Cấu trúc một tài khoản quảng cáo Google adwords hoàn chỉnh

07-06-2018

Xây dựng một tài khoản quảng cáo Google adwords thành công như việc xây dựng một ngôi nhà. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách cấu trúc tài khoản Adwords hoàn chỉnh trong các cấp độ khác nhau:

Cấp chiến dịch: đặt nền móng

 Cấp nhóm quảng cáo: xây nhà của bạn

Chọn từ khoá: Trang trí nội thất

Viết nội dung quảng cáo: Thiết kế ngoại thất

Tiện ích mở rộng: Thêm hồ bơi sân sau nhà, v.v

Và cuối cùng là bạn sẽ có một cấu trúc hoàn chỉnh trông như sau:

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Cấp chiến dịch: đặt nền móng

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Đầu tiên, bạn cần sắp xếp các nền tảng ban đầu cho tài khoản của bạn. Bắt đầu chọn công cụ, xác định loại mục tiêu chiến dịch quảng cáo của bạn.

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ muốn bắt đầu với chiến dịch tìm kiếm, nhưng nếu bạn chủ yếu tìm cách tạo cuộc gọi (nếu, nói, bạn là thợ sửa ống nước khẩn cấp), chiến dịch chỉ tạo cuộc gọi điện thoại là lựa chọn đúng đắn. Nếu bạn đang cố gắng tạo nhận thức cho thương hiệu / sản phẩm hoàn toàn mới, chiến dịch hiển thị là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn cũng có thể tạo nhiều loại chiến dịch để đáp ứng nhiều mục tiêu.

Khi các quyết định đó được đưa ra, đã đến lúc xem xét cài đặt chiến dịch của bạn:

  • Nhắm mục tiêu theo Vị trí
  • Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ – Bất kỳ khách hàng ngôn ngữ nào đều nói
  • Chiến lược giá thầu – Tự động so với thủ công
  • Ngân sách

Cấp nhóm quảng cáo: xây nhà của bạn

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Nhóm quảng cáo thực hiện điều gì?

Các chiến dịch cấp dưới đây trong cấu trúc tài khoản AdWords của bạn bao gồm các nhóm quảng cáo của bạn. Nhóm quảng cáo giúp.

  • Tạo cấu trúc trong mỗi chiến dịch
  • Được sắp xếp theo chủ đề
  • Kiểm soát liên kết từ khóa / quảng cáo
tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Nhóm quảng cáo nên lớn đến mức nào? Dưới đây là một số nguyên tắc cần thực hiện khi xác định kích thước nhóm quảng cáo của bạn:

  • Tối đa 7-10 nhóm quảng cáo cho mỗi chiến dịch
  • Tối đa ~ 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo
  • 2-3 quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo

Tất nhiên, sẽ có ngoại lệ đối với các quy tắc này, nhưng đối với hầu hết các doanh nghiệp, đây là những nguyên tắc vững chắc để đảm bảo nhóm quảng cáo của bạn không bị cồng kềnh và khó quản lý.

Chọn từ khoá: Trang trí ngôi nhà của bạn

Bây giờ là lúc xác định từ khoá của bạn.

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Đừng dựa vào bản năng của bạn ở đây – hãy sử dụng các công cụ từ khóa để thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn để chắc chắn rằng bạn đang đặt giá thầu trên các từ khóa có khối lượng tìm kiếm. Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords có sẵn trong tài khoản AdWords của bạn và bạn cũng có thể sử dụng các công cụ từ khóa miễn phí hoặc các công cụ tốn phí khác.

Bạn có thể tham khoả tại bài viết các công cụ cần có cho quảng cáo ads

Bạn muốn chọn các từ khóa có mục đích thương mại rõ ràng, những người tìm kiếm bằng cách sử dụng các cụm từ đó đang tìm mua thứ gì đó. Các từ khóa đó thường bao gồm:

  • Chi tiết sản phẩm cụ thể, tên thương hiệu, từ “chi phí” hay “giá” v.v
  • Cụm từ chỉ vị trí (ví dụ: “xe ô tô đã qua sử dụng Seattle”)

Nói chung, các cụm từ không có mục đích thương mại, có thể có tỷ lệ nhấp và chuyển đổi rất thấp và CPA cao.

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Và có một điều nữa bạn cần lưu ý là chọn đối sánh từ khoá phù hợp

Xem thêm tại link đây:

Khi đã lựa chọn được từ khoá phù hợp, bạn hoàn toàn có thể ước tính ngân sách phù hợp cho một chiến dịch quảng cáo.

Và có một điều nữa bạn cần lưu ý là chọn đối sánh từ khoá phù hợp

Xem thêm tại link đây:

Khi đã lựa chọn được từ khoá phù hợp, bạn hoàn toàn có thể ước tính ngân sách phù hợp cho một chiến dịch quảng cáo.

Viết nội dung quảng cáo: Thiết kế ngoại thất

tai-khoan-quang-cao-google-adwords

Nội dung mẫu quảng cáo chính nó sẽ ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng có nhấp vào quảng cáo của bạn hay không. Nên hãy đảm bảo là nội dung trong mẫu quảng cáo được viết một cách kĩ lưỡng, thể hiển được sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp của bạn và quan trọng là làm nổi bật được điểm mạnh những gì bạn sẽ mang lại cho khác hàng

Bạn có thể xem thêm tại đây:

Thử nghiệm A/B nội dung mẫu quảng cáo

Điều quan trọng là chạy thử nghiệm trên quảng cáo của bạn để bạn có thể tìm thấy văn bản, nội dung quảng cáo nào giúp bạn tạo được sức hấp dẫn với khách hàng, thúc đẩy nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn với chi phí thấp hơn.

Thêm tiện ích mở rộng: Thêm hồ bơi sân sau nhà, v.v

Dưới đây là bốn tiện ích mở rộng bạn có thể tham khảo

  • Liên kết trang web
  • Tiện ích chú thích
  • Tiện ích cuộc gọi
  • Tiện ích mở rộng vị trí

Tuỳ thuộc vào lĩnh vực bạn kinh doanh, có một số tiện ích mở rộng khác bạn nên khám phá.

  • Cung cấp một đường dẫn trực tiếp hơn để chuyển đổi
  • Thêm vị trí thực trên trang kết quả
  • Cải thiện Điểm Chất lượng của bạn (bằng cách tăng tỷ lệ nhấp)

Và đừng chạy quảng cáo khi bạn không có chúng!

Lê Trang (Theo wordstream.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079