Làm thế nào để Website mới được index nhanh chóng

Bỏ qua các khái niệm về thế nào là index, bài viết này sẽ đi thẳng vào các cách để website mới được Google index một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số cách tuyệt vời sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

1. Tạo Sitemap

Sitemap là một tài liệu XML trên máy chủ của trang web của bạn sẽ liệt kê từng trang trên trang web của bạn.

Nó cho công cụ tìm kiếm biết khi nào các trang mới được thêm vào và tần suất kiểm tra lại các thay đổi trên các trang cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể muốn một công cụ tìm kiếm quay lại và kiểm tra trang chủ của bạn hàng ngày để biết các sản phẩm mới, các mục tin tức và nội dung mới khác.

Nếu trang web của bạn được xây dựng trên WordPress, bạn có thể cài đặt plugin Google XML Sitemaps và tự động tạo và cập nhật sơ đồ trang web cho bạn cũng như gửi nó cho các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như XML Sitemaps Generator.

2. Gửi Sitemap đến Công cụ Quản trị Trang web của Google (Google Webmaster Tools)

Đầu tiên bạn nên sử dụng sitemap và báo cáo cho trang Google Webmaster Tools.

Nếu bạn chưa có tài khoản, chỉ cần tạo Tài khoản Google miễn phí, sau đó đăng ký vào Google Webmaster Tools. Thêm trang web mới của bạn vào, sau đó chuyển đến Optimization (tối ưu hoá) > Sitemap và thêm liên kết đến sitemap của bạn để Công cụ quản trị trang web thông báo cho Google về trang bạn đã được đăng lên.

3. Cài đặt Google Analytics

Bạn sẽ muốn thực hiện việc này cho mục đích theo dõi, nhưng chắc chắn có thể cung cấp cho Google thông tin về một Website hoàn toàn mới, mà dữ liệu về traffic trên website là trống rỗng.

4. Báo cáo URL trang web tới Search Engines

Gửi URL trang web của bạn cho Google bằng cách đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn và chuyển đến tùy chọn “Submit URL” trong Công cụ quản trị trang web.

5. Tạo hoặc cập nhật hồ sơ xã hội

Trình thu thập thông tin truy cập trang web của bạn thông qua liên kết.

Một cách để có được một số liên kết nhanh là tạo hồ sơ mạng xã hội cho trang web mới của bạn hoặc thêm liên kết tới trang web mới của bạn vào hồ sơ có sẵn.

Điều này bao gồm tiểu sử trên Twitter, trang Facebook, tiểu sử trên Google+ hoặc trang, hồ sơ LinkedIn hoặc trang công ty, tiểu sử trên Pinterest và kênh YouTube.

6. Tạo nội dung offsite

Để giúp đỡ trong quá trình xây dựng liên kết, hãy tạo thêm một số liên kết đến trang web mới của bạn bằng cách tạo nội dung offsite.

Bạn nên lưu ý đây là nội dung chất lượng từ các trang web có chất lượng – bạn không muốn nội dung spam từ các trang web spam vì điều đó chỉ cho Google biết rằng trang web của bạn là spam.

Lê Trang (Theo blog.kissmetrics.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079