Benchmark CTR trong Google Adwords

24-05-2018

Click through rate, hay CTR có ảnh hưởng quan trọng đến quảng cáo, giúp xác định xếp hạng quảng cáo của bạn và giá thầu cho 1 click. CTR cao hơn, xếp hạng tốt hơn và chi phí thấp hơn, thế nhưng CTR bao nhiêu là hợp lý?

CTR là tỷ lệ phần trăm tổng người click vào trên tổng có người xem quảng cáo, và là một trong những yếu tố chính trong công thức tính điểm chất lượng. Google sử dụng điểm chất lượng để xác định cả vị trí hiển thị quảng cáo và chi phí thực cho mỗi cú click của khách hàng.

CTR bình quân trong Google Adwords cho từng lĩnh vực

CTR trung bình phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng ngành nghề bạn kinh doanh, từ khoá, đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Vì thế cần có một tiêu chuẩn chung khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google.

Tỷ lệ CTR bình quân cho tất cả các ngành công nghiệp trong adwords là 1,91% với quảng cáo mạng tìm kiếm và khoảng 0,35% cho mạng hiển thị.

Hình bên dưới sẽ hiển thị cho bạn biết được tỷ lệ CTR trung bình cho từng lĩnh vực.

ctr bao nhiêu là tốt

CTR không chỉ ảnh hưởng đến điểm chất lượng cao hay thấp, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi (CR – conversion rates).

Nếu bạn tò mò về tỷ lệ CTR của mình như vậy đã tốt hơn đối thủ khác hay chưa, bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí từ Google là Adwords Performance Grader để đo lường CTR của bạn và so sánh CTR của bạn KPI của các đối thủ cạnh tranh của bạn

Làm gì khi CTR thấp?

Nếu CTR của bạn thấp hơn mục tiêu của bạn, hãy xem xét văn bản quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn có hấp dẫn và cảm xúc không? Giá trị bạn mang lại trong quảng cáo có rõ ràng không?

Bạn có bao gồm từ khóa của mình không? Nếu bạn không làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hấp dẫn hoặc dễ hiểu, khách hàng sẽ không nhấp vào quảng cáo của bạn.

Đảm bảo bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Chúng làm tăng kích thước quảng cáo của bạn cũng như tăng tỷ lệ nhấp.

Nếu CTR của bạn mạnh nhưng tỷ lệ chuyển đổi của bạn thấp, có thể bạn đang trả tiền cho các nhấp chuột không trở thành khách hàng, nếu tỷ lệ này quá cao bạn nên xem xét quảng cáo của bạn có đang xảy ra tình trạng click ảo hay không.

Đảm bảo rằng lời đề nghị mua hàng của bạn là điều khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm và các trang đích của bạn được tối ưu hóa chuyển đổi trên tất cả các thiết bị.

Cải thiện văn bản quảng cáo, chọn từ khóa tốt hơn và kết hợp từ khóa phủ định vào chiến dịch AdWords để có tỷ lệ nhấp cao hơn.

Mẹo nhỏ cho CTR

Dưới đây là một vài điều bổ sung cần xem xét khi xác định đâu là CTR lý tưởng của bạn.

  • Thông thường, tỷ lệ nhấp cho quảng cáo tìm kiếm cao hơn tỷ lệ nhấp cho quảng cáo trên mạng hiển thị.
  • Quảng cáo gắn với chuyển đổi “mềm”, như báo giá miễn phí, có xu hướng tạo ra tỷ lệ nhấp cao hơn quảng cáo cho các mặt hàng có giá cao như phần mềm doanh nghiệp.
  • Quảng cáo cho từ khóa thương hiệu thúc đẩy một số CTR cao nhất của tất cả và có thể tăng Điểm chất lượng tổng thể của tài khoản của bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Điểm benchmarks bounce rate.

Lê Trang (Theo wordstream.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079