Cách nâng cấp chiến lược tiếp thị với adwords

Một nhà tiếp thị thông minh biết rằng Google Adwords cần thiết trong chiến dịch tiếp thị doanh nghiệp B2B. Vì người tìm kiếm sẽ chủ động tìm kiếm câu trả lời và giải pháp và nhà tiếp thị có thể nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng ngay khi họ phát sinh nhu cầu và tạo chuyển đổi với công cụ SEM.

Sắp xếp từ khoá và nhóm quảng cáo gọn gàng

  • Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chiến dịch SEM của bạn là tổ chức các từ khoá trong một nhóm quảng cáo, phân chia thành nhóm từ khoá “giải pháp” hoặc nhóm từ khoá “plaform”.
  • Phân chia những từ khoá “thông tin” và những từ khoá “hành động”

Việc cấu trúc, sắp xếp các nhóm quảng cáo như trên cho phép bạn điều chỉnh nội dung quảng cáo của bạn và landing page của bạn phù hợp với các từ khoá, dễ dàng hơn để theo dõi hiệu suất của từng mẫu quảng cáo và thực hiện điều chỉnh giá thầu, trạng thái phù hợp.

Thứ hai là bạn có thể kết nối trang đích của mình phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Gỉa sử khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm thông tin của một sản phẩm, dịch vụ mà trang mẫu quảng cao của bạn dẫn tới là một trang Liên hệ, thì thật không liên quan.

Tương tự, với khách hàng tìm kiếm các từ, cụm từ mang tính chất hành động cao như “công ty thiết kế website” đến trang đích phù hợp cho nhóm khách hàng này, khả năng khách hàng tương tác liên hệ bạn sẽ cao hơn.

Nâng cao mẫu quảng cáo của bạn với tiện ích mở rộng

AdWords cung cấp nhiều cách để tăng cường quảng cáo tìm kiếm của bạn với tiện ích và bạn nên sử dụng càng nhiều càng tốt. Đây là lý do tại sao:

  • Quảng cáo của bạn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn trên trang kết quả tìm kiếm, đẩy đối thủ cạnh tranh của bạn ở xa trang hơn.
  • Người tìm kiếm có thể tìm hiểu thêm về công ty của bạn mà không cần nhấp vào quảng cáo của bạn
  • Bạn có thể cung cấp liên kết đến các trang đích bổ sung
  • Mẫu quảng cáo sử dụng tiện ích mở rộng có điểm chất lượng cao hơn, có nghĩa là chi phí mỗi nhấp chuột thấp hơn và đến lượt nó, chi phí mỗi chuyển đổi thấp hơn

Nhược điểm lớn nhất của AdWords là giới hạn ký tự, rất khó để bạn có thể giới thiệu đầy đủ về nội dung bạn đang cung cấp hoặc lợi ích của sản phẩm của bạn

Với quảng cáo mở rộng bạn sẽ có thể đính kèm theo các thông tin về công ty với một mẫu quảng cáo.

Sử dụng trang đích phù hợp

Chiến dịch B2B SEM thông thường sử dụng hai loại trang đích: phản hồi trực tiếp và trang download nội dung. Cả hai đều quan trọng không kém trong tiếp thị tìm kiếm có trả tiền.

Nhiều nhà tiếp thị phạm sai lầm nghiêm trọng vì không tận dụng được nội dung. Tiếp thị nội dung giúp chứng minh giá trị cho khách hàng tiềm năng một cách lâu dài, cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin tạo niềm tin cho khách hàng.

Nguyên tắc cốt lõi của tiếp thị nội dung là bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ các sách điện tử, sách trắng, blog và báo cáo ngành công nghiệp có liên quan đến nhu cầu của họ, thay vì nhảy ngay vào quảng cáo chiêu hàng.

Lê Trang (Tham khảo tại blog.hubspot.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079