Sự khác biệt giữa Landing Page & Home Page

Biết chính xác sự khác biệt giữa Landing page và trang chủ khá quan trọng. Nếu bạn muốn có lượng traffic lớn đến trang, hãy chắc chắn rằng ít nhất bạn biết sự khác biệt giữa Landing page và home page.

Việc sử dụng cả hai trang khá quan trọng trong việc thực hiện Markeitng trong nước và tìm kiếm khách hàng quan tâm, hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn

Nội dung khác nhau trên các trang cũng khá quan trọng trong việc điều hướng kinh doanh. Vì thế, nên có mục tiêu định lượng cụ thể sẽ phục vụ việc kinh doanh của bạn tốt hơn.

Cả trang Landing page và trang chủ đều có vai trò riêng biệt trong việc kinh doanh. Bạn phải đưa ra các ngữ cảnh thích hợp cho các trang để tạo ra giai đoạn nhận thức giữa người dùng. Giai đoạn ra quyết định và liên hệ chỉ có thể được tạo ra khi trang của bạn có nội dung đầy đủ, kích thích khách hàng.

Home page (trang chủ) là gì?

Trang chủ là trang giới thiệu về Website của bạn. Nói đơn giản thì trang chủ là “cửa” nhà của bạn. Khách truy cập sẽ bắt đầu đưa ra phán xét ngay khi họ vào website của bạn. Do đó, bạn phải gây được ấn tượng với khách truy cập từ trang chủ của bạn.

homepage

Phần lớn, mọi người dành ít hơn 10 giây khi xem qua trang chủ trên website. Bạn cần kể câu chuyện của bạn cho khách truy cập trong khoảng thời gian ngắn đó. Vì thế, tốt nhất bạn nên thêm video, hình ảnh trên trang chủ của bạn thay vì ghi quá nhều nôi dung.

Không ai có đủ thời gian để đọc một nội dung quá dài. Bạn có thể thêm video hoặc hình ảnh trên trang chỉ của bạn để tạo nên sự khác biệt.

Landing page là gì?

Landing page có vai trò riêng của nó, giúp chuyển khách truy cập thành khách mua hàng. Khách truy cập đến thăm website dễ dàng rời đi nếu họ không tìm được gì hấp dẫn. Nhưng nếu bạn có một Landing page tốt, bạn sẽ có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, đó cũng là mục tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào.

landing-page

Landing page là nơi tốt nhất để chuyển đổi khách hàng thực hiện chuyển đổi. Bạn có thể thêm một cam kết chắc chắn và câu chuyện ngắn với một vài hình ảnh để làm rõ mọi thứ, thêm sự tin tưởng với khách hàng. Một Landing page có tối thiểu các điều hướng bởi vì không muốn khách truy cập đến trang khác. Nội dung trên trang phải cực kì hấp dấn.

Sự khác nhau giữa landing page và home page

Landing page và trang chủ có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau. Landing page được mong đợi tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 40% khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Landing page là nơi tốt nhất để nâng cao chuyển đổi các chương trình marketing.

LandingPage-vs-Homepage

Theo hai hình ở trên một hình là trang chủ và một là Landing page. Khu vực màu cam đại diện cho một link trên trang. Như bạn có thể thấy, trang chủ ở (bên trái) có đến 43 links và Landing page (bên phải) chỉ có 1 link.

Việc có ít link trên Landing page sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khi lưu lượng truy cập đến từ paid advertising, vì việc có ít link sẽ hạn chế việc khách truy cập dẫn link khác nhiều hơn. Nó là lý do tại sao các chuyên gia tiếp thị khi sử dụng quảng cáo có trả phí luôn sử dụng trang đơn Landing page làm điểm đến cho lưu lượng truy cập từ quảng cáo của họ.

Nội dung khác nhau trên các trang cũng khá quan trọng trong việc điều hướng kinh doanh. Vì thế, nên có mục tiêu định lượng cụ thể sẽ phục vụ việc kinh doanh của bạn tốt hơn.

Cả hai trang Landing page và trang chủ đều có vai trò riêng biệt trong việc kinh doanh. Bạn phải đưa ra các ngữ cảnh thích hợp cho các trang để tạo ra giai đoạn nhận thức giữa người dùng. Giai đoạn ra quyết định và liên hệ chỉ có thể được tạo ra khi  bạn có nội dung đầy đủ.

(Bài viết tham khảo tại unbounce.com và arinfotech.co.in)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079