Google shopping ads và cách hoạt động

Google Shopping ads hiển thị vị trí top trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm hữu hình trên Google. Là cơ hội để doanh nghiệp cải thiện, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trước khi được đưa vào Việt Nam thì Google Shopping ads đã chạy thành công ở nước người, theo một báo cáo của Google thì nhiều doanh nghiệp đã cải thiện tỷ lệ CTR lên tới 200% hoặc 300%.

Hai loại Google Shopping Ads

– Quảng cáo mua sắm sản phẩm

Một mẫu quảng cáo của bạn sẽ bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá sản phẩm và đường link để dẫn khách hàng trang của bạn. Tính phí trên mỗi nhấp chuột (CPC) có bạn chỉ bị tính phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo tương tự với quảng cáo Google adwords.

google-shopping-ads-product

Nguồn: Google

– Quảng cáo mua sắm trưng bày

Google sẽ hiển thị một số các sản phẩm của bạn, khi khách hàng nhấp vào mẫu quảng cáo một danh sách các sản phẩm liên quan sẽ được hiển thị để khách hàng tham khảo. Tính phí trên mỗi lần tương tác (CPE) bạn chỉ bị tính phí khi khách mở rộng quảng cáo của bạn và dành từ 10s trên trang hay khách hàng nhấp vào 1 sản phẩm hay liên kết của bạn.

google-shopping-ads-display

Nguồn: Google

Điều kiện cần để bạn chạy một chiến dịch Google Shopping ads

Trước tiên, bạn cần có một trang web, có danh sách sản phẩm của bạn. Nếu chưa bạn có thể liên hệ GSOFT để thiết kế ngay cho mình một website bán hàng. Ngoài ra thì website của bạn cũng cần có:

 

  • Hiển thị đầy đủ thông tin trên website của bạn (Số điện thoại và địa chỉ vật lý).
  • Hãy chắc chắn trang web của bạn liệt kê tất cả các phương thức thanh toán có sẵn được chấp nhận trước khi người dùng bắt đầu quá trình thanh toán.
  • Đảm bảo website của bạn bao gồm Chính sách trả lại và hoàn tiền, trong đó nêu rõ cách bạn xử lý trả lại và hoàn lại tiền. Bao gồm tất cả các yêu cầu và bất kỳ mốc thời gian nào. Nếu trả lại và hoàn tiền không được chấp nhận, bạn cần nêu rõ điều này trên trang web của mình.

Lợi ích của Google Shopping Ads:

Khi chạy quảng cáo Google shopping ads, sẽ giúp sản phẩm hữu hình của các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

 

  • Cho phép người mua tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng.
  • Thu hút thêm người mua tiềm năng, tiếp cận khách hàng ngay khi họ tìm kiếm mặt hàng cần mua.
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên mỗi nhấp chuột vì khách hàng đã nhìn thấy được hình ảnh sản phẩm doanh nghiệp bạn cung cấp, biết mức giá bạn đưa ra.


Tin vui là đến tháng 10 năm nay, Google shopping ads sẽ chính thức được Google sử dụng ở Việt Nam, nên từ bây giờ bạn có thể bắt đầu trang bị cho mình một wesite, cải thiện hiệu quả bán hàng của mình.

Lê Trang (Tham khảo hubspot, Google)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079