Cơ bản về từ khoá phủ định (negative keywords)

16-05-2018

Từ khoá phủ định là một trong những đặc điểm của tiếp thị tìm kiếm, khi sử dụng đúng chúng có thể giúp tiết kiệm ngân sách cho một lượng traffic chất lượng.

Từ khoá phủ định là gì, và cách chúng xuất hiện trong adwords

Khi bạn nhập từ khóa để đặt giá thầu, bạn cũng có thể cho Google biết các từ khóa phủ định mà bạn không muốn quảng cáo của mình được hiển thị.

Các đối sánh từ khoá vẫn được sử dụng giống với đối sánh của từ khoá phủ định. Các loại đối sánh từ khoá

. [từ khoá] : đối sánh chính xác

. “từ khoá” : đối sánh cụm từ 

. từ khoá : đối sánh mở rộng

Sự khác biệt giữa từ khoá phủ định cấp chiến dịch và cấp nhóm quảng cáo

Bạn có thể thêm từ khoá phủ định ở cấp chiến dịch, có nghĩa trong tất cả các nhóm quảng cáo của một chiến dịch, sẽ không hiển thị bất kỳ quảng cáo nào của bạn cho những từ khoá này.

Tương tự với từ khoá phủ định được thêm ở cấp nhóm quảng cáo, tất cả các quảng cáo trong nhóm, không hiển thị đối với các từ khoá phủ định bạn thêm vào.

Đây là hình thức được sử dụng khi bạn biết bạn không muốn quảng cáo của bạn hiển thị cho tìm kiếm đó.

Ví dụ, nếu bạn bán măt hàng “giày tennis”, bạn biết rằng các sản phẩm bạn có không có màu đỏ, vì thế bạn muốn sử dụng dạng phủ định với từ khoá “giày tennis màu đỏ”.

Bạn có thể thêm từ khoá đó dưới dạng “giày tennis màu đỏ” dạng phủ định trong nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch của quảng cáo.

Cách tìm kiếm từ khoá phủ định với Keywords Planner

Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords nhằm giúp bạn tìm từ khóa để đặt giá thầu. Nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm ý tưởng từ khóa phủ định cho danh sách của mình.

Ví dụ mặt hàng bạn đang kinh doanh là tứi xách cho nữ giới có giá cao thì khi bạn sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khoá, Google sẽ đưa ra cho bạn một loạt các từ khoá đề xuất như bên dưới.

từ khóa phủ định

Các cụm từ trong danh sách từ khoá Google đề xuất phù hợp cho đối tương, sản phẩm bạn đang nhắm đến (như các từ khoá “nam” hay từ khoá “giá rẻ”), bạn có thể thêm chúng vào danh sách từ khóa phủ định, tuỳ theo cấp chiến dịch hay cấp nhóm quảng cáo mà bạn chọn.

Cách thêm từ khoá phủ định cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo

Chọn Tab “Từ khoá” bên phải màn hình, bạn sẽ thấy như hình bên dưới.

từ khóa phủ định

Chọn sang Tab “Từ khoá phủ định”.

cach-them từ khóa phủ định

Click chọn ” + Từ khoá phủ định”.

từ khóa phủ định

Chọn cấp độ bạn muốn loại trừ từ khoá khi chạy quảng cáo và chọn chiến dịch và nhóm quảng cáo tương ứng.

Gõ từ khoá bạn muốn loại bỏ, lưu ý các đối sánh thích hợp. Vì nếu loại bỏ quá nhiều từ khoá hoặc chọn loại đối sánh rộng cho nhiều từ khoá phủ định thì có thể làm quảng cáo không tiếp cận với lượng lớn khách hàng.

Cuối cùng, chọn “Lưu”.

Giúp bạn loại bỏ việc hiển thị quảng cáo đối với các từ khoá không phù hợp với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn kinh doanh, được dùng để giảm ngân sách chạy quảng cáo.

Hy vọng bài viết này có thể mang lại cho bạn có cái hiểu cơ bản về từ khoá phủ định. Chúc bạn thành công.

(Bài viết tham khảo blog.kissmetrics.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079