Cách chạy chiến dịch quảng cáo Adwords hiệu quả

Chạy một chiến dịch Adwords yêu cầu cần có sự làm việc thông minh, bạn không thể đơn giản chỉ ném một mớ tiền vào Google và ngồi chờ Google mang đến traffic cho bạn. Thay vào đó, bạn cần phải làm nhiều việc có một chiến dịch quảng cáo thành công.

 

Trước khi bắt đầu, dưới đây là một số điều quan trọng bạn cần biết để tối đa ROI của bạn khi chạy chiến dịch Google Adwords.

Bước 1: Hiểu về Adwords

Trước khi đầu tư tiền của bạn vào chiến dịch Adwords, nó quan trọng để hiểu về điểm mạnh và yếu của adwords. Adwords được đánh giá là nhanh chóng, đo lường kết quả trong thời gian thực và mang lại traffic tốt hỗ trợ cho bán hàng, khi bạn làm đúng.
Mặt khác, Adwords yêu cầu bạn cần có ngân sách đáng kể và chi trả mọi nhấp chuột đều được thanh toán (chỉ trừ các tài khoản được đánh giá tốt, sẽ được Google áp dụng chính sách trả sau).
Khi tạo chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn, hãy nhớ đến điểm mạnh và điểm yếu của adwords, xem xét nó có phù hợp với nguồn lực hiện tại của bạn hay không?

Bước 2: Nghiên cứu và hiểu về khách hàng mục tiêu

Bạn cần đầu tư thời gian và nguồn lực để hiểu một cách đầy đủ về khách hàng mục tiêu của bạn là ai?, và họ muốn gì? Xem xét đâu là nơi khách hàng mục tiêu của bạn xuất hiện, họ dành thời gian trên trang web nào? Đối thủ cạnh tranh của bạn chạy quảng cáo có hiệu quả không?

Bạn có thể sử dụng Adwords để nghiên cứu nhiều yếu tố về khách hàng mục tiêu của bạn.

Bước 3: Có mục tiêu cho mỗi chiến dịch và đừng bao giờ kết hợp chúng

Với Google Adwords bạn có thể dễ dàng tạo và chạy nhiều chiến dịch cho nhiều sản phẩm dịch vụ cùng một lúc. Tuy nhiên, để đảm bảo mỗi chiến dịch được có thành công hay công thì bắt buộc bạn phải chọn một mục tiêu cụ thể cho mỗi chiến dịch. Điều đó cải thiện đáng kể ROI của chiến dịch.

Bước 4: Tạo Laning page cho quảng cáo của bạn

Lỗi lớn và thường xuyên xảy ra với các công ty lần đầu chạy quảng cảo adwords là chuyển traffic đến từ quảng cáo adwords đến trang chủ của họ. Không nhận thấy hiệu quả từ Google Adwords, lãng phí tiền vào chiến dịch mà không biết là bạn đang phạm một sai lầm nghiêm trọng.

Trên thực tế thì trang chủ không phải là nơi phù hợp để chuyển traffic của bạn đến. Hãy nghĩ về người dùng, họ muốn thấy, đọc cái họ đang tìm kiếm, việc bạn chuyển họ đến trang chủ của bạn, nơi chứa toàn bộ các thông tin về dịch vụ của bạn không nói trọng tâm đến điều họ đang tìm kiếm, dĩ nhiên kết quả nhận được là bounce rate cao vì bạn đang làm tốn thời gian của họ.

Thay vào đó, bạn cần xây dựng một landing page nhắm mục tiêu là đáp ứng thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm, có mục tiêu rõ ràng và đường dẫn quảng cáo dẫn thẳng đến landing page phù hợp với nội dung quảng cáo bạn đã đăng.

Bước 5: Tạo nhiều nội dung quảng cáo khác nhau

Trước khi bạn bắt đầu chiến dịch, bạn nên tạo nhiều phiên bản nội dung của mẫu quảng cáo ít nhất là 10.

Nội dung quảng cáo có ảnh hưởng quan trọng đến tỷ lệ chuyển đổi. bằng việc thủ nghiệm nhiều phiên bản cùng lúc, bạn có thể nhanh chóng xác định đâu là nội dung dẫn nhiều traffic đến website của bạn.

Chia nhỏ ngân sách quảng cáo của bạn và xác định ngân sách cho mỗi phiên bản của quảng cáo. Dữ liệu bạn thu thập lúc đầu cho phép bạn tập trung chiến dịch của mình (và ngân sách) vào các phiên bản quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Bước 6: Xác định ROI

Khi bạn bắt đầu chiến dịch của bạn, bạn cài đặt mục tiêu cụ thể. Khi chiến dịch đã được thiết lập và đang chạy, hãy xác minh rằng bạn đang thực sự tạo ROI tích cực mà bạn đã dự đoán.

Tính toán khá đơn giản: Lấy số tiền bạn đang trả cho mỗi nhấp chuột và nhân số tiền đó với phần trăm số nhấp chuột chuyển đổi. So sánh chi phí đó với bất kỳ mô hình lợi nhuận nào bạn muốn – bất kỳ thứ gì từ lợi nhuận trên một sản phẩm duy nhất đến giá trị lâu dài ước tính của khách hàng của bạn.

Bước 7: Test, Test và Test

Sau khi thiết lập và đang chạy, bạn sẽ muốn liên tục điều chỉnh. Thử các biến thể nhỏ trên nội dung cáo, từ khóa, trang đích và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể nghĩ ra để xem những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả.

Ngay cả một cải tiến nhỏ trong ROI cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong dài hạn, vì vậy hãy giữ nó ở mức cao.

Chúc bạn thành công với chiến dịch quảng cáo Adwords.

Lê Trang (Theo singlegrain.com)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079