Cách viết mẫu quảng cáo khiến khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”

Mẫu quảng cáo Google Adword đóng vai trò quan trọng quyết định trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo, đây chính là thông điệp trực tiếp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

 

Một mẫu quảng cáo ngắn gọn, ấn tượng và làm nổi bật được những ưu điểm của sản phẩm dịch vụ sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Sau mỗi lượt tìm kiếm, Google sẽ trả về hàng chục kết quả khác nhau được hiển thị ở trang đầu tiên. Do đó, để website của bạn thu hút được khách hàng thì mẫu quảng cáo phải thật sự khác biệt và nổi bật. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn viết mẫu quảng cáo khiến khách hàng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”:

Đặt Tiêu Đề Có Chứa Từ Khóa

Viết mẫu quảng cáo Google Adword ấn tượng giúp thu hút khách hàng

Viết mẫu quảng cáo Google Adword ấn tượng giúp thu hút khách hàng

Khi người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, họ thường định hình sẵn trong đầu về từ khóa. Do đó người dùng thường rất dễ thu hút bởi những tiêu đề có chứa từ khóa tương tự với từ khóa mà họ tìm kiếm. Đó là lý do chúng ta nên chèn từ khóa chính vào tiêu đề bài viết.

Tiêu đề mẫu quảng cáo nên chứa từ khóa

Tiêu đề mẫu quảng cáo nên chứa từ khóa

Mẫu Quảng Cáo Thật Chi Tiết

Thay vì đưa ra các thông tin chung chung về sản phẩm/dịch vụ, bạn nên cung cấp thông tin thật chi tiết, người dùng có xu hướng thích nhận được những kết quả sát với từ khóa họ tìm kiếm hơn là những kết quả chung chung.

Hơn nữa nếu mẫu quảng cáo quá chung chung thường sẽ rất phí ngân sách và không mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao.

Phần mô tả quảng cáo chính là không gian để bạn làm rõ những lợi ích đã nhắc tới ở tiêu đề. Những lợi ích này phải hướng tới người dùng như: ưu điểm khi sử dụng sản phẩm, chương trình ưu đãi, giảm giá, lợi ích khi lựa chọn sản phẩm…Cuối đoạn mô tả nên có phần kêu gọi hành động với khoảng 20 kí tự.

Với mỗi mẫu quảng cáo thì phần tiêu đề luôn là phần quan trọng nhất, nếu phần tiêu đề không hấp dẫn, khách hàng sẽ dễ dàng bỏ qua website của bạn. Tuy nhiên việc viết tiêu đề này lại khá hạn chế vì bạn chỉ có tối đa 30 kí tự để thể hiện.

Làm nổi bật thế mạnh của sản phẩm/dịch vụ

Mẫu quảng cáo nên chứa thông tin chi tiết, làm nổi bật các ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ

Mẫu quảng cáo nên chứa thông tin chi tiết, làm nổi bật các ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ

Với số lượng từ khóa này bạn nên liệt kê ra những ưu điểm hoặc điểm mạnh nổi trội của sản phẩm, khác biệt so với đối thủ sau đó tìm từ ngữ thật ngắn gọn và xúc tích để thể hiện.

Trước hết bạn cần phân tích để xác định thế mạnh của mình so với các đối thủ cạnh tranh là gì? Ví dụ: thế mạnh về giá, chính sách bảo hành, miễn phí vận chuyển, nhiều tính năng vượt trội… Bạn cần liệt kê và làm nổi bật các thế mạnh của mình để thu hút khách hàng và làm tăng tỉ lệ nhấp chuột.

Bên cạnh đó có thể lưu ý kèm theo các thông tin về chương trình khuyến mãi. “Giảm giá”, “giá sốc”, “sale off”… đây là những cụm từ quen thuộc nhưng lúc nào cũng hiệu quả trong việc kích thích và thôi thúc khách hàng click ngay lập tức.

Tận Dụng Các Tiện Ích Mở Rộng

Bạn nên tận dụng các tiện ích mở rộng để cung cấp thêm thêm thông tin chi tiết hơn cho khách hàng như: mở rộng vị trí, cuộc gọi, chú thích, đánh giá, liên kết trang web…

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng những con số hoặc kí tự đặc biệt để tạo ấn tượng với người dùng và nâng cao hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên cũng đừng lạm dụng dùng quá nhiều vì dễ khiến Google giảm điểm chất lượng quảng cáo.

Tối ưu hóa URL

Tối ưu hóa URL 

Tối ưu hóa URL

Ở đây có 2 URL bạn cần quan tâm là URL cuối cùng và URL hiển thị: URL cuối cùng là trang đích mà bạn muốn người dùng truy cập thông qua quảng cáo, do đó bạn không được sửa kí tự ở URL này. URL hiển thị là phần kí tự sẽ hiển thị ra bên ngoài mẫu quảng cáo do đó bạn có thể tùy chỉnh với giới hạn 15 kí tự cho 1 phần.

Để mẫu quảng cáo nổi bật hơn, bạn nên viết URL có chứa từ khóa và có thể sử dụng thêm dấu “+” hoặc dấu “-”.

Trên đây là một số lưu ý để mẫu quảng cáo của bạn bắt mắt và thu hút khách hàng hơn. Tất nhiên, đây chỉ là bước đầu trong một chiến dịch quảng cáo. Khi đã thu hút được khách hàng đến với website của mình, điều quan trọng là làm sao để giữ chân khách hàng ở lại website và thuyết phục được họ mua hàng? Bạn có thể theo dõi thêm các bài viết của GSOFT để biết thêm những thông tin hữu ích.

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079