Điểm Benchmarks bounce rate – Bounce rate bao nhiêu là tốt?

24-04-2018

Bounce rate (tỷ lệ bỏ trang) cao, không có nghĩa là không tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tuỳ thuộc vào thể loại website của bạn, ngành nghề bạn kinh doanh và thiết bị bạn muốn tập trung.
Do đó tuỳ theo các yếu tố trên mà bounce rate tỷ lệ bounce rate được đánh giá là tốt hay không có sự khác nhau.

1. Blogs và trang điều hướng nội dung

Blogs được dự đoán có bounce rate tương đối cao. Một bài đăng được viết tốt sẽ làm hài lòng người dùng với nội dung, do đó khách hàng rời đi sau khi đã hiểu được nội dung.

Trong khi một số người dùng khác sẽ bị kích thích đủ để comment. Quan trọng hơn, vì phần lớn người dùng đến báo blog thông qua một bài đăng trên social media, nên họ hầu như quay trở lại trang social media sau khi đã đọc xong. Đây là hành vi người dùng tự nhiên làm cho tỷ lệ bỏ trang hầu như chắc chắn xảy ra.

Cho nên, mặc dù một vài các blog và các trang điều hướng có nội dung thú vị, link liên kết nội bộ và dẫn người dùng trực tiếp đến nội dung khác trên website thì có tỷ lệ bỏ trang hay bounce rate cũng tương đối cao.

2. Trang thông tin và tài liệu tham khảo

Trang thông tin liên hệ là một ví dụ điển hình về một tỷ lệ bỏ trang cao. Người dùng thấy số điện thoại, email, địa chỉ họ cần, thì bước tiếp theo của họ là liên lạc với bạn thông qua bất kì thông tin nào được cung cấp. Kết quả là họ thoát trang và gọi vào số của bạn, viết một email, hoặc tìm kiếm vị trí của bạn thì Google Analytics cũng sẽ bị đánh dấu là thoát.

Các trang thông tin khác cũng tương tự, như các trang xác nhận và các trang thanh toán trực tuyến, trang hỗ trợ khách hàng và các trang gửi biểu mẫu.

Cho nên, bước đầu tiên để phân tích hiệu suất của trang là hiểu được bạn đang ở đâu so với đối thủ cạnh tranh. Đừng so sánh trang của bạn với một trang web thương mại điện tử nếu bạn là một Blogger. Thay vào đó, hãy sử dung thống kê bên dưới, dữ liệu từ Customedialabs, để xác định tỷ lệ bỏ trang dự đoán cho các loại trang web khác nhau.

bounce rate bao nhiêu là tốt

Ngành nghề

Để dự báo chính xác, chúng ta cũng nên quan tâm đến ngành nghề bạn tham gia vào.

bounce rate bao nhiêu là tốt

Sự khác nhau tỷ lệ bỏ trang giữa ngành thực phẩm và đồ uống và ngành bất động sản là hơn 20%. Sự giải thích cho sự khác nhau có thể là do cấu trúc website thực phẩm và đồ uống và website ngành bất động sản.

Trong khi phần lớn các website nhà hàng thì được thiết kế đơn giản, cung cấp các thông tin như địa điểm, giờ, số điện thoại, với phần lớn người dùng thoát ra sau khi xem thông tin, trang web bất động sản bao gồm nhiều trang có các thuộc tính khác nhau, khuyến khích người dùng duyệt trang web nhiều hơn thay vì là thoát trang.

bounce-rate-bao-nhieu-la-tot

Website bất động sản và website nhà hàng

Kênh

Việc biết tỷ lệ bỏ trang trung bình đối với từng ngành công nghiệp thì không đủ. Đặc biệt là khi bạn muốn phân tích ROI (The return on investment) của chiến dịch quảng cáo hoặc hiểu về chất lượng đường dẫn của bạn. Để làm điều đó cần quan tâm về tỷ lệ bỏ trang của kênh.

Trong Google Analytics, kênh mô tả nguồn traffic đến website của bạn. Google quan tâm đến các kênh cơ bản như:

Direct: lượt truy cập người dùng trực tiếp đến URL của trang.

Organic search: lượt truy cập người dùng đến trang từ kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Paid search: lượt truy cập đến từ chiến dịch PPC trong kết quả tìm kiếm.

Hiển thị: lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo hiên thị.

Referral: khách truy cập từ người dùng click vào links trên các trang khác.

Social: lưu lượng truy cập đến từ mạng xa hội. Email” lưu lượng truy cập khi người dùng click vào link trên email.

Hiểu biết sự khác nhau về tỷ lệ bỏ trang giữa nhiều kênh đến trang web của bạn, có thể giúp bạn xác định, đâu là kênh bạn nên tập trung nỗ lực và vấn đề thực sự làm cho traffic của trang giảm thật sự là do dâu.

bounce-rate-bao-nhieu-la-tot

Xem xét tỷ lệ thoát chuẩn trung bình theo kênh cho danh mục ngành Quảng cáo & Tiếp thị, Cộng đồng trực tuyến và Mua sắm, chúng tôi có thể thực hiện một vài chú ý.

bounce-rate-bao-nhieu-la-tot

Thiết bị

Cuối cùng, chúng ta hãy nhìn qua tỷ lệ bỏ trang cơ bản trên các thiết bị khác nhau. Chúng tôi thấy cùng một mô hình nhất quán giữa các ngành: tỷ lệ bỏ trang của người dùng trên điện thoại cao hơn máy tính và với thiết bị tablet.

bounce-rate-bao-nhieu-la-tot

Kết luận

Tỷ lệ bỏ trang là không thể tránh khỏi và tuỳ thuộc vào loại website, ngành nghề, thiết bị mà tỷ lệ bỏ trang thường dao động trong một tỷ lệ nhất định. Nên nếu tỷ lệ bỏ trang của bạn cao hơn con số cho phép thì bạn nên bắt đầu tìm nguyên nhân làm cho bounce rate cao và cách giảm bounce rate

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Benchmark CTR trong Google Adwords.

(Bài viết tham khảo tại conversionxl.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079