Bạn Đã Biết Về Landing Page?

Landing page là gì?

Trong thế giới Digital marketing thì Landing page là một trang đơn. Mỗi Landing page được thiết kế để thực hiện một mục tiêu, như kêu gọi khách hàng thực hiện hành động “Call to action – CTA”, hoặc thu thập thông tin khách hàng.

Là nơi khách hàng sẽ được dẫn đến khi họ click vào quảng cáo “Google Adwords” hoặc tương tự, chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Chính vì mỗi Landing page sẽ thực hiện một mục tiêu duy nhất, nên đã trở thành lựa chọn tốt nhất cho việc tăng tỷ lệ chuyển đổi chiến dịch quảng cáo Google Adwords của bạn

Vai trò các loại landing page

Dựa trên vai trò, mục tiêu chuyển đổi khác nhau của Landing page ta chia Landing page thành 3 dạng lần lượt dưới đây.

. Landing page thu thập thông tin khách hàng (lead generation page)

Nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng, các thông tin đó sau này sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động, chiến dịch marketing sau này dễ dàng hơn vì bạn đã có được cái nhìn tổng quát về đối tượng khách hàng quan tâm, sản phẩm, dịch vụ của bạn là ai.

lead generation page

(Hình từ instapage.com)

. Landing page trung gian chuyển đổi (Click through page)

Dẫn dắt người dùng tới một trang chuyển đổi chính, ngoài ra còn được dùng để cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ, dẫn dắt khách hàng về trang đặt hàng của website chính.

Click through page

(Hình từ instapage.com)

. Landing page bán hàng (Sales page)

Dùng để thúc đẩy hành vi mua hàng của khách truy cập ngay trên trang Landing page.

Trong ba loại landing page thì Landing page bán hàng là khó thiết kế nhất, ngoài việc phải cho khách hàng hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn, sự khác biệt ở sản phẩm hay dịch vụ mà công ty sẽ mang lại so với các công ty bên ngoài và quan trọng hơn hết là làm sao để chiếm được lòng tin khách hàng, thúc đẩy thực hiện hành vi mua hàng.

sale-page

(Hình từ ninetheme.com)

Kết luận

Nhìn chung, Landing page có ý nghĩa quan trọng trong việc xếp hạng trong công cụ tìm kiếm Google (hoặc Bing…). 

Nên chú ý rằng nếu bạn có thể đạt được xếp hạng cao hơn trang tìm kiếm nhờ SEO thì số lượng khách truy cập Landing page của bạn sẽ chuyển đổi thành khách mua hàng, thực hiện chuyển đổi nhiều hơn.

Các công cụ tìm kiếm có thuật toán để dẫn khách truy cập đến các trang có sự tương đồng với truy vấn tìm kiếm của khách hàng.

Khách hàng truy cập Landing page dễ dàng thoát ra nếu họ không tìm thấy điều gì hấp dẫn và có thể làm được. Do đó, lưu ý là bạn phải tạo ra các trang Landing page tốt nhất, được tối ưu SEO trên mọi khía cạnh.

(Bài viết tham khảo tại unbounce.com và arinfotech.co.in)

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079