Get ready cho Website bán hàng trực tuyến vào dịp lễ

Chúng tôi có một số mẹo cung cấp cho bạn, giúp bạn chuẩn bị mọi thứ cho Website bán hàng trực tuyến vào các các dịp lễ.

1. Tăng sự tin tưởng cho cửa hàng

tin-tuong-cho website

Dưới đây là cách làm cho website bán hàng trực tuyến của bạn thể hiện sự tin tưởng và có độ tin cậy cao

  • Sử dụng 1 domain mặc định: một tên miền …. (hay địa chỉ website) là dấu hiệu cho biết việc kinh doanh của bạn là  nghiêm túc. Nếu bạn có nhiều website và chúng liên quan với nhau, bạn nên đặt tên miền con có liên quan đến website chính.
  • Điền đầy đủ điều khoản dịch vụ và chính sách bảo mật: một cửa hàng Online danh tiếng thường có chính sách rõ ràng, và được đặt trên website, ở nơi  khách hàng dễ dàng tìm thấy. Chính sách mua hàng và chính sách đổi trả nên được viết một cách dễ hiểu, và chứa tất cả thông tin về bạn, doanh nghiệp bạn.
  • Cung cấp động lực mua hàng: “Truyền miệng” được coi là hình thức được các nhà tiếp thị đánh giá là mang lại cho khách hàng động lực mua hàng. Nếu bạn có những khách hàng vui vẻ, hài lòng với dịch vụ sản phẩm công ty, bạn có thể nhờ họ cho bạn một vài lời đánh giá, và đăng nó lên website của bạn. Nếu được bạn có thể đặt hình ảnh, hoặc link liên kết đế website của họ.
  • “Các câu hỏi thường gặp”: Tại đây bạn có thể trình bày bạn là ai và bạn làm gì, nêu ra các chính sách của cửa hàng và trả lời các câu hỏi phổ biến. Mục “Các câu hỏi thường gặp” cũng là nơi giải đáp các thắc mắc thường gặp của khách hàng, như phí ship như thế nào?, được đổi trả lại không?….

2. Trang sản phẩm

Là trang trình bày cho khách hàng thấy được các sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Các yếu tố trên trang bán hàng nên tạo trang sản phẩm riêng biệt cho từng loại dòng sản phẩm bạn bán:

  • Với mỗi trang sản phẩm riêng biệt, bạn có thể đặt thông tin về sản phẩm của bạn trên mỗi trang, sẽ giúp làm tăng doanh số. Trên các trang đó, bạn có thể thêm nội dung, hình ảnh, bộ sưu tập, video, các thử nghiệm, nút chia sẻ… hoặc bất kì yếu tố nào bạn muốn. Càng nhiều thông tin bạn cung cấp, càng có nhiều khách hàng click vào nút “Thêm vào giỏ hàng” của bạn.
  • URL độc nhất cho mỗi sản phẩm: khi bạn tạo một trang mới cho mỗi sản phẩm, bạn nên tạo một URL độc nhất, liên quan đến sản phẩm đó. Đây là cách dễ dàng để chia sẻ và xúc tiến các sản phẩm riêng lẻ.
  • Bạn có thể quảng cáo cho nhiều sản phẩm và khuyến khích khách truy cập đặt hàng nhiều hơn: Trên mỗi trang sản phẩm bạn nên đặt mục sản phẩm tương tự được đề xuất. Bằng cách này, khách hàng sẽ thấy các sản phẩm liên quan khác mà họ cũng có thể quan tâm.
  • Thêm nội dung để nâng SEO cho trang: Một URL độc nhất, thêm nội dung, thông tin, cộng thêm khả năng SEO cho mỗi trang, tất cả sẽ giúp cho các sản phẩm của bạn có nhiều khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của mọi người trên Google.

3. Tạo menu theo tiêu chí lựa chọn quà tặng

Vào ngày lễ, bạn có thể giúp khách hàng mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn cho mọi người, giúp khách hàng của bạn bằng việc sắp xếp, phân loại sản phẩm theo một số loại phổ biến (như, quà cho chá, quà dưới 50$….)

4. Mã giảm giá cho ngày lễ

Sau khi bạn đã setup lại cửa hàng Online của mình, thì câu hỏi được đặt ra tiếp theo là làm sao để biến khách truy cập trở thành khách mua hàng?

Đa số khách hàng cảm thấy rất thích thú khi họ cảm nhận được là họ đã mua hàng với một cái giá hợp lý, mã giảm giá là một cách tốt để cửa hàng online của bạn cạnh tranh với các cửa hàng khác.

Ngoài ra, để khuyến khích khách quay trở lại mua vào những lần sau, bạn có thể tạo mã giảm giá như “thankyou” và thêm mã vào trang Xác nhận đơn đặt hàng được tùy chỉnh của bạn. Nó sẽ là một bất ngờ cho khách hàng của bạn và sẽ giúp tăng lòng trung thành của thương hiệu.

5. Thu hút khách hàng ngày lễ với “free ship”

Trong một nghiên cứu về hành vi khách hàng, khách hàng online thường ra quyết định mua hàng dựa trên phí ship sản phẩm. Điều đó, có nghĩa khách hàng sẽ có nhiều động lực hơn để ra quyết định mua hàng khi doanh nghiệp bạn có thể áp dụng chính sách giao hàng miễn phí.

Nếu bạn lo lắng doanh nghiệp không có khả năng để miễn phí ship cho tất cả đơn hàng, bạn có thể đưa ra số tiền đơn hàng tối thiểu là bao nhiêu để khách hàng được áp dụng chính sách free ship.

Lê Trang (Theo jimdo)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079