Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate (part 1)

11-04-2018

Đâu là cách để giảm bounce rate và tăng conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi), hãy cùng điểm qua các cách thức được liệt kê trong loạt bài viết này.

Một cách để tăng conversion rate là có nhiều landing pages (trang đích), một nghiên cứu năm 2013, được tiến hành bởi HubSpot công ty có nhiều hơn 40 Landing pages thì số khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tăng lên đến 12 lần, so với các công ty có 5 hoặc ít Landing pages hơn.

Cũng theo Navneet Kaushai, khi Landing pages bắt đầu có bounce rate cao đó là tín hiệu trang web của bạn và chiến lược nội dung cần nghiêm túc thiết kế lại.

cau-truc-chuyen-doi

Bounce rate – Tỷ lệ bỏ trang?

Khi bạn cố gắng để tăng hiệu suất hiển thị của trang web thì một trong những việc bạn có thể làm để giảm bounce rate. Bounce rate cao là một dấu hiện có điều gì sai trong chiến lược của bạn – bạn không thu hút đúng đối tượng khách truy cập, hoặc trải nghiệm người dùng trên trang thấp.

Vậy chính xác bounce rate – tỷ lệ bỏ trang là gì?

khai-niem-bounce-rate

Bounce rate được định nghĩa bởi Google Analytics: phần trăm lượt truy cập trang đơn, tỷ lệ thoát cao cho thấy trang đích không đáp ứng mục đích tìm kiếm của khách hàng khi truy cập vào trang của bạn.

Bounce rate của trang là một trong nhiều yếu tố được dùng để xác định vị trí xếp hạng trang web của bạn trên Google do ảnh hưởng đến điểm chất lượng.

Khi người dùng (ví dụ như khách hàng, khách hàng tiềm năng hoặc người đọc) đến website của bạn trên bất cứ trang nào và rời đi mà không chuyển hướng đến các trang khác đó chính là Bounce. Tỷ lệ bỏ trang của bạn là phần trăm tất cả người dùng vào và thoát trên cùng một trang, mà không click đến bất kì trang nào khác trên website của bạn.

Bounce rate cao có nghĩa trang đích của bạn không có bất kì yếu tố nào để thu hút, dụ dỗ khách hàng cũng như một Landing page không được tổ chức tốt.

9 cách sau đây sẽ giúp bạn giảm bounce rate và cải thiện conversion rate cho trang của bạn:

1. Cải thiện khả năng đọc hiểu nội dung trên trang

Trải nghiệm người dùng bắt đầu khi nội dung của bạn dễ đọc và phù hợp. Rất nhiều công ty có nội dung rất nhiều và định dạng rối mắt. Kết quả là bounce rate cao và tốc độ thoát cao.

Nếu khách hàng không nhận bất kì lợi ích gì từ nội dung, điều đó đồng nghĩa với trải nghiệm người dùng thấp.

Một số mẹo dưới đây bạn có thể tham khảo

  • Sử dụng tiêu đề nổi bật hơn để thu hút
  • Sử dụng các điểm bullet để giải thích các lợi ích và các điểm cần lưu ý
  • Sử dụng nhiều biểu đồ, hình ảnh, ảnh chụp màn hình và trích dẫn từ các chuyên gia ngành
  • In đậm từ khóa một vài lần
  • Hỏi nhiều câu hỏi trong nôi dung của bạn, để lôi kéo người đọc tham gia thay vì chỉ đọc

2. Tránh các quảng cáo

Năm 2013, 70% người dùng nói rằng họ cảm thấy quá nhiều quảng cáo rất phiền phức và hầu như phần lớn mọi người đều ghét các quảng cáo.

Tuy nhiên quảng cáo có thể giúp thu thập danh sách email nhanh chóng nếu đó là mục tiêu Landing page của bạn thì việc sử dụng quảng cáo sẽ giúp đạt hiệu quả.

Nhưng nếu bạn muốn thiết kế một landing lâu dài và để thu thập khách hàng truy cập tự nhiên, hãy xem xét khi sử dụng quảng cáo hoặc tránh quảng cáo hoàn toàn, hoặc hạn chế đến mức tối thiểu mức độ phiên phức của chúng.

thong-ke-hanh-vi-khach-hang

3. Tạo một lời kêu gọi hành động (CTA) thuyết phục

Theo Go-Globe, 47% website có nút CTA rõ ràng, người dùng sẽ mất từ 3 giây hoặc ít hơn để xem xét. 

Sau khi bạn thu hút khách truy cập bằng tiêu đề chính và xây dựng một nội dung hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội bán hàng bằng việc xây dựng một nút CTA yếu (nội dung và thiết kế của nút CTA không hấp dẫn).

call-to-action

Một nghiên cứu bởi SmallBizTrends nhận thấy rằng 70% các doanh nghiệp B2B nhỏ thiếu nút CTA. Đó là lí do vì sao, họ có bounce rate cao và tỷ lệ chuyển đổi thấp.

call-to-action

vì thế, hãy chắc chắn rằng nút CTA thuyết phục khách hàng click vào và khơi gợi khách hàng click tìm hiểu, tiếp nhận thông tin, khi đó khách hàng sẽ ở lại trang web của bạn. 

Bài viết “Bí quyết tạo Call to Action hiệu quả trên website” sẽ hữu ích cho bạn.

4. Cải thiện câu chuyện thương hiệu

Kể chuyện sẽ có khả năng làm gợi nhớ khách hàng mục tiêu của bạn. Nhưng bạn phải kể chuyện thật hay thuyết phục. Khách hàng sẽ liên tưởng đến một câu chuyện hay và có phản hồi tốt.

Theo Adam Toren của Entrpreneur, một câu chuyện có thể mang thương hiệu của bạn sẽ đến gần hơn với cuộc sống.

Hầu hết họ sẽ lướt qua trang, nhìn một vài thứ nổi bật. Nó có thể là tiêu đề chính, một câu, một thoả thuận hoặc một hình ảnh. Một câu chuyện có thể kết nối các yếu tố bắt mắt với các khoảng nghỉ của nội dung.

cau-chuyen-thuong-hieu

Dĩ nhiên, bạn cần làm rõ nội dung câu chuyện vì một câu chuyện hay giúp bạn tác động đến người dùng một cách tích cực theo hướng cảm xúc và kết quả là khách hàng sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn nhiều hơn.

Vì thế, bạn nên kết hợp câu chuyện vào nội dung của mình, nếu mục tiêu của bạn là để xây dựng danh sách khách hàng trung thành và liên hệ công ty của bạn.

(Bài viết tham khảo tại neilpatel.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079