Công Cụ Cần Có Để Quảng Cáo Adwords Thành Công

27-02-2018

Các nhà tiếp thị của các công cụ quảng cáo có trả phí (Paid search marketer) tìm kiếm công cụ để cung cấp cho họ lợi thế cạnh tranh. Adwords có nhiều tính năng tinh vi ngày càng tăng nhưng cũng có rất nhiều công cụ của bên thứ ba làm hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo Google, giúp bạn đo lường, đánh giá, phân tích chiến dịch.

Paid search (tìm kiếm có trả phí) được nhận định là sẽ phát triển đáng kể vào năm 2018.

Hiểu rõ về Google Adwords, một chiến lược rõ ràng minh bạch có thể giúp bạn tận dụng tối đa Google Adwords và chỉnh sửa chiến dịch Google Adwords. Bên cạnh đó, nhiều công cụ khác sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh.

     1. Công cụ nghiên cứu từ khoá

Nhận định đúng từ khoá tìm kiếm thêm vào chiến dịch quảng cáo của bạn là một yếu tố cơ bản của một chiến dịch thành công. Là công cụ không thể thiếu khi bạn chạy quảng cáo Google hay SEO.

Trong một bài đăng tải gần đây bởi Reynolds tại Seer Interactive cho bạn thấy việc xây dựng một danh sách từ khoá tiềm năng quan trọng như thế nào, cũng như sự đa dạng trong cách thức tìm kiếm của người tiêu dùng, thiết bị truy cập và vùng lãnh thổ.

Theo Ahrefs, 85% tất cả các tìm kiếm chứa 3 từ trờ lên và mặc dù các từ khoá ngắn có khối lượng tìm kiếm cao hơn nhưng các từ khoá dài cũng có một giá trị lớn.

Việc cập nhật các xu hướng tìm kiếm như việc tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh vẫn còn nhiều phức tạp.

Do đó, bên cạnh việc sử dụng công cụ Keywords Planner thì bạn cần phải nghiên cứu thêm các công cụ nghiên cứu từ khoá khác để tận dụng các cơ hội mới.

Công cụ gợi ý: Heluranking, Keywordtool, Ubersuggest ….

     2. Công cụ tối ưu Landing Page (trang đích)

Tối ưu Landing page nâng cao cảm nhận khách hàng về trang đích doanh nghiệp, một yếu tố giúp tăng trải nghiệm người dùng (UX) đáp ứng mong đợi khách hàng.

Để tối ưu Landing page bạn cần lưu ý đến tốc độ tải trang, bố cục Landing page và nội dung trên Landing page.

Công cụ gợi ýPingdom, PageSpeed Insights, Webpagetest…

Ngoài ra, còn có công cụ giúp trang đích của sản phẩm/dịch vụ vẫn không thay đổi, nhưng đối với khách hàng truy cập trang từ Paid search, dựa trên từ khoá tìm kiếm, thì Landing page sẽ thay đổi phù hợp hơn với ý định tìm kiếm của khách hàng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Công cụ gợi ýUnbounce

    3.  Công cụ theo dõi thương hiệu

Các truy vấn tìm kiếm có chứa từ khoá thương hiệu của doanh nghiệp mang lại lưu lượng truy cập bền vững và chi phí hiệu quả từ PPC (Pay per click).

Khi đối thủ đánh cắp traffic, tuy Google có một số luật để bảo vệ thương hiệu, nhưng điều này đã không đủ để ngăn chặn các công ty đấu giá về thương hiệu của đối thủ, làm đẩy giá mỗi nhấp chuột lên cho các từ khoá được gắn thương hiệu.

Công cụ theo dõi thương hiệu sẽ tự động đưa ra cảnh báo đến bạn khi một đối thủ cạnh tranh xâm phạm các điều khoản thương hiệu.

Công cụ gợi ý: Brandverity

     4. Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh

Công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh, cho thấy tỷ lệ hiển thị cho các trang web khác nhau trên các bộ từ khoá cùng với vị trí trung bình và tỷ lệ trùng lắp giữa các trang web đối thủ. Cho bạn có được cái nhìn tổng quan về giá thầu từ khoá, dựa trên ngân sách hiện có bạn có thể phần nào xác định được từ khoá chạy chiến dịch phù hợp.

Đây được xem như điểm khởi đầu cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Khi bạn cài đặt chiến dịch quảng cáo

Công cụ gợi ý: Spyfu, Semrush, Adwords Auction Insights…

Bài viết có sự tham khảo tại website www.searchenginewatch.com

Dịch bởi: Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079