội dung mà bạn muốn truyền tải thì cách tốt nhất là sử dụng tiêu đề phụ.

Có hai cách sử dụng tiêu đề phụ:

. Xem tiêu đề phụ như là một phần mở rộng trực tiếp của tiêu đề chính, theo sau tiêu đề chính như cách kết thúc một câu.

. Mở rộng thông điệp bằng cách thêm một lời nhắn thuyết phục bổ sung để hỗ trợ diễn giải những nội dung chính trên trang.

– Lời cam kết

Khi khách truy cập vào Landing page của bạn, bên cạnh việc đọc hiểu nội dung của bạn, thì khách hàng cũng sẽ xem xét để tìm kiếm cách doanh nghiệp sẽ giải quyết vấn đề của bạn, do đó hãy đảm bảo bất kì tiêu đề bạn sử dụng trên trang (tiêu đề chính hay tiêu đề phụ) thể hiện đặc trưng lợi ích sản phẩm dịch vụ hướng đến khách hàng tiềm năng bạn nhắm đến.

Ngoài ra, lời tuyên bố cũng có thể được sử dụng như tiêu đề thứ hai dùng để chuyển tải vai trò của sản phẩm dịch vụ sẽ mang đến cho khách hàng.

– Câu chốt

Khi Landing page sắp kết thúc (khi khách hàng đã kéo đến gần cuối landing page, nếu khách hàng vẫn chưa liên hệ, tương tác bạn hãy nắm lấy cơ hội cuối cùng để trao đổi khách hàng về lợi ích (hay về lời đề nghị) bạn đưa ra.

Tương tự lời cam kết, bạn cũng có thể sử dụng câu chốt  để củng cố lại giá trị lợi ích doanh nghiệp bạn sẽ đem lại cho khách hàng.

Đối với các landing page có vai trò làm trung gian chuyển đổi (click through Landing page), thì câu chốt và lời tuyên bố củng cố là hai yếu tố được sử dụng kêu gọi hành động của khách hàng.

Chú ý: với các Landing page rút ngắn thì câu chốt không yêu cầu luôn luôn phải có vì tiêu đề chính của trang đã có thể làm rõ điều bạn muốn truyền tải tới khách hàng.

The hero shot

The hero shot là hình ảnh hoặc ảnh đồ hoạ được thiết kế có độ phân giải cao, thể hiện ý nghĩa doanh nghiệp muốn nói về sản phẩm dịch vụ, làm cho sản phẩm dịch vụ nổi bật, trở thành sản phẩm dịch vụ giá trị rất đáng để khách hàng sỡ hữu.

the hero shot

Hãy để ý cách tiêu đề chính, tiêu đề phụ và the hero shot của trang kết hợp với nhau thể hiện một cách chính xác “Landing page nói về gì?”

Một số “the hero shot” gợi ý bạn có thể áp dụng phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ bạn đang quảng bá:

  • Với dịch vụ Online: video giới thiệu hoặc video hướng dẫn sử dụng.
  • Với sản phẩm vật lý: video giới thiệu về sản phẩm.
  • Với ebook: nhận xét, đánh giá một phần nội dung như một bằng chứng đây là sản phẩm giá trị.

Theo một Blog thương mại thì video là công cụ hữu hiệu nhất để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua. Một số thống kê nói rằng:

. 52% khách hàng nói rằng video giới thiệu sản phẩm giúp họ tự tin hơn khi quyết định đặt mua.

. Những người mua hàng khi xem video về sản phẩm có khả năng đặt mua đến 174% hơn những khách hàng không.

Lợi ích khách hàng nhận được từ sản phẩm dịch vụ

Trên Landing page bạn nên chú ý làm rõ lợi ích sản phẩm, dịch vụ. Các Bullet points nên được sử dụng khi liệt kê các lợi ích giúp cho việc tìm kiếm, đọc nội dung của khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, những lợi ích bạn nêu ra nên gắn liền với những khó khăn khi sử dụng sản phẩm dịch vụ khách hàng gặp phải.

Để khách hàng hiểu rõ lợi ích sản phẩm bạn cần giải thích chi tiết các yếu tố của từng lợi ích. Cách tốt nhất để diễn đạt làm cụ thể lợi ích, đặc trưng chi tiết sản phẩm để khách hàng hiểu về sản phẩm dịch vụ để ra quyết định.

Bạn có thể kết hợp hình ảnh để mô tả mỗi đặc tính sẽ ra sao khi sử dụng hoặc dùng các icons đại diện cho các đặc tính đó.

Bằng chứng thực tế

Bằng chứng thực tế là một trong những cách thức thuyết phục mạnh mẽ, tác động đến sự tin tưởng của khách hàng.

Trong một báo cáo hành vi người tiêu dùng của Google năm 2016, thì việc tham khảo ý kiến, đánh giá từ những người khác chiếm 25% khi ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

loi-ich-khach-hang-nhan-duoc

Hình minh hoạ trên đã sử dụng hai công cụ để chứng minh cho khách hàng:

. Dòng tiêu đề chính chỉ ra mức độ nổi tiếng của doanh nghiệp thông qua số lượng đăng ký trong một tuần.

. Lời chứng thực từ khách hàng, bao gồm một link liên kết đến công ty khách hàng sử dụng để tăng tính tin cậy.

Nút CTA

Mục tiêu chuyển đổi Landing page của bạn chính là tiêu chí để giúp bạn tập trung vào các yếu tố cần có trên trang khi thiết kế Landing page.

Nút Call to action rất quan trọng để chuyển đổi mục tiêu trên trang của bạn, đó là những gì bạn muốn mọi người tương tác trên trang đích của bạn. Cách bạn thiết kế nút CTA, nơi bạn đặt, nút nói lên cái gì tất cả đều quan trọng và cần được suy nghĩ.

Có hai loại nút CTA là nút CTA hình ảnh và nút CTA văn bản.

Đối với các doanh nghiệp B2B, danh sách khách hàng tiềm năng rất quan trọng và nút CTA chính là công cụ được sử dụng để thu thập thông tin , danh sách khách hàng tiềm năng.

Trang xác nhận

Trang (Landing page) xác nhận là trang sẽ hiển thị khi khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng sẽ thấy đầu tiên sau khi hoàn thành chuyển đổi.

 

  • Đối với một landing page thu thập thông tin khách hàng: Bạn có thể ghi các nội dung như cảm ơn hoặc cung cấp một link tải về content (bài viết, tài liệu hoặc hình ảnh).
  • Đối với các Landing page làm trung gian chuyển đổi: trang xác nhận sẽ khuyến khích khách hàng tiếp tục tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ khác. Và xuất hiện sau khi khách hàng đã tiến hành đặt hàng từ trang bạn, nội dung trên trang xác nhận này có thể là kết quả về việc hoàn thành giao dịch của bạn.

 

Tuy nhiên, dù trên Landing page nào thì trang xác nhận cũng là cơ hội hoàn hảo để bạn tiếp tục dẫn dắt khách hàng tiếp tục mua hàng, sử dụng sản phẩm dịch vụ khác trên trang của bạn.

Bắt lấy cơ hội ngay khi khách hàng đã bắt đầu thích, tin tưởng bạn bằng cách chăm chút cho trang xác nhận, cho bạn có thêm cơ hội cho thương hiệu tiếp xúc với khách hàng.

Hy vọng với các yếu tố trên bài viết giúp bạn tạo một Landing page hiệu quả.

(Bài viết tham khảo tại: thelandingpagecourse.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079