Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate (part 2)

16-04-2018

Tiếp theo bài viết “Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate (part 1)”, ở phần này sẽ tiếp tục cung cấp cho bạn một số cách thức để gia tăng đơn hàng cho doanh nghiệp từ chính Website.

5. Cập nhật làm mới trang với nội dung phù hợp

Cập nhật làm mới trang với nội dung phù hợp luôn là nguồn sinh lợi ROI hàng đầu

lam-moi-noi-dung-trang

Theo HubSpot, các doanh nghiệp cập nhật làm mới nội dung trang thường xuyên sẽ tăng nhiều hơn 126% khách hàng quan tâm về sản phẩm dịch vụ so với các doanh nghiệp không, điều quan trọng là đúng nội dung.

lam-moi-noi-dung

Nội dung phù hợp sẽ làm khách truy cập hài lòng, cung cấp những lời khuyên hữu ích.

Trước khi Google thêm sự tương thích của trang web với thiết bị di động như một tiêu chí xếp hạng, bounce rate trên di động lên đến 60%. Vì vậy, bây giờ các trang được hiển thị tốt trên các thiết bị smartphone, các loại máy tính bảng, và các thiết bị mobile khác, bounce rate sẽ được cải thiện.

6. Từ khoá phù hợp

Các từ khoá có thể làm hỏng một chiến dịch nội dung của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện việc hiển thị từ tìm kiếm của khách hàng trên các công cụ tìm kiếm, bạn nên chọn từ khoá có giá trị, lưu lượng tìm kiếm cao sẽ giúp bạn có lượng khách truy cập cao.

Theo LinchPin SEO, một từ khoá có giá trị cao là sự kết hợp của 4 tiêu chuẩn:

. Giá trị lưu lượng truy cập

. Giá trị chuyển đổi

. Giá trị cá nhân hoá

. Giá trị thương hiệu

chon-tu-khoa-phu-hop

Bạn có biết 97% doanh thu của Google đến từ quảng cáo và chủ yếu là do từ khoá đắt tiền mang lại.

Một số từ khoá mang đến lượng traffic có chất lượng, một số từ khoá thì làm lãng phí ngân sách quảng cáo của bạn.

doanh-thu-Google

Viết một nội dung đơn giản không đủ để giúp bạn giảm bounce rate hay cải thiện conversion rate. Bạn cần có từ khoá có giá trị cao những từ khoá đó sẽ mang đến bạn những khách truy cập có giá trị cao.

7. Thu hút đúng đối tượng khách hàng

Trong cuốn sách, chiến lược nội dung cho web của Christina Halvorson đã viết “một nội dung tốt có nghĩa việc kinh doanh của bạn cũng sẽ tốt hơn”. Bỏ trang cao xảy ra khi bạn nhận diện sai đối tượng khách hàng từ lúc ban đầu, đó là vấn đề lớn.

Nếu chiến lược nội dung của bạn không phù hợp đúng đối tượng khách hàng và tăng doanh số bán hàng cho bạn, đây là lúc để bạn cải thiện. Không có gì có sức mạnh bằng việc tạo nội dung phù hợp với thị trường bạn nhắm đến.

 

8. Meta description hấp dẫn

Khá nhiều công ty không tối ưu meta description cho người dùng tìm kiếm, và kết quả là tỷ lệ click vào trang liên tục bị giảm đi.

nghien-cuu-meta-description

Khi người dùng search từ khoá trên Google tìm kiếm, bất kỳ từ khoá nào có liên quan đến từ khoá tìm kiếm đều sẽ được bôi làm đậm, để làm khác biệt và như nói với người tìm kiếm để họ xem xét về kết quả.

viet-meta-description

Công cụ tìm kiếm sử dụng meta description mô tả một phần về trang web của bạn, vì thế người dùng để có thể xác định một phần của kết quả tìm kiếm phù hợp họ sẽ đọc description. Độ dài tối ưu của một meta description là 155 kí tự.

Nếu description của trang quá dài, các kí tự sẽ không được hiển thị đầy đủ trên trang kết quả tìm kiếm. Thay vào đó, bạn sẽ thấy dấu ba chấm […] tại cuối đoạn. Nó có thể gây ra bounce rate cao bởi vì mọi người cảm thấy bị lạc lối không biết chính xác được nội dung trên trang web của bạn là gì.

viet-meta-description

Trước khi bạn có thể thành công trong việc viết một meta description hấp dẫn bạn cần hiểu về việc hiển thị một kết quả tìm kiếm và nơi thẻ meta được gắn.

9. Tạo nhiều Landing pages

Như đã đề cập từ lúc bắt đầu của bài viết, bạn càng có nhiều landing pages thì bạn càng có thể tạo ra nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng.

ty-le-thoat-tu-trang-chu

Với mỗi landing page bạn có thể đưa các từ khoá có lượng tìm kiếm cao để kéo traffic về website và đánh vào từng đối tượng khác nahu.

Một khi bạn có nhiều Landing pages, đầu tiên hãy chắc chắn rằng khách truy cập dễ dàng điều hướng và đảm bảo nếu mọi người không nhanh chóng tìm kiếm được điều họ mong đợi.

Vài công ty tăng số lượng landing pages từ 10 đến 15 nhận thấy rằng họ tăng đến 55% lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

landing pages

Bài viết cuối cùng trong loạt bài Cách giảm bounce rate, tăng tỷ lệ chuyển đổi 

(Bài viết tham khảo neilpatel.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079