8 mẹo Adwords đơn giản sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn

Muốn đem đến website một lượng traffic chất lượng? tiếp thị trả phí (PPC) là một cách tuyệt vời.

Làm tốt với các chiến dịch PPC có thể giúp bạn hoàn thành xuất sắc để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Sản phẩm và dịch vụ sẽ xuất hiện trên top của trang kết quả tìm kiếm của Google (hoặc Bing) hoặc các trang liên quan.

Trong khi khách hàng mục tiêu và lời nhắn là duy nhất đối với việc kinh doanh của bạn, một vài chiến thuật cơ bản phối hợp cùng nhau sẽ mang lại hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo PPC trong bất cứ ngành nghề nào.

Dưới đây là 8 điều quan trọng thường bị bỏ qua, những yếu tố để tối ưu chiến dịch quảng cáo của bạn:

1. Tạo Landing page thích hợp

Mục đích của chiến dịch tiếp thị PPC là mang lại doanh thhu, chứ không phải là click.

Một quảng cáo PPC thành công sẽ dẫn traffic chất lượng đến trang đích. Sau đó, công việc của trang đích đó để chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó thành khách hàng mua sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn nên tối ưu hóa các trang đích của mình cho chuyển đổi PPC bằng cách làm cho thông điệp quảng cáo của bạn phù hợp với thông điệp trang đích của bạn.

google-adwords

Nguồn: searchenginejournal.com

Duy trì tính nhất quán giữa từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích của bạn sẽ cải thiện tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi và giảm CPC của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong khi vẫn bảo toàn ngân sách của mình.

Lặp lại những gì bạn nói trong quảng cáo trên trang đích của bạn. Vì bạn biết khách hàng của mình quan tâm đến đề nghị của bạn và thông điệp trong mẫu quảng cáo, bạn có thể tăng số chuyển đổi bằng cách trình bày cùng một thông điệp và CTA trên trang đích của mình.

Bằng cách tuân theo quy tắc cơ bản này, bạn sẽ có thể tạo thêm quảng cáo hấp dẫn để giúp khách hàng hiểu giá trị của bạn và thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn.

2. Tối ưu từ khoá phủ định

Một trong những công cụ hữu ích hỗ trợ cho chiến dịch AdWords của bạn là tối ưu hóa cho từ khóa phủ định. AdWords cho phép bạn chỉ định những từ khóa nào không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bằng cách cho Google biết sản phẩm của bạn không phải là gì, bạn có thể ngăn không cho quảng cáo của mình hiển thị trên các tìm kiếm từ khóa không phù hợp với mục đích của khách hàng. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng đủ điều kiện giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

google-adwords

Nguồn: searchenginejournal.com

3. Sử dụng đúng loại đối sánh từ khoá

Quảng cáo PPC là kênh tiếp thị trực tiếp và AdWords xác định tìm kiếm của người dùng là gì thông qua từ khóa. Bất cứ khi nào ai đó nhập truy vấn tìm kiếm vào Google, AdWords sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên mức độ liên quan của hệ thống đấu giá xem xét cụm từ tìm kiếm và hiển thị quảng cáo cho phù hợp.

Phần quan trọng nhất của chiến dịch PPC là từ khóa bạn sử dụng và loại công cụ sửa đổi bạn sử dụng cho những từ đó.

google-adwords

Nguồn: searchenginejournal.com

Mỗi loại đối sánh là sự cân bằng giữa số lần hiển thị và mức độ liên quan với nhau.

Nếu bạn muốn có nhiều hiển thị nhất, thì bạn nên chọn Đối sánh rộng (nhưng không làm điều đó) cho chiến dịch tiếp thị AdWords của mình. Mặt khác, Đối sánh chính xác sẽ có số lần hiển thị thấp nhất nhưng phải có mức độ liên quan và tỷ lệ nhấp cao hơn.

Có bốn loại đối sánh từ khóa, bao gồm:

Rộng: Đây là mạng rộng nhất mà bạn có thể truyền và sẽ đối sánh các tìm kiếm với bất kỳ từ nào theo thứ tự bất kỳ (bao gồm các từ đồng nghĩa) bao gồm từ khóa mục tiêu.

Đối sánh rộng được sửa đổi: Loại đối sánh này là mạng lưới rộng nhất thứ hai mà bạn có thể truyền và được ký hiệu bằng dấu (+) ở phía trước từ khóa của bạn. Công cụ sửa đổi này sẽ hiển thị quảng cáo của bạn hiển thị từ khóa mục tiêu theo thứ tự bạn chỉ định.

Đối sánh cụm từ: Cụm từ khóa là một chuỗi các từ chứa trong dấu ngoặc kép. Công cụ sửa đổi này sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn khi người tìm kiếm sử dụng cụm từ chính xác mà bạn chỉ định.

Đối sánh chính xác: Công cụ sửa đổi từ khóa này tương tự như đối sánh cụm từ, nhưng quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị với truy vấn tìm kiếm chính xác. Công cụ sửa đổi này được ký hiệu bằng cách đặt (các) từ khóa của bạn trong dấu ngoặc vuông.

