Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate (part 3)

17-04-2018

4 cách thức dưới đây, sẽ kết thúc loạt bài “Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate”. Xây dựng một Landing page hoàn hảo sẽ cố lợi để bạn tăng đơn hàng, thu thập khách hàng tiêm năng biết đến sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp nhiều hơn.

10. Tăng tốc độ tải trang

Đối với người dùng, tốc độ tải trang quan trọng như thế nào? Thật ra, khách hàng mong đợi một trang web được tải trong vòng 2s hoặc ít hơn. Nếu sau 3 giây, người dùng sẽ không đợi lâu hơn để tải trang mà họ sẽ di chuyển đến một trang khác có chứa thông tin họ tìm kiếm.

Tốc độ tải landing page thấp hơn, bounce rate của bạn sẽ càng cao hơn. Và Google cũng quan tâm về tốc độ tải trang – một yếu tố xếp hạng, nếu trang của bạn có tốc độ tải chậm, kết quả là bounce rate sẽ cao.

Ảnh dưới đây sẽ cho bạn thấy tốc độ tải trang chậm làm cản trở việc kinh doanh và khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn như thế nào. Thống kê hành vi người tiêu dùng dưới dây sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn.

toc-do-thoi-gian

11. Cài đặt external links để mở trong tab windows mới

Thiết kế gắn với tâm trí người dùng là một phần của bất kỳ một trang web thiết kế thành công.

external-links

Có nghĩ với mỗi lần khách hàng click vào external link thì sẽ có một lần khách hàng quay trở lại trang web của bạn, điều này sẽ làm tăng số lượt xem trang.

external links

12. Trang web thân thiện với thiết bị di động

Khi người dung truy cập vào trang web của bạn bằng các thiết bị khác nhau máy tính, điện thoại, máy tính bảng… trang web của bạn đã hiển thị hoàn hảo trên tất cả thiết bị?

Chúng ta đang sống trong thời đại của thiết bị đi động, 95% khách hàng sử dụng thiết bị di động do đó hãy chắc chắn rằng trang web của bạn hiển thị tối ưu trên điện thoại.

mobile-friendly

Khách sạn Alpha room đã giảm số lượt bỏ trang của người dùng từ điện thoại lên đên 35%, gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi. Hãy nhớ rằng cả Google và người dùng đều cần trang web của bạn tương thích trên thiết bị di động.

Hãy nhớ rằng Google theo dõi người dùng, cách tốt nhất để Google thu thập số liệu thông tin trên trang của bạn từ máy tính, điện thoại.

13. Thể hiện sự tin cậy

Cuối cùng hết là cũng là yếu tố để người dùng có niềm tin vào sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, những gì bạn nói bạn hãy cố gắng chứng minh tất cả đều là sự thật và bạn không vẽ chuyện để thu hút họ.

Để có thể làm một trang site thể hiên sự tin cậy bạn cần:

. Làm cho người dùng tin tưởng vào những gì nội dung thể hiện

. Đảm bảo cho khách hàng thấy sự an toàn khi họ để lại thông tin trên trang của bạn

. Loại bỏ tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi mua hàng của khách 

. Thể hiện sự tôn trọng số tiền khách hàng bỏ ra để sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn

Đây là phần cuối cùng trong loạt bài “Cách giảm bounce rate, tăng conversion rate”.

Hy vọng sau loạt bài, bạn có thể áp dụng 13 cách thức xây dựng cho Landing page (trang đích), giảm bounce rate đồng thời tăng conversion rate hiệu quả.

Bạn có thể xem lại part 1, part 2 của loạt bài viết Cách giảm Bounce rate, tăng conversion. 

(Bài viết tham khảo neilpatel.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079