8 mẹo cho nội dung trên Landing page tăng chuyển đổi

1. Sử dụng xác thực từ khách hàng 

Nội dung có sức thuyết phục cao không chỉ là một bài viết  mà nó còn về việc dẫn dắt nội dung để khách hàng cảm thấy hài lòng, vui vẻ khi đọc nội dung của bạn.

Một lời chúng thực của khách hàng là một bằng chứng thuyết phục thể hiện cho khách hàng cái gì họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Phần lớn các landing page (trang đích) có tỷ lệ chuyển đổi cao có lời chứng thực từ khách hàng của họ ở khắp mọi nơi trên trang. Hãy nhớ rằng người chuyển đổi tốt nhất cho bạn chính là khách hàng của bạn. Hãy để họ nói về trải nghiệm của họ đó chính là nguồn lực bổ sung mạnh mẽ nhất cho nội dung và chiến lược marketing của bạn.

conversion-rate

2. Nhấn mạnh lợi ích, không phải sản phẩm dịch vụ 

Một trong những bài học quan trọng nhất về marketing online là khách hàng không thật sự quan tâm về sản phẩm, dịch vụ của bạn, nói một cách khác, họ không quan tâm về giải pháp bạn đang cố gắng để bán cho họ. Một nhóm nghiên cứu từ trường đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu khoảng 1,400 khách hàng là các doanh nghiệp B2B trong nhiều lĩnh vực khác nhau, và kết quả nghiên cứu của họ được xem là giải pháp bán hàng.

Theo phương pháp này, “nhân viên bán hàng được đào tạo để đưa ra giải pháp cho nhu cầu khách hàng được thừa nhận và chứng minh tại sao nó tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.”

Cách tiếp cận đó không hoạt động nữa vì một lý do rất đơn giản: Khách hàng đã biết giải pháp mà họ đang tìm kiếm. Họ có khả năng học hầu như bất cứ điều gì nhờ vào internet và công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, không chỉ khách hàng biết giải pháp, họ cũng biết các tính năng mà họ đang tìm kiếm, các yêu cầu mà sản phẩm phải đáp ứng và giá cả hợp lý.

Nếu bạn chỉ đang đưa ra giải pháp, bạn không cung cấp cho khách hàng những gì họ cần và muốn. Bạn cần phải quảng cáo chiêu hàng. Không thể đề cập đến giải pháp của bạn, bởi vì đó là tín hiệu cho khách hàng rằng họ đang ở đúng nơi – nhưng không thúc đẩy giải pháp đó. Thay vào đó, hãy đẩy các lợi ích.

Lợi ích phải bao gồm giải pháp mỗi lần. Nếu bạn muốn đưa copywriting của mình lên cấp độ tiếp theo và tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy đặt lợi ích của khách hàng vào vị trí hàng đầu trong nỗ lực tiếp thị của bạn.

3. Dành thời gian để viết một tiêu đề “chất” 

Mọi người không đọc tỉ mỉ bản sao trang đích của bạn. Và họ cho phép đôi mắt của họ lướt qua lướt lại trên trang, nhưng họ không (thường) đọc từng từ.

Dưới đây là những gì khách hàng chú ý đến:

  • Tiêu đề chính
  • Tiêu đề phụ (thường)
  • Những hình ảnh
  • Các nút CTA (call to action)

Sau đó, khách hàng có thể hoặc không thể đọc những điều sau đây:

  • Tiêu đề phần chính
  • Dấu đầu dòng
  • Đoạn văn ngắn
  • Chú thích hình ảnh

Điều đó sẽ cho bạn ý tưởng về những gì cần tập trung khi bạn viết bản sao chuyển đổi của mình. Phần nội dung quan trọng nhất là mười hoặc mười lăm từ trong dòng tiêu đề. Tập trung và làm móng, và bạn sẽ đi một chặng đường dài. Để giúp chuyển đổi “không phải người đọc”, bạn nên:

  • Làm cho dòng tiêu đề của bạn to, mạnh mẽ và rõ ràng
  • Sử dụng tiêu đề phụ hấp dẫn để thúc đẩy lợi ích của sản phẩm của bạn
  • Hiển thị hình ảnh lớn thể hiện lợi ích của sản phẩm và giải thích thông điệp của bạn
  • Sử dụng nội dung mạnh trong CTA của bạn
  • Chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần chính, dẫn đầu bằng tiêu đề có loại lớn
  • Sử dụng dấu đầu dòng để thảo luận về lợi ích của sản phẩm của bạn
  • Sử dụng các đoạn văn ngắn, thay vì các khối văn bản dài. Bất kỳ đoạn nào dài hơn năm dòng có thể khó tiêu hóa
  • Sử dụng chú thích trên hình ảnh của bạn

4. Giữ cách viết đơn giản 

Nội dung chuyển đổi tốt nhất là nội dung đơn giản.

