Cách tạo QR code cho website

04-06-2018

Mã QR là gì?

Mã QR, viết tắt là  “quick response”, là các biểu tượng màu đen và trắng hình vuông mà mọi người có thể quét bằng điện thoại thông minh để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Các ô được mã hóa này có thể chứa liên kết, phiếu giảm giá, chi tiết sự kiện và thông tin khác.

Mã QR trông như sau:

mã qr

Cách mã QR làm việc

Ban đầu được thiết kế tại Nhật Bản cho ngành công nghiệp ô tô, các nhà tiếp thị đã sử dụng mã vạch vì dung lượng lưu trữ lớn và khả năng dịch thông tin bổ sung cho người tiêu dùng ngoài những gì sáng tạo và / hoặc bao bì có thể truyền đạt.

Nếu người tiêu dùng thấy mã QR ở đâu đó, họ có thể lấy thiết bị di động của họ, tải xuống ứng dụng quét mã QR miễn phí và “quét” mã vạch để truy cập vào thông tin.

mã qr

Cách để tạo mã QR

1. Chọn trình tạo mã QR

Có rất nhiều trình tạo mã QR, cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để sử dụng mã QR của bạn và khả năng tương thích với hầu hết các ứng dụng đọc mã QR trên thiết bị di động như các trình tạo mã: Kaywa, GOQR.me, Visualhead, QR Stuf….

2. Chọn nội dung

Chọn loại nội dung bạn muốn mã QR hiển thị người sau khi quét. Bạn có thể chọn từ một trong 10 loại, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

QR-website

3. Nhập dữ liệu của bạn vào biểu mẫu

Khi bạn chọn loại nội dung với mã QR này, một trường hoặc biểu mẫu sẽ xuất hiện nơi bạn có thể nhập thông tin tương ứng với chiến dịch của mình.

Nếu bạn muốn mã QR của mình lưu thông tin liên hệ, bạn sẽ thấy một tập hợp các trường nơi bạn có thể nhập địa chỉ email, dòng chủ đề và thông báo liên quan của mình.

Để lưu một link đến podcast bạn chỉ cần nhập URL vào trường xuất hiện, như sau:

QR-website

4. Mã QR động

Xem tùy chọn bên dưới cho “động”? Một điểm yếu đáng kể để tạo mã QR là bạn không thể chỉnh sửa dữ liệu mà nó chứa khi bạn in. Nhưng với mã QR động, bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu này.

5. Kiểm tra mã QR

Bởi vì mã QR tùy chỉnh có thể gây khó khăn cho một số ứng dụng dành cho thiết bị di động để “đọc”, đừng quên kiểm tra xem mã QR có đọc chính xác không và chỉ cần thử nhiều hơn một người đọc. Một nơi tốt để bắt đầu là công cụ miễn phí Google Goggles, chụp ảnh và sau đó cho bạn biết liên kết hoặc mục nào “đọc đến”.

6. Theo dõi và phân tích hiệu suất

Cũng giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bạn nên theo dõi mã QR để xem liệu có thực sự hoạt động hay không? Lưu lượng truy cập đến từ mỗi mã cụ thể là bao nhiêu? Mọi người có đang quét mã của bạn nhưng không đổi phiếu mua hàng của họ khi họ truy cập trang đích không? Hoặc là họ thậm chí không đủ hấp dẫn để quét mã QR của bạn?

Lưu ý

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế mã QR trông giống như thương hiệu của bạn, tuỳ thuộc vào nhà cung cấp bạn chọn để tạo mã QR.

Lê Trang (Theo blog.hubspot.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079