Chiến lược giá thầu Google Adwords đúng đắn

25-05-2018

Gía thầu quảng cáo Adwords bao nhiêu là tốt cho chiến dịch? Mình đặt giá đó có cao quá không? Gía thế có cạnh tranh với đối thủ không? 3 chiến lược cho giá thầu thông minh hơn bạn có thể sử dụng cho chi phí mỗi cú click thấp hơn và có chuyển đổi cao hơn cho chiến dịch quảng cáo Adwords.


Trong bài viết này sẽ nói về 3 chiến lược cho giá thầu thông minh hơn bạn có thể sử dụng cho chi phí mỗi cú click thấp hơn và có chuyển đổi cao hơn cho chiến dịch quảng cáo Adwords.

Chiến lược 1: Ước tính chuyển đổi và dự báo CPA

Phần lớn mọi người chạy adwords đều quen thuộc với công cụ Google Keyworđs Planner, những bạn biết bạn có thể sử dụng nó để ước đoán tổng chuyển đổi và giá mỗi chuyển đổi (cost per acquisition – CPA) cho chiến dịch của bạn.

Để sử dụng nó, bạn hãy đăng nhập vào Adwords sau đó chọn “Công cụ” và chọn “Công cụ lập kế hoạch từ khoá” Keyword Planner”. Kế tiếp chọn “Nhập hoặc tải lên danh sách từ khoá để nhận dự đoán”.

du-bao-gia-thau-tu-khoa

Gõ từ khoá bạn muốn xem mô phỏng và chọn “Tải dự đoán”.

Tiếp theo, bạn nhập giá thầu và nhập ngân sách hàng ngày. Bạn cũng có thể chọn thêm thời gian dự báo.

mo-phong-gia-thau-tu-khoa

Chiến lược 2: Biết về đối thủ của bạn

Nếu bạn hiểu về chiến lược của bạn và đối thủ của bạn, bạn sẽ càng có cơ hội thành công.

Một cách để tìm hiểu xem bạn đang chống lại ai? bạn đang cạnh tranh với ai đối với từ khóa của mình, biết tỷ lệ phần trăm thời gian mà quảng cáo của bạn hiển thị cho các từ khóa bạn đang đặt giá thầu và những quảng cáo nào đang hiển thị phía trên quảng cáo của bạn.

Để sử dụng thông tin chi tiết, hãy đăng nhập vào AdWords và sau đó nhấp vào “Details” (Chi tiết) ngay phía trên danh sách nhóm quảng cáo và chọn “All” (Tất cả) bên dưới “Thông tin chi tiết về phiên đấu giá”.

Bạn sẽ thấy là danh sách URL, tỷ lệ hiển thị, vị trí trung bình, tỷ lệ trùng lặp, tỷ lệ vị trí trên, xếp hạng đầu trang. Bạn có thể sắp xếp theo từng tiêu chí này để so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh của mình.

chien-luoc-gia-thau-doi-thu

Câu hỏi đặt ra, bạn có thể làm gì với các dữ liệu này? Làm cách nào để kiếm được nhiều tiền hơn?

Đa phần các doanh nghiệp sẽ tăng giá thầu để tăng vị trí trung bình. Hoặc nếu bạn đã ở vị trí một nhưng bạn không nhận được tỷ lệ hiển thị, bạn có thể cần phải tăng ngân sách hàng ngày để bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trước khi quảng cáo của bạn chuyển sang chế độ ngoại tuyến.

Cách bạn kiếm tiền từ dữ liệu này tùy thuộc vào chiến lược và mục tiêu của bạn. Đối với một số nhóm quảng cáo, bạn sẽ muốn có tỷ lệ hiển thị cao nhất có thể bởi vì đây là những từ khóa có lợi nhất. Bạn có thể biết rằng bạn chỉ có thể kiếm tiền ở vị trí cao, nhưng không thể trực tuyến 24/7, trong trường hợp này, bạn có thể chấp nhận chia sẻ hiển thị thấp hơn miễn là vị trí ở trên 2-3.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu thêm về đối thủ của mình. Điều chỉnh chiến dịch của bạn cho phù hợp bằng cách thêm từ khóa mới, thử nghiệm nội dung quảng cáo mới hoặc tạo trang đích hoặc các đề nghị mua hàng v.v

Chiến lược 3: Mô phỏng giá thầu

Để xem mô phỏng giá thầu, bạn hãy chọn Tab “Nhóm quảng cáo”, chọn một nhóm quảng cáo bạn muốn xem mô phỏng giá thầu. Trong “Cột” hãy chọn tiếp “Sửa đổi cột”. Kế đó bạn hãy chọn “Trình mô phỏng giá thầu” chọn loại mô phỏng bạn muốn xem. 

Ví dụ như: Số lần nhấp chuột tăng thêm dự kiến/tuần (-50% giá thầu) hay Chi phí tăng thêm dự kiến/tuần (-50% giá thầu)…

trinh-mo-phong-gia-thau

Kết luận

Bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng chiến lược đặt giá thầu từ khóa tốt hơn bằng cách sử dụng các tính năng AdWords này và các công cụ cạnh tranh thông minh. Bằng cách tận dụng dữ liệu này, bạn chỉ trả đủ cho mỗi nhấp chuột để duy trì ROI và vị trí cao nhất nhưng không bao giờ trả quá cao.

Nếu như trước đây, bạn phải bỏ nhiều thời gian và tiền bạc của mình để tìm ra số tiền phải trả cho mỗi nhấp chuột, vị trí nào có lợi nhất và mức giá thầu khác nhau ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi như thế nào.

Với 3 cách thức được đưa ra trong bài viết này hy vọng bạn có thể tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu, ngân sách cho mình.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là ước đoán của Google, nên bạn không nên tin tưởng 100%, vì tất nhiên chỉ là ước tính, nhưng bạn có thể sử dụng các thông tin, số liệu ở trên để xem bạn đang chống lại ai và chọn giá từ khóa chính xác để cải thiện hiệu suất chiến dịch mà không phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Lê Trang (Theo searchenginewatch.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079