Kỹ thuật gia tăng đơn hàng nhanh chóng từ Sale page

28-03-2018

Sale page (trang bán hàng) là gì?

Sale page là một trang web được sử dụng cho việc tiếp thị. Nội dung trên Landing page bán hàng tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh nhưng mục tiêu chính của trang vẫn là gia tăng đơn hàng.

Các nút CTA (Call to action – nút kêu gọi hành động) trên trang bán hàng thường liên quan đến tiền như “mua”, “đặt hàng” …. hay gửi yêu cầu khách hàng tiềm năng thông qua một form đặt hàng khi khách hàng click vào.

Bởi vì mục đích của bạn là thuyết phục khách hàng bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm, dịch vụ nên Sale page phải mang tính thuyết phục cao. Có nghĩa là tạo ra các trang sử dụng ngôn ngữ bán hàng hấp dẫn và các kỹ thuật bán hàng thuyết phục.

Một số gợi ý kỹ thuật trong bào viết này hy vọng có thể giúp bạn thiết kế một trang bán hàng hiệu quả cho riêng mình…

Tính khẩn cấp

Bạn chỉ có vài giây ngắn ngủi để gây chú ý cho khách hàng kể từ lúc khách truy cập nên điều bắt buộc bạn phải làm để giữ chú ý cho khách truy cập là nhấn mạnh mức độ khẩn cấp trên trang báng hàng. Một cách hiệu quả để làm việc này, và để khuyến khích họ đưa ra quyết định nhanh chóng, là sử dụng bộ đếm thời gian đếm ngược.

Dù trang đăng ký hội thảo trên web, đăng ký sự kiện, tải xuống phiếu mua hàng hoặc một trang bán sản phẩm bạn đều có thể kết hợp với đồng hồ đếm ngược làm tăng mức độ khẩn cấp và tạo cảm hứng cho hành động.

technique for sale page 1

Một trang đích hội thảo trực tuyến sử dụng bộ đếm thời gian đếm ngược để khuyến khích đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến.

Dưới đây là một ví dụ khác – lần này là Landing page sale – từ Stratfor. Không có đồng hồ đếm ngược, nhưng dòng tiêu đề phụ cho phép khách truy cập biết rằng họ nên hành động ngay hôm nay để nhận được thẻ quà tặng trị giá $ 250.

sale page

Sự khan hiếm

Xu hướng của con người là muốn có những gì chúng ta không thể có. Đó là lý do tại sao bạn nên làm cho khách hàng nhận thấy sự khan hiếm trên trang bán hàng của bạn. Đây là một kỹ thuật thuyết phục trong việc bán hàng, ảnh hưởng đến quyết định của khách truy cập và chủ động hành động.

Những nội dung như “Chỉ còn 1h để mua hàng với giá giảm 50%” hay “Chỉ còn 5 Voucher  khuyến mãi hấp dẫn cho bạn” thường mang lại tác động rất lớn đến quyết định mua hàng.

Ví dụ, AppSumo đang xúc tiến chương trình “Làm thế nào để kiếm được một khoản doanh thu 1.000 đô la một tháng” với Landing page sale sau:

tinh-khan-hiem

Trên trang này, họ khẳng định rằng chỉ còn lại 193 chỗ. Họ quảng bá thông tin này ở hai nơi khác nhau – dưới video như trong hình ở trên, và ở cuối trang trong phần kế hoạch thanh toán. Khách truy cập được nhận thức về sự khan hiếm ngay khi họ đến trang và nhắc lại khi họ đã xem gần như toàn bộ trang.

Lời tâng bốc

Bởi vì cảm xúc là bẩm sinh, mạnh mẽ, và vô thức, hầu hết các quyết định của con người đều bị ảnh hưởng bởi cảm xúc. Theo giáo sư Harvard Business School, Gerald Zaltman, 95% quyết định mua hàng diễn ra một cách vô thức.

Vì vậy, quá trình bán hàng phụ thuộc vào nhiều vào cảm xúc của con người. Bằng cách tác động đến cảm xúc của họ, bạn sẽ có nhiều khả năng thuyết phục khách hàng tiềm năng để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Một cách phổ biến để làm điều này là cung cấp cho khách truy cập những lời tâng bốc khi họ đến trên trang bán hàng của bạn. Làm cho khách truy cập cảm thấy đặc biệt và thậm chí được đặc quyền.

Lời đề nghị đặc biệt

Khi một công ty đưa ra một thoả thuận hoặc một chương trình quảng cáo đặc biệt, tương tự như kỹ thuật bán hàng khẩn cấp. Khách truy cập có thể biết rằng giao dịch này sẽ không kéo dài mãi mãi, do đó họ dường như bắt lấy lợi thế của nó ngay lập tức. Loại thỏa thuận này thường được quảng cáo khác nhau. Thay vì sử dụng các cụm từ như “Mua ngay bây giờ”, “Hành động nhanh” hoặc “Đừng chờ đợi”,  hãy thay bằng “Chương trình đặc biệt” hoặc “Đề nghị đặc biệt”.

Xem cách Daily Burn quảng cáo lời đề nghị đặc biệt của họ trong 30 ngày dùng thử miễn phí và giảm 50% trong tháng thanh toán đầu tiên.

sale page special offer

Thời gian giới hạn

Kỹ thuật này có thể so sánh với “Đề nghị đặc biệt” hoặc “Chương trình đặc biệt”, nhưng kĩ thuật này sử dụng cụm từ chính xác cụm từ ” thời gian giới hạn” (hay “limit time offer”) để thuyết phục khách mua sản phẩm, dịch vụ.

Nó có thể kết hợp một số kỹ thuật bán hàng khác, như sự khan hiếm, bằng cách đề cập đến số lượng hàng còn lại để bán. Bạn cũng có thể đề nghị phiếu giảm giá trong thời gian giới hạn để lôi kéo những người có thể đang do dự mua hàng.

“Thời gian giới hạn” được làm nổi bật trên Landing page sale, thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay khi ghé vào trang.

UVP – Tiêu đề tập trung

Hiểu đơn giản thì UVP (Unique Value Proposition) nói lên tại sao sản phẩm, dịch vụ của bạn đặc biệt, tại sao khách hàng nên lựa chọn doanh nghiệp bạn.

Tiêu đề thường là điều đầu tiên khách hàng nhìn thấy vì vậy tiêu đề cần đáp ứng được nhu cầu và mong muốn và hứa hẹn mang lại kết quả khách hàng mong muốn. Việc không có tiêu đề hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng dễ khiến họ rơi vào trạng thái không xác định được ý chính, điểm đặc biệt của doanh nghiệp.

UVP-heading

Ví dụ trang bán hàng này từ Double Freelancing

Kết luận 

Trang bán hàng cung cấp cho bạn cơ hội để quảng cáo sản phẩm hiệu quả tới đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Bằng cách sử dụng Sale page, kết hợp các kỹ thuật bán hàng phù hợp, bạn có thể cho khách hàng thấy được điểm đặc biệt sản phẩm dịch vụ, xây dựng niềm tin với khách truy cập và giành được nhiều khách hàng hơn.

(Bài viết tham khảo tại instapage.com)

Xuân Mai, Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079