Đâu là nguyên nhân làm Bounce rate tăng cao?

Sau bao khó khăn, nỗ lực tìm kiếm, thu hút khách hàng click vào Landing page (trang đích) từ chiến dịch SEO, chiến dịch Google Adwords, giúp cho số lượng traffic đến trang tăng cao nhưng kèm theo đó là tỷ lệ bỏ trang cũng tăng dần, tỷ lệ chuyển đổi cũng giảm theo dần. Nguyên nhân do đâu?

Để cải thiện hiệu quả chiến dịch online và ngân sách sử dụng là hợp lí, hãy tham khảo đâu là yếu tố khiến cho tỷ lệ thoát trên trang của bạn tăng cao:

Dưới đây là 3 nguyên nhân làm tăng tỷ lệ bỏ trang:

1. Tốc độ tải trang

Landing page của bạn hiện tại có tốc độ tải web là bao nhiêu?

Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố tính thứ hạng trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và ảnh hưởng đến điểm chất lượng trang đích trên Adwords, trải nghiệm người dùng.

Khoảng 50% người dùng sẽ rời trang nếu trang web tải chậm hơn 3s (nguồn: PhocusWright, Forrester Consulting).

toc do tai trang

Tốc độ tải Website quá lâu

Không nâng cấp hosting, sử dụng nhiều hình ảnh có kích thước lớn, không tối ưu hình ảnh hay quá nhiều quảng cáo là những nguyên nhân cơ bản khiến trang web của bạn nặng nề.

2. Mối liên quan giữa nội dung mẫu quảng cáo và landing page

Luôn có một mối quan hệ giữa nhu cầu khách hàng, mẫu quảng cáo, mô tả description với nội dung Landing page của các sản phẩm, dịch vụ.

Người dùng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo vì họ tìm thấy được điều mà họ quan tâm, nếu điều đó không được nói tới trong trang đích thì khả năng khách hàng rời đi là rất cao.

moi quan he

Mối quan hệ giữa mẫu quảng cáo và Landing page

Nên điều bạn cần phải lưu ý trong Landing page là nội dung quảng cáo sản phẩm dịch vụ trên mẫu quảng cáo cần phải được nhắc đến trong Landing page của sản phẩm, dịch vụ đó. Tránh trường hợp mẫu quảng cáo nói một đằng còn Landing page thì lại nói một nẻo.

Ngoài ra, có một điều bạn cần chú ý là tùy theo chiến dịch giá, phân phối sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có mẫu quảng cáo phù hợp.

3. Thể hiện nội dung

Một trong những lí do khiến khách hàng mục tiêu rời khỏi trang là do nội dung trên trang gây khó đọc và hiểu.

Một đoạn lớn văn bản, không có điểm gây ấn tượng nhấn mạnh, đâu là sự khác biệt, đâu là điểm nổi bật của trang đích sẽ làm người đọc cảm thấy lười đọc và lướt đi. Do đó, khách hàng thậm chí không được nhận được giá trị nội dung mang lại.

the hien noi dung tren landing page

Một đoạn văn bản rối mắt người đọc

Những lỗi cơ bản trên rất thường xuất hiện trên các website, ngoài ra cũng có rất nhiều yếu tố làm bounce rate tăng cao.

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079