4. Thay đổi đối sánh từ khóa theo thời gian

Bất cứ khi nào tôi khởi chạy chiến dịch AdWords, tôi thường bắt đầu với một số nhóm quảng cáo có chủ đề với từ khóa tương tự. Trong 30 ngày đầu tiên của chiến dịch, tôi thường sử dụng loại đối sánh rộng được sửa đổi bởi vì chúng cung cấp mức kiểm soát tốt để đủ điều kiện khi quảng cáo hiển thị, nhưng cũng đủ rộng để có thể thu thập dữ liệu.

Mặc dù thực hiện rất nhiều nghiên cứu để hiểu sự cạnh tranh và thị trường trước khi tôi khởi chạy quảng cáo, tôi thấy rằng tháng đầu tiên là thời gian tuyệt vời để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm vì nó liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của tôi khách hàng.

Sau 30 ngày, bạn sẽ bắt đầu có được cái nhìn của mình về các từ Cụm từ và Đối sánh chính xác hơn. Thường có 12-14 từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo, bao gồm sáu từ khoá chính xác, sáu cụm từ chính xác và từ 2 đến 4 từ khoá đổi sánh mở rộng chỉnh sửa.

5. Điền vào tất cả nội dung quảng cáo có sẵn

Kể từ khi phát hành vào tháng 7 năm 2016, Quảng cáo văn bản mở rộng (ETA) đã có tác động đáng kể đến thế giới của AdWords. Bằng cách cung cấp thêm không gian cho nội dung có liên quan, ETA cung cấp cho người quản lý PPC một cách tuyệt vời để kể một câu chuyện về một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Nếu bạn muốn quảng cáo của mình hoạt động tốt hơn, hãy đảm bảo bạn điền vào tất cả các trường thông tin có sẵn.

google-adwords

Nguồn: searchenginejournal.com

URL cuối cùng: Đặt trang đích này thành trang đích duy nhất, có liên quan cao.

Dòng tiêu đề 1: Bao gồm tên thương hiệu hoặc đề xuất giá trị chính trong trường này.

Dòng tiêu đề 2: Bao gồm đề xuất giá trị hỗ trợ tại đây hoặc sử dụng khu vực này để thiết lập ngữ cảnh cho Mô tả.

Đường dẫn 1: Đặt vị trí (thành phố hoặc tiểu bang tùy theo tình hình) hoặc danh mục chung của sản phẩm / dịch vụ.

Đường dẫn 2: Cố gắng bao gồm thông tin chính xác hơn trong trường này để cung cấp ngữ cảnh.

Mô tả: Đây là phần tạo tiền kết nối nhu cầu của khách hàng với giải pháp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bao gồm CTA mạnh ở cuối Mô tả để giúp khung quảng cáo và thu hút người đọc của bạn.

6. Sử dụng mọi tiện ích quảng cáo mở rộng có liên quan

Nhiều người quản lý PPC của AdWords nghĩ rằng giá trị của PPC kết thúc bằng Dòng tiêu đề, Đường dẫn và Mô tả của quảng cáo AdWords chính. Tuy nhiên, tiện ích quảng cáo là một phần thiết yếu trong trải nghiệm của khách hàng và có thể giúp quảng cáo của bạn tăng hiệu suất đáng kể.

google-adwords

Nguồn: searchenginejournal.com

Tiện ích mở rộng quảng cáo có thể giúp kể câu chuyện của thương hiệu của bạn tốt hơn trong khi cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng của bạn.

Có một số tiện ích quảng cáo để bạn chọn, nhưng tiện ích mở rộng quảng cáo quan trọng nhất là:

Tiện ích mở rộng liên kết trang web: Đây là các liên kết bổ sung mà khách hàng của bạn có thể tìm thấy có giá trị trực tiếp đến các trang đích duy nhất.

Tiện ích chú thích: Sử dụng chúng để xây dựng lòng tin với người đọc bằng cách bao gồm các mục như “Dịch vụ chuyên nghiệp nhanh” hoặc “Đảm bảo an tâm”.

Đoạn mã được cấu trúc: Bao gồm các đoạn mã này để cung cấp thêm thông tin về các tính năng được cung cấp. Các danh mục này dựa trên các danh mục cụ thể, vì vậy, hãy đảm bảo chọn danh mục có liên quan khi bạn tạo tiện ích mở rộng quảng cáo của mình.

Tiện ích đánh giá: Việc thêm loại tiện ích mở rộng mạnh mẽ này có thể tăng đáng kể mức độ tương tác. Mẹo: sử dụng đánh giá từ trang web của bạn để khi đối tượng của bạn nhấp vào tiện ích, họ sẽ được chuyển hướng đến trang web của bạn.

7. Điều chỉnh giá thầu cho nhắm mục tiêu theo địa lý

Bất kể thị trường hay ngành công nghiệp của bạn là gì, bạn có thể hưởng lợi bằng cách tập trung số tiền tiếp thị của bạn vào các vị trí địa lý cụ thể.

Ngay cả khi bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số, bạn có thể hưởng lợi bằng cách xem xét mức độ tham gia của bạn đến từ việc ưu tiên chi tiêu truyền thông ở những khu vực đó. Tuy nhiên, các ngành như căn hộ, khách sạn và luật sư thường đủ điều kiện cho khách hàng lý tưởng của họ bằng cách họ sống gần với văn phòng vật chất của họ đến mức nào.

Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn không phụ thuộc vào vị trí thực tế của khách hàng, bạn vẫn có thể tