3 Cách Đơn Giản Cải Thiện Tỷ Lệ Chuyển Đổi Trên Landing Page Bán Hàng

21-03-2018

Tạo một trang web bán hàng không hề đơn giản như những gì bạn đã tưởng tượng. Một trang bán hàng cần phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng từ màu sắc, bố cục sắp xếp nội dung bên cạnh việc trình bày sản phẩm cho bắt mắt, giá cả cạnh tranh để gia tăng chuyển đổi từ khách hàng truy cập đến trang của bạn thành khách hàng.

Nếu trang bán hàng của bạn đã hiệu quả thì đó là một dấu hiệu tốt, nhưng bạn đừng nên vội mừng một Landing page thành công không có nghĩa nó sẽ mài thành công, bạn cần phải liên tục cập nhật thông tin hàng ngày để xây dựng lại Landing page phù hợp với khách hàng tiềm năng và theo kịp xu hướng thiết kế mới.

3-meo-LDP-BHA

3 cách đơn giản cải thiện Landing Page bán hàng bạn có thể áp dụng ngay:

1. Tăng nút Gọi hành động của bạn

Mỗi trang bán hàng phải có ít nhất một nút kêu gọi hành động (Call to action – CTA) trong màn hình đầu tiên và một nút ở dưới cùng của trang.

Nút CTA đầu tiên cho phép khách truy cập, những khách hàng đã hoàn toàn bị thuyết phục, sau khi xem video hoặc tiêu đề của bạn và sẽ thực hiện hành vi mua ngay lập tức.

Một nút ở cuối trang cho phép những người truy cập kéo xuống hết trang, xem hết những nội dung trên trang của bạn, dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng.

Nếu bạn có một Landing page bán hàng dài, hãy thêm một hoặc nhiều nút CTA thêm vào trong trang. Mỗi khi bạn nghĩ rằng nội dung ở phần này sẽ đánh vào nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ của khách truy cập.

Hoặc nội dung ở phần này nói lên được điểm nổi bật, khác biệt mà sản phẩm, dịch vụ bạn mang lại bạn hoàn toàn có thể thêm một nút CTA để người dùng dễ dàng thực hiện hành vi mua nếu phát sinh nhu cầu ngay tại nội dung đó. 

2. Đừng để khách truy cập bỏ đi

Thu thập thông tin khách hàng trên Landing page

Một Landing Page bán hàng không phải là nơi để yêu cầu một địa chỉ email. Bạn cần chú ý chỉ để lại form hay xin thông tin liên hệ khách hàng với một lí do hợp lý nhất có thể để Landing page bán hàng không vô tình trở thành một trang bình thường.

Trường hợp nội dung trên trang của bạn không đủ để khích thích khách hàng thực hiên hành vi mua hàng. Landing page bán hàng có lượt khách truy cập đến trang cao nhưng đơn hàng lại ít, bạn có thể cài exit intent lightbox (một loại hiệu ứng, khi khách hàng rời khỏi trang sẽ hiện lên) khi người dùng sắp rời khỏi trang của bạn. Cho phép bạn lấy thông tin khách hàng, gửi email đều đặn chăm sóc khách hàng.

Sử dụng cài đặt Video nâng cao

Khi bạn thêm video vào Landing page bán hàng, bạn nên sử dụng cài đặt nâng cao để ẩn các video có liên quan.

Nếu bạn đang sử dụng một video trên YouTube, bạn nên ẩn đi tiêu đề của Video, vì nó không cần thiết vì bạn nên có tiêu đề, nội dung giới thiệu Video ở trên.

Không đính kèm các Link trên Landing page bán hàng

Dựa trên nội dung bạn cung cấp trên trang, từng bước từng bước cho khách hàng thấy được sự khác biệt sản phẩm, dịch vụ ta sẽ mang lại.

Bạn càng hạn chế các đường link không liên quan đến sản phẩm dịch vụ trên trang càng tốt, không để khách hàng mất tập trung vào những yếu tố khác ngoài những nội dung bạn đang muốn khách hàng tìm hiểu.

3. Giới thiệu Doanh nghiệp/Công ty bạn

Cuộc chiến lớn nhất trong bán hàng Online là làm thế nào để đạt được sự tin tưởng thật sự từ khách hàng.

Khách truy cập của bạn phải tin tưởng rằng:

. Họ sẽ không bị lừa

. Bạn biết chính xác những gì bạn đang nói

. Bạn sẽ có thể giúp khàch hàng giải quyết khó khăn họ đang gặp phải

Cách nhanh nhất để xây dựng lòng tin này là thêm phần “Giới thiệu về Tác giả” hoặc “Giới thiệu về Công ty” trên Landing page bán hàng của bạn.

Trong phần này, hãy làm cho khách hàng cảm thấy bạn đáng tin tưởng và bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang hoạt động.

“Tại sao doang nghiệp/công ty bạn tạo ra sản phẩm này?” Trả lời được câu trả lời cho câu hỏi này sẽ góp phần gia tăng sự tin tưởng khách hàng dành cho doanh nghiệp bạn.

Lưu ý:

Xây dựng một Landing page bán hàng hiệu quả, khuyến khích khách hàng thực hiện hành vi mua hàng, chiếm được cảm tình của khách hàng là việc không hề dễ dàng, bạn cần phải kiên trì theo dõi sự thay đổi trang.

Đối với các nút kêu gọi hành động CTA trên trang, bạn có thể cài đặt theo dõi chuyển đổi, xem khách hàng truy cập quan tâm đến vấn đề gì trên trang của bạn và đâu là nội dung khách hàng thu hút khách hàng đặt mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thẻ áp dụng Slipt A/B testing để theo dõi sự tỷ lệ chuyển đổi của hai trang Landing page bán hàng.

(Bài viết tham khảo tại thrivethemes.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079