Từ khoá có giá trị cao, bạn đã biết?

19-04-2018

Mục tiêu của bạn là mang lại traffic cao, tỷ lệ khách hàng liên hệ đặt hàng tăng lên, hay tăng nhận thức người dùng về thương hiệu. Mỗi mục tiêu sẽ có nhóm từ khoá, việc bạn cần làm là lựa chọn từ khoá giá trị cao, phù hợp.

Theo LinchPin SEO, một từ khoá giá trị cao là sự kết hợp của 4 giá trị:

. Lưu lượng truy cập

. Chuyển đổi

. Cá nhân hoá

. Thương hiệu

chon-tu-khoa-phu-hop

Vai trò từ khoá giá trị cao

tu-khoa-phu-hop

Từ khoá giá trị cao là những từ khoá hỗ trợ nội dung mạnh mẽ làm cho khách truy cập dành nhiều thời gian để ở lại trên trang của bạn.

Nhớ rằng càng nhiều thời gian người dùng ở lại trên trang của bạn, thì khách hàng càng muốn đọc nhiều nội dung hơn và càng tin tưởng công ty bạn hơn. Điều đó sẽ làm giảm bounce rate (tỷ lệ bỏ trang) của bạn xuống hơn một nữa hoặc thậm chí hơn. Có thể sẽ vẫn còn tỷ lệ thoát cao từ khách hàng không mua sản phảm dịch vụ của bạn, nhưng ít ra đó không phải là tỷ lệ bỏ trang.

Một vài từ khoá được dùng để thu hút khách truy cập. Có thể sẽ vẫn có khách hàng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ bằng từ khoá đó, các từ khoá này chủ yếu được dùng để làm tăng lượt traffic đến trang.

tu-khoa-phu-hop

Các từ khóa mục tiêu khác nhắm đến nhu cầu hiện tại của khách hàng, nếu bạn có thể tạo một nội dung thuyết phục phù hợp thì tỷ lệ khách hàng liên hệ là rất cao.

Một từ khoá có gía trị cao còn nâng cao uy tín và danh tiếng truyền thông của bạn.

Vậy làm thế nào để tìm được từ khoá giá trị cao?

Để tìm từ kháo giá trị cao, bạn có thể tham khảo các bước sau.

Bước 1: Lấy ý tường từ khoá với Keywords Planner

Chuyển đến Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google AdWords. Đảm bảo bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Gmail của mình. Gõ từ khóa chính của bạn + một vòng loại vào hộp tìm kiếm và nhấp vào “Lấy ý tưởng”. Với từ khoá “thiết kế website” thì các từ khóa có giá trị cao là:

  • công ty thiết kế website
  • giá web design

Nếu bạn là nhà thiết kế web và muốn thu hút loại khách hàng này, bạn phải hiểu được chu kỳ người mua.

Khách hàng đang tìm kiếm những từ khóa này vẫn chưa sẵn sàng để mua nhưng họ đã có dự định và đang trong giai đoạn tìm kiếm thông tin, giá cả trước khi họ đưa ra quyết định cuối cùng.

Với từ khoá giá trị cao, bạn có thể tạo ra một loạt bài viết với nội dung của bạn và dẫn khách hàng từ trang này sang trang khác, từ đó làm giảm tỷ lệ bỏ trang của bạn.

chon-tu-khoa-phu-hop

Bước 2: Tìm kiếm từ khoá thương hiệu giá trị cao

Tìm kiếm các từ khóa thương hiệu có giá trị cao mà người tìm kiếm sử dụng để truy vấn các mẫu sản phẩm khác nhau cho một thương hiệu cụ thể.

Điều này có thể hoạt động tốt nhất trong SEO. Tuy nhiên,bạn cũng có thể sử dụng từ khóa là thương hiệu của sản phẩm dịch vụ trong ngành của bạn và tìm các biến thể của nó (ví dụ: nike training shoes).

Nói tóm lại, hãy nhớ những chú ý sau đây khi bạn đang tìm kiếm từ khoá mục tiêu có giá trị cao.

  • Từ khoá mục tiêu có giá trị cao sẽ tạo traffic đến trang cao và khả năng tạo chuyển đổi cũng cao hơn.
  • Nhắm từ khóa mục tiêu mà người dùng không bị hạn chế bởi chính từ khóa đó.
  • Viết nội dung tốt nhất và sâu sắc nhất mà bạn có thể.
  • Đừng nhồi nhét quá nhiều từ khoá mục tiêu cho một bài viết.

(Bài viết tham khảo tại neilpatel.com)

Lê Trang 

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079