Bạn có thể là tốt của một nhà văn như Stephen King hoặc J.K. Rowling, nhưng điều đó không quan trọng lắm bởi vì sức mạnh văn học là vô ích đối với một nội dung chuyển đổi. Kỹ năng viết mạnh mẽ nhất của bạn là sự đơn giản. bán hàng đơn giản

5. Hãy viết theo cách bạn nói 

Sử dụng các từ thông thường, giống như những từ bạn sẽ sử dụng nếu bạn đang nói chuyện với một con người:

Sử dụng các câu ngắn.

Phá vỡ các quy tắc ngữ pháp nếu văn bản vẫn nghe có vẻ tốt và tự nhiên.

Buồn cười.

Sử dụng người đầu tiên.

Sử dụng các biểu thức bạn sẽ sử dụng trong cuộc trò chuyện bình thường. “Nghiêm túc đấy.” “Tôi đang nghĩ…” “Đợi một chút.” “Thật là điên rồ.” “Chà.” “Thật tuyệt vời.” “Nó giống như…”

Cố gắng tránh xa ý tưởng rằng bạn đang viết “sao chép” và nghĩ về nó nhiều hơn như một cuộc trò chuyện, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên nhờ đó.

6. Sử dụng con số và cụ thể

Bạn càng cụ thể hơn, bạn sẽ càng tin tưởng và thuyết phục hơn. Một trong những tuyên bố nào là thuyết phục hơn đối với bạn?

“Tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ bùng nổ!”

“Trong chín mươi ngày qua, chuyển đổi của khách hàng đã tăng trung bình 78,2%”.

Cái thứ hai là cụ thể hơn, và do đó đáng tin cậy hơn.

Làm thế nào có hiệu quả nó sẽ được nếu họ tuyên bố có “hàng triệu nhiệm vụ theo lịch trình?” Con số này tạo ra một sự khác biệt lớn. Khách hàng muốn có thông tin cụ thể về lợi ích mà khách hàng đang nhìn thấy và họ muốn có những ví dụ cụ thể về những gì họ sẽ trải nghiệm. Tính cụ thể là một công cụ mạnh mẽ.

7. Yêu cầu khách hàng thực hiện hành động 

Kỹ thuật sát thủ cuối cùng của một chuyên gia chuyển đổi là lời kêu gọi hành động. Nếu bạn không yêu cầu chuyển đổi, bạn sẽ không nhận được chúng. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên bắt đầu với mục tiêu cuối cùng trong toàn bộ điểm của trang đích của bạn là chuyển đổi đó. Tất cả các nội dung của bạn nên được xây dựng để chuyển đổi.

conversion-rate

Tương tự, việc viết nội dung nút CTA cũng quan trọng, so với phần còn lại của nội dung trên trang của bạn. Hãy nhớ rằng các nút CTA là một trong những nội dung mà mọi người thực sự đọc và nó quan trọng. Những thay đổi đơn giản trong từ ngữ có thể tạo ra các chuyển đổi lớn

8. A/B kiểm tra nội dung của bạn 

Để xây dựng một nội dung có chuyển đổi tốt, bạn cần phải thử nghiệm.

Các loại thử nghiệm A/B bạn có thể thực hiện trên trang đích – hình ảnh, vị trí, lưu lượng, bố cục, v.v. Thông thường, tuy nhiên, lợi ích lớn nhất đến từ những thay đổi trong nội dung. Nếu bạn muốn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và cao hơn, bạn sẽ cần phải thử nghiệm nội dung của mình cùng với các yếu tố khác của trang đích.

Dưới đây là một số yếu tố bạn có thể kiểm tra

  • Tiêu đề chính
  • Tiêu đề phụ
  • Nội dung CTA
  • Danh sách các lợi ích

Kiểm tra những điều nhỏ. Một thay đổi từ ngữ trong tiêu đề có thể tạo ra một tác động rất lớn trong tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bạn sẽ không biết trừ khi bạn thử nghiệm nó.

Tất cả trong tất cả, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bắt đầu với nội dung thuyết phục. Với kỹ thuật copywriting phù hợp, bạn có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

(Bài viết tham khảo blog.hubspot.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079