Hướng dẫn cài đặt theo dõi chuyển đổi Google Adwords

10-05-2018

Theo đổi chuyển đổi cho bạn biết điều gì?

Với một đoạn mã nhỏ do Google adwords cung cấp bạn sẽ có thể theo dõi chuyển đổi.

Nếu bạn muốn theo dõi việc bán hàng trên website, bạn nên đặt đoạn mã đó trên trang “cảm ơn khách hàng” sau khi hoàn tất đặt hàng. Tương tự, nếu bạn muốn theo dõi báo giá ước tính hoặc đăng kí email, bạn nên đặt mã code theo dõi trên trang xác nhận.

Là cách thức hiệu quả nhất để thấy kết quả chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.

Để theo dõi chuyển đổi bạn phải tạo mã theo dõi chuyển đổi và cài đặt đoạn mã đó vào website.

Cách lấy mã theo dõi và gắn mã vào website

Bắt đầu từ trang dashboard của Adwords, sau đó chuyển đến tab “Công cụ” chọn “Chuyển đổi” (conversion), trong “Đo lường”.

chuyen-doi-google-adwords

Nguồn: disruptiveadvertising.com

Bạn sẽ được yêu cầu chọn hình thức chuyển đổi, với bước đầu tiên chọn loại chuyển đổi cụ thể bạn muốn theo dõi. Nếu muốn theo dõi doanh số bán hàng và các hành động khác trên trang website, bạn hãy chọn “Trang web”.

chuyen-doi-google-adwords

Nguồn: disruptiveadvertising.com

Tiếp đó, đặt tên cho chuyển đổi bạn muốn theo đổi và chọn danh mục chuyển đổi phía dưới. Nó có thể bao gồm việc đặt hàng, đăng kí, đường lead mới (như khách hàng yêu cầu báo giá hoặc thông tin thêm).

chuyen-doi-google-adwords

Nguồn: disruptiveadvertising.com

Dưới đây, bạn sẽ cài đặt giá trị cho chuyển đổi của bạn. Bạn có thể chọn cùng giá trị cho mỗi chuyển đổi hoặc khác nhau cho mỗi chuyển đổi để theo dõi ROI tự động cho chiến dịch của bạn

chuyen-doi-google-adwords

Nguồn: disruptiveadvertising.com

Nếu bạn chọn giá trị khác nhau cho mỗi chuyển đổi (nếu bạn bán nhiều mặt hàng có giá khác nhau), bạn sẽ phải chỉnh sửa thẻ chuyển đổi để sử dụng cho giá trị giao dịch cụ thể.

Nhấn chọn “Tạo và tiếp tục” au khi bạn đã hoàn thành các thông tin trên

Ở bước tiếp, bạn sẽ có 2 lựa chọn để gắn mã, tự cài đặt thẻ hoặc sử dụng trình quản lý thẻ của Google.

Nếu chọn tự cài đặt thẻ, bạn sẽ nhận được 2 mã code để gắn vào website theo dõi chuyển đổi. 1 mã là “Thẻ trang web toàn cầu” và 1 là mã “Thẻ sự kiện”, tuỳ vào theo dõi bạn có thể copy 1 trong 2 để gắn vào website.

Với đoãn mã đó, bạn vào trang admin website, chọn “Giao diện”, chọn “Sửa”, và chọn Theme Footer, copy đoạn mã vào trước thẻ đóng body (</body>), chọn “Cập nhật” nữa là bạn đã có thể theo dõi chuyển đổi bạn quan tâm.

Kết luận

Với thông tin theo dõi chuyển đổi cung cấp, bạn sẽ có thể tối ưu hóa tất cả các chiến dịch của mình để có kết quả tốt hơn. Trên đây là cách thiết lâp theo dõi chuyển đổi cho “Trang web”, ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi chuyển đổi với “Ứng dụng” hoặc “Cuộc gọi điện thoại”. Chúc bạn thành công.

(Bài viết tham khảo tại disruptiveadvertising.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079