Link Building: làm thế nào để xây dựng liên kết cho Website 2018?

13-04-2018

Link building là hoạt động trong quá trình SEO lên top bằng cách tạo liên kết trên các website khác để trỏ về trang đích của bạn. Sử dụng link building mang đến nhiều rủi ro và dễ bị Google phạt.

“Link Building” là gì trong chiến dịch SEO?

Link building trong năm 2018 là một quá trình đặt link trên các trang web khác. Link nhận được tự nhiên trực tiếp nâng cao danh tiếng của một website và cũng là nơi nó xếp hạng trên Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Các link tự tạo mang đến nhiều rủi ro và đi kèm với điều đó là nguy cơ bị phạt bởi Google.

Link building có thể là một chiến lược rất rủi ro trong năm 2018. Nếu nội dung website của bạn không thể thu hút tự nhiên hoặc chia sẽ trên mạng xã hội, bạn có thể gặp phải vấn đề lớn và không một liên kết tự nhiên nào có thể giúp bạn lâu hơn được.

Điều quan trọng phải biết rằng trong năm 2018, Google “discards” và “discounts” rất nhiều liên kết trên website của bạn, đặc biệt là các liên kết có chất lượng thấp mà phải mất thời gian khá lâu mới có thể thấy kết quả.

Link Buildings: làm thế nào để xây dựng liên kết cho Website 2018?

Xây dựng liên kết cho website năm 2018.

Liên kết vẫn là vấn đề trong hầu hết các tình huống nhưng Google đang tìm cách giảm các trang không có E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness) – (chuyên môn, tính chính xác, độ tin cậy) và một phần lớn của E-A-T đang được đề cập và liên kết trên các trang có thẩm quyền.

Google vẫn thưởng cho các liên kết chất lượng cao, chủ động nhằm lờ đi các liên kết chất lượng thấp hơn và vẫn sẽ phạt các hoạt động “spam” theo thời gian thực bằng các hành động thủ công. Trước khi bạn xây dựng liên kết cho website, bạn nên kiểm tra lại các trang và cải thiện chất lượng lẫn nội dung trước tiên.

Làm thế nào để kiểm tra các vấn đề SEO trên trang?

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMRush (cụ thể là SEMRush Audit Tool), SiteBulb Crawler, DeepCrawl, Screaming Frog hoặc SEO Powersuite Website Auditor để kiểm tra các thách thức chung của SEO.

Thông thường, nhiều người hay sử dụng plugin Meta SEO trên Google Chrome để kiểm tra tình trạng SEO. Nếu bạn không phải rõ về các tối ưu SEO cho website, GSOFT có thể giúp bạn với dịch vụ SEO của chúng tôi hoặc bạn có thể gọi Hotline để được tư vấn.

Làm thế nào để xây dựng liên kế trong năm 2018?

Theo John Mueller, Google (2015) có nói “We do use links as part of our algorithms but we used lots and lots of other factors as well so only focusing on links is probably going to cause more problems for your website than it actually helps”.

Có nhiều cách để xây dựng liên kết trong 2018, một số kỹ thuật là “hợp pháp”, “mũ trắng” và “tự nhiên”, và hầu hết các liên kết còn lại được phân loại là “mũ đen”. Các kỹ thuật này vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của Google và được gắn nhãn “webspam”.

Đây là hướng dẫn xây dựng liên kết cho người mới bắt đầu – đây không phải hướng dẫn làm thế nào để spam Google. Không phải tất cả các link building trên thực tế đều là web spam. Việc xây dựng liên kết vào năm 2018 vẫn là một khía cạnh vô cùng quan trọng của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Liên kết chất lượng cao không “sống” độc lập từ sản phẩm chất lượng, dịch vụ hoặc website mà nó đến từ nhiều kênh và nhiều nguồn khác nhau.

Tôi có nên “COPY” như đối thủ cạnh tranh?

Bạn không cần các liên kết giống như các đối thủ cạnh tranh của mình, cũng như bạn không cần cùng một nội dung. Nhưng nếu bạn không có hứng thú để tạo ra cái gì đó đặc biệt, bạn có thể sao chép cái mà đối thủ cạnh tranh đã làm tốt.

lam the nao de xay dung lien ket cho website nam 2018

Đánh giá liên kết đối thủ.

Như là một phần phân tích đối thủ trong kiểm toán SEO, xem xét các đối thủ cạnh tranh hàng đầu để xem liệu họ có quản lý để kiếm được bất kỳ liên kết cực kỳ chất lượng và xác định cách họ đã làm và nó có thể được nhân rộng.

Bạn sẽ không thể nhận được mọi liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn có nhưng bạn có thể nhận thấy các liên kết mà bạn nên có hoặc có thể nhận được.

lam the nao de xay dung lien ket cho website nam 2018

Tổng thể backlink.

Tìm kiếm bằng chứng về tiếp thị nội dung có chất lượng cao trên các trang web của đối thủ cạnh tranh và xác định các tài sản có thể liên kết hàng đầu trong thị trường ngách và liên kết với họ.

Với thông tin này có thể sao chép, học hỏi hoặc mô phỏng các chiến lược xây dựng liên kết đối thủ cạnh tranh thành công.

Các liên kết chất lượng của đối thủ cạnh tranh.

YelBee (Theo hobo-web)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079