Nguyên Nhân Quảng Cáo Không Hiển Thị?

16-03-2018

Có khá nhiều nguyên nhân khiến cho mẫu quảng cáo của Google Adwords không được hiển thị. Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn một số nguyên nhân cơ bản và giải pháp cho từng nguyên nhân.

Từ khoá, mẫu quảng cáo

Google sẽ xem xét và đánh giá từ khoá chiến dịch của bạn. Quảng cáo Google Adwords không cho phép quảng cáo sản phẩm, dịch vụ liên quan đến pháo hoa, súng, rượu… bạn có thể kiểm tra từ khoá có được phê duyệt hay không bằng cách vào tab từ khoá và kiểm tra cột trạng thái của quảng cáo đang đề cập.

Xem quy tắc loại bỏ từ khoá của Google Adwords Keywords Guide.

Từ khoá phủ định có thể đưa vào chiến dịch quảng cáo để ngăn chặn những lưu lượng truy cập không mong muốn nhưng bạn cần phải cẩn thận, đặc biệt là khi bạn sử dụng kiểu từ khoá mở rộng. Kiểm tra lại danh sách từ khoá phủ định và đảm bảo rằng bạn không thêm từ khoá phủ định làm vô hiệu hoá các từ khoá trong bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào.

khoi-luong-tim-kiem-thaap

Ngoài ra, đối với các từ khoá có khối lượng tìm kiếm thấp cũng là lí do khác khiến quảng cáo không hiển thị. Bạn có thể kiếm tra khối lượng tìm kiếm từ khoá bằng các công cụ tìm kiếm từ khoá.

Nếu từ khoá bạn chọn có khối lượng tìm kiếm thấp hãy thay thế bằng các từ khoá liên quan có khối lượng tìm kiếm cao hơn.

Ngân sách, giá thầu quảng cáo

Giá thầu bạn đặt cho từ khoá quảng cáo quá cao so với ngân sách hàng ngày cũng là nguyên nhân khiến mẫu quảng cáo không hiển thị.

Ví dụ: Nếu từ khoá của bạn có giá cho mỗi cú click tối thiểu là 150.000đ, trong khi ngân sách bạn đặt cho một ngày là 50.000đ thì Google cũng sẽ không hiện quảng cáo.

ngan-sach-quang-cao-thap

Trong trường hợp này bạn cần chọn một từ khoá khác có giá thầu thấp hơn hoặc điều chỉnh ngân sách hàng ngày cao hơn cho phù hợp.

Thanh toán

Kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán của bạn để xác nhận chính xác (số tài khoản, ngày hết hạn, địa chỉ….), nếu có bất cứ vấn đề với việc thanh toán, google sẽ ngừng chạy quảng cáo của bạn.

Chiến dịch quảng cáo không phù hợp

Hiện nay quảng cáo Adwords có 3 loại chiến dịch chính là: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, quảng cáo tìm kiếm và hiển thị.

Nếu bạn chạy quảng cáo hiển thị, mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang liên kết với Google và điều hiển nhiên là quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.

Lịch hiển thị quảng cáo

Cho phép bạn lựa chọn thời gian (ngày, giờ quảng cáo sẽ hiển thị), ngoài thời gian bạn cài đặt cho quảng cáo hiển thị thì những thời gian khác quảng cáo bạn sẽ không được hiển thị.

lich-hien-thi-quang-cao

Tuy nhiên nên lưu ý khi sử dụng công cụ này, nếu bạn có thể xác định được khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên hoạt động trong khung giờ nào thì công cụ này thật tuyệt vời nhưng nếu như bạn chưa có thông tin cụ thể về khách hàng thì việc lập lịch hiển thị quảng cáo sẽ ngăn chặn bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Giả vụ khách hàng bạn nhắm đến là doanh nghiệp thì việc quảng cáo hiển thị vào ban đêm thì chiến dịch quảng cáo hiển nhiên sẽ không hiệu quả.

Nếu bạn vẫn không xác định được đâu là nguyên nhân khiến quảng cáo không hiển thị bạn có thể vào đây để được Google hướng dẫn.

(Bài viết có sự tham khảo tại www.ppchero.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079