Bí quyết tạo Call to Action hiệu quả trên website

Muốn ai đó mua sản phẩm của bạn? Muốn họ liên lạc với bạn hoặc đọc thêm về các dịch vụ của bạn? Trong bất kỳ trường hợp nào trong số này, bạn sẽ cần kêu gọi hành động (call to action) trên website.

Trong bài này, GSOFT sẽ giới thiệu chi tiết về Call to Action (CTA). Chúng tôi sẽ cho bạn thấy những gì có thể làm cho kêu gọi hành động trở nên tốt hơn, những thành phần nào của nó là quan trọng nhất, những yếu tố nội dung và hình ảnh nào để đưa vào làm cho nó “nổi bật”.

Cách tạo lời kêu gọi hành động tuyệt vời (CTA)

Theo như định nghĩa từ Hubspot, kêu gọi hành động là một hình ảnh hoặc dòng văn bản nhắc nhở khách truy cập, khách hàng tiềm năng thực hiện hành động. Khá rộng phải không? Có rất nhiều điều bạn có thể thực hiện với lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên, một phần lý do nào đó khiến nó khó có thể thực hiện. Dưới đây là một vài bước sẽ giúp bạn tạo Call to Action đơn giản, hiệu quả không mất thời gian.

call-to-action

Trên các trang web của GSOFT, bạn có thể thấy lời kêu gọi hành động bằng các nút biểu tượng màu đỏ hoặc bằng hình ảnh đã được chèn liên kết với trang con.

Xây dựng dự đoán

Tâm trí con người được thiết lập để dự đoán. Bộ não sẽ thổi phồng nhận thức của nó về phần thưởng trong khi nó làm giảm nhận thức về kết quả xấu. Nếu một người mong đợi cái gì đó tốt, nó sẽ không chỉ tốt mà nó sẽ thực sự tốt.

Khi bạn xem xét làm thế nào để Call to Action tốt nhất, bạn cần phải bắt đầu bằng cách xây dựng dự đoán cho CTA. Dưới đây là một số điều giúp bạn bắt đầu:

–       Tạo xung đột: thay vì xung đột giữa các nhân vật, có một vấn đề mà người tiêu dùng có thể giải quyết được. Chỉ cần nhớ điều này: nếu không có nhu cầu rõ ràng, cần thiết cho những gì bạn đang bán, không ai sẽ hiểu tại sao họ nên mua nó.

–       Thêm tính khẩn cấp: bạn có thể thực hiện điều này dễ dàng bằng cách thêm thời hạn vào ưu đãi như “Ưu đãi hết hàng vào 1 tháng 6” hoặc “Đăng ký trước 30 tháng 5 để tận dụng bản dùng thử miễn phí 60 ngày của chúng tôi”.

–       Cung cấp cho người đọc những ngôn từ tích cực, lạc quan khi mô tả sản phẩm của bạn, vì điều này sẽ kích hoạt thị hiếu khách hàng. Khi độc giả trở nên bị cuốn hút bởi câu chuyện của bạn, họ có nhiều khả năng cũng dự đoán phần thưởng ở cuối bài.

Bạn không cần viết nhiều văn bản để làm điều này, từ một tới hai câu. Như ví dụ hình bên dưới, Trello làm điều này chỉ trong hai câu.

call-to-action

Hãy cụ thể

 Để xem CTA trông như thế nào, hãy xem dưới đây:

–       Tham gia ngay!

–       Mua ngay hôm nay!

–       Tìm hiểu thêm!

Tất cả những mục này có điểm gì chung? Bất kỳ tổ chức phi lợi nhuận nào cũng có thể sử dụng câu đầu, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng câu thứ hai và hầu hết các trang web có thể dùng câu thứ ba. Một CTA tốt sẽ làm nhiều hơn và bảo mọi người thực hiện hành động một cách mơ hồ.

call-to-action

Thay vì giống như các ví dụ trước, hãy cân nhắc thực hiện điều gì cụ thể hơn:

–       Duyệt qua khoá học.

–       Tham gia miễn phí trong một tháng.

–       Thiết lập trò chuyện trực tiếp.

Bạn cần xác định chính xác những gì bạn muốn khách hàng thực hiện cái nhấp chuột quý giá của họ: tải xuống, mua hoặc đăng ký một cái gì đó cụ thể. Đó là một khởi đầu tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó mạnh mẽ hơn nữa.

Không bao giờ là tiêu cực

Vào những năm 1980, các cơ quan viện trợ phi lợi nhuận có xu hướng sử dụng những hình ảnh buồn hoặc gây sốc để động viên mọi người quyên góp – nhưng vào những năm 1990, những chiến thuật này đã không hiệu quả.

Thay vì tập trung vào vận động với hình ảnh tiêu cực, tốt hơn hết là xây dựng yếu tố tích cực. Lưu ý điều này cho website của bạn:

–       Tập trung vào sản phẩm của riêng bạn và những gì có thể làm, thay vì đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong thực tế, bạn thậm chí không cần phải đề cập đến họ, vì bạn không muốn khách hàng suy nghĩ về sản phẩm của họ.

–       Đặt ra bất kỳ vấn đề nào như một thách thức có thể khắc phục được với sản phẩm của bạn.

–       Hãy cân nhắc rõ ràng trong cách sử dụng từ ngữ tiêu cực, bởi vì khách hàng sẽ ngầm xác định sản phẩm của bạn với những từ tiêu cực và hình ảnh bạn đang gợi lên.

–       Hãy tích cực! Nói lên thế mạnh của sản phẩm.

–       Cho mọi người thấy lý do họ nên sử dụng.

–       Sử dụng các từ hành động tích cực như “làm”, “mua”, “tặng” và những từ khác.

Chú trọng đến thiết kế 

Khi nói đến việc bán hàng trực tuyến, bạn chỉ có một giây để thu hút sự chú ý của ai đó. Trong một vài giây đó, mọi người đưa ra những đánh giá nhanh về bạn, doanh nghiệp của bạn và cả trang web đang hiển thị.

Đó là bởi vì các dấu hiệu trực quan như màu sắc, hình dạng, kích thước. Có rất nhiều lời khuyên về cách thiết kế lời kêu gọi hành động tốt. Nhưng nếu bạn chỉ ghi nhớ những điều sau đây, bạn sẽ có một khởi đầu tốt đẹp:

–       Màu sắc: một số màu nhất định truyền tải một vài thứ theo cấp độ bản năng. Theo nghiên cứu, màu xanh và xám có biểu hiện buồn, màu vàng thường gắn liền với hạnh phúc. Vì bạn đang cố gắng gợi cảm xúc tích cực bằng lời gọi hành động, nên hãy nhớ lựa chọn màu sắc thể hiện sự tích cực.

–       Tương phản: một lời kêu gọi hành động tuyệt đẹp mà không ai có thể nhìn thấy hoặc đọc rõ ràng. Chú ý màu sắc văn bản xuất hiện như thế nào so với nút và đảm bảo mọi người có thể đọc rõ ràng và nhanh chóng ở mọi kích thước màn hình hiển thị.

–       Kích thước: nút quá lớn sẽ khó có thể chấp nhận được và trong khi nút quá nhỏ sẽ không được chú ý. Tạo một nút vừa phải so với các yếu tố khác trên email hoặc trang đích và bạn sẽ có nhiều người nhấp vào.

call-to-action

YelBee (Theo jimdo)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079