Bạn nên dành bao nhiêu cho Google Adwords?

Chính xác là bạn nên dành bao nhiêu tiền cho chiến dịch quảng cáo Google Adwords.

Có 4 yếu tố chính bạn nên kiểm tra, để trả lời cho câu hỏi nên dành bao nhiêu cho quảng cáo Google.

  • Vị trí quảng cáo 
  • Tỷ lệ hiển thị 
  • Điểm chất lượng 
  • Gía thầu từ khoá

Chúng ta sẽ lần lượt cùng điểm qua các yếu tố này.

1. Kiểm tra vị trí hiển thị trung bình của bạn

Các chỉ số CTR (click through rate), CPC (cost per click), tỷ lệ chuyển đổi và CPA (cost per acquisition) thật sự rất quan trọng. Nhưng thật sự dù là bất kì ai thì cũng thực sự muốn thương hiệu hoặc trang web xuất hiện ở vị trí đầu tiên, vì khi đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Vì thế, đầu tiên hãy xác định vị trí đầu tiên quảng cáo của bạn thường xuất hiện. Để tìm vị trí trung bình quảng cáo xuất hiện, đăng nhập tài khoản quảng cáo Google và chọn khoảng thời gian gần đây.

Khi bạn trong tab chiến dịch, cột “vị trí hiển thị quảng cáo Trung bình” thường xuất hiện ở phía bên phải của bảng chiến dịch.

vi-tri-hien-thi-trung-binh

Nguồn: Google Adwords

Bạn có thể thấy là trung bình vị trí quảng cáo 2.3 để chúng hiện ở mức trung bình giữa vị trí thứ 2 và thứ 3. Các chiến dịch ở đây nhận được 1.580 nhấp chuột từ 43.500 lần hiển thị, chi tiêu hơn 1.600 đô la trong tháng này và chi phí mỗi nhấp chuột trung bình của họ là 1 đô la.

2. Tỷ lệ hiển thị quảng cáo của bạn

Bạn vào tab “Chiến dịch” (Campaigns), click chọn “Cột” (Columns), sau đó chọn “Chỉnh sửa cột” (Modify Column). Màn hình Google sẽ hiện như bảng sau:

chinh-sua-cot

Nguồn: Google Adwords

Sau đó, chọn số liệu bạn muốn thêm vào bảng thống kê.

Search-Impresion- share

Nguồn: Google Adwords

Click apply, bạn sẽ thấy một cột mới xuất hiện trên bảng thống kê.

search-impression-share

Nguồn: Google Adwords

Cột số liệu “Search Impression share” ở bảng trên cho biết, công ty chỉ nhận được khoảng 24% thị phần tìm kiếm, có nghĩa là ngân sách của công ty này đang khiến họ bỏ lỡ đến 75% số lần hiển thị. Tương đương với 10 người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ thì chỉ có khoảng 2 đến 3 khách hàng nhìn thấy mẫu quảng cáo.

3. Điểm chất lượng của bạn

Đừng hiểu lầm là nếu bạn đặt CPC cao cho từ khoá thì điểm chất lượng của bạn sẽ cao, điều đó chỉ đúng một phần. Vì vậy để có được vị trí quảng cáo cao nhất bạn cần xem xét điểm chất lượng quảng cáo của mình.

quality-score

Nguồn: Google Adwords

Chọn Apply, là bạn dã thêm cột “điểm chất lượng” vào thống kê của mình.

4. CPC tối đa của bạn

Google làm sao để xác định được là bạn phải tra bao nhiêu cho mỗi cú click?

Bạn biết rằng quảng cáo hiển thị miễn phí và bạn chỉ trả tiền khi quảng cáo của bạn được nhấp vào.

Tuy nhiên, một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất tôi thấy với AdWords là bạn trả những gì bạn đặt giá thầu.

Trong AdWords, số tiền bạn đã đặt giá thầu ở ngay trong giá thầu CPC tối đa (đó là Giá mỗi nhấp chuột tối đa), nhưng đó KHÔNG phải là những gì bạn sẽ trả cho mỗi nhấp chuột.

Ví như, nếu như Google đề xuất giá thầu cho từ khoá bạn chọn để có vị trí cao là 3000 đồng, để cạnh tranh bạn sẵn sang đặt giá thầu lên 10000 đồng trên một click, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn đang chạy để có vị trí cao nhất có CPC là 4000 đồng, thì mức giá Google tính cho bạn chỉ vừa đủ để vượt qua đối thủ có thể chỉ là 4001 đồng.

Hãy nhớ cách tôi đã nói Điểm Chất lượng của bạn cũng ảnh hưởng đến số tiền bạn trả cho mỗi nhấp chuột?

Đúng, vì vậy, Google cũng tính đến nhiều hơn chỉ là giá thầu và ngân sách tổng thể của bạn. Đó là lý do tại sao tôi đặt kiểm tra Điểm chất lượng của bạn ở trên giá thầu trong bài viết này.

Vì vậy, nếu bạn thực sự quan trọng ở vị trí số 1 (hãy nhớ rằng quảng cáo tuyệt vời ở vị trí 2 có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn quảng cáo crap ở vị trí 1) và tỷ lệ hiển thị của bạn hút ngay bây giờ, thì có, tăng ngân sách tổng thể, nhưng đừng quên tăng giá thầu của bạn, đặc biệt là đối với bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn không muốn đối thủ cạnh tranh xếp hạng cao hơn bạn!

Trên đây là 4 yếu tố bạn cần xem xét, khi xác định nên đặt CPC bao nhiêu để đạt được vị trí mong muốn.

(Bài viết tham khảo linkedin.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079