Cách sử dụng nhóm quảng cáo single keywords trong adwords

Thế nào là nhóm quảng cáo single keyword?

Là các nhóm quảng cáo chỉ chứa từ khoá đơn.

Hiện tại, bạn có thể có nhiều từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Thực tế, Google khuyên bạn nên thêm 10-20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Nhưng vấn đề là sẽ rất khó để viết quảng cáo có liên quan đến tất cả các từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn.

nhóm-từ-khoá-đơn-lẻ

Với các nhóm quảng cáo từ khóa duy nhất, chỉ có một từ khóa có thể kích hoạt quảng cáo của bạn, do đó bạn không phải tạo quảng cáo chung chung, mơ hồ.

Thay vào đó, bạn thực sự có thể bao gồm từ khóa mà mọi người đang tìm kiếm trong nội dung quảng cáo của bạn, cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo.

Tác động là mức độ liên quan của quảng cáo tăng lên của bạn sẽ làm tăng CTR và cuối cùng là tăng điểm chất lượng.

điểm-chất-lượng

Ngoài ra, việc tạo các nhóm quảng cáo từ khóa đơn tốn rất nhiều thời gian vì bạn phải tạo hai nội dung quảng cáo phù hợp cho mỗi từ khóa của mình do đó bạn cũng nên xem xét áp dụng quy tắc 80/20.

Trong trường hợp AdWords, bạn có thể thấy rằng 80% chuyển đổi của bạn được tạo bởi 20% từ khóa hàng đầu của bạn. Vì vậy, bạn sẽ muốn tập trung nỗ lực vào những từ khóa đó và thêm chúng vào nhóm quảng cáo từ khóa duy nhất của riêng chúng.

Quy trình 4 bước tạo một nhóm quảng cáo single keyword

Bước 1. Xem xét báo cáo cụm từ tìm kiếm

Đăng nhập vào tài khoản Google Adwords, chọn tab Keywords (từ khoá) sau đó chọn Search terms.

cụm từ tìm kiếm

Bước 2. Lọc từ khoá theo chuyển đổi

Nhấp vào tiêu đề cột chuyển đổi như được hiển thị bên dưới, để lọc ra các từ khoá có chuyển đổi cao.

lọc-chuyển đổi

Và, thêm tất cả các từ khóa hoạt động hàng đầu vào nhóm quảng cáo từ khóa duy nhất của riêng chúng.

Bước 3. Chọn đối xứng cho các từ khoá

Thêm từ khóa vào cả ba loại đối sánh (nghĩa là đối sánh chính xác, đối sánh cụm từ và công cụ sửa đổi so khớp rộng) từ khóa duy nhất.

đối-sánh-từ-khoá

Bước 4. Tạo quảng cáo cụ thể

Giai đoạn cuối cùng là tạo quảng cáo đặc biệt cao cho từ khóa của bạn.

Tạo nhóm quảng cáo từ khóa đơn lẻ có hiệu suất cao nhất là quá trình lặp lại yêu cầu bạn thử nghiệm các nội dung quảng cáo khác nhau, giống như bất kỳ chiến lược PPC nào khác.

Thử nghiệm quảng cáo

Cách duy nhất để xem USP và lời kêu gọi hành động nào gây được ấn tượng với khách hàng của bạn nhất là chạy thử nghiệm để xem thử nghiệm nào cải thiện CTR và mức độ liên quan của quảng cáo nhất.

Khi bạn đã thực hiện 5-10 các thử nghiệm, bạn sẽ có thể xác định được đề nghị mua hàng nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn và thu hút CTR cao nhất.

Bước tiếp theo là tập trung vào những thay đổi nhỏ hơn. Lưu ý rằng những điều này sẽ không có tác động lớn đến CTR của bạn.

Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể xem xét thử nghiệm:

  • Hiển thị nhãn hiệu trong bản sao quảng cáo.
  • Sử dụng tiêu đề theo mùa.
  • Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ.
  • Sử dụng dấu chấm câu khác nhau.
  • Sử dụng từ khóa được bản địa hóa.
  • Sử dụng chèn từ khóa động.
  • Sử dụng các từ đồng nghĩa của các từ.

Lưu ý: Chọn 3-4 USP (Unique Selling Point) mạnh nhất của bạn và kiểm tra từng cái để xem cái nào hoạt động tốt nhất với khách hàng bạn nhắm đến.

Kết luận

Nhóm quảng cáo single keywords là phương pháp cực kỳ hiệu quả để tăng cả mức độ liên quan và CTR của quảng cáo, là hai trong số các yếu tố quan trọng nhất trong thuật toán điểm chất lượng, chiếm hơn 60%.

Và khi điểm chất lượng cải thiện, CPC của bạn cũng sẽ giảm.

Lê Trang (Theo conversionxl.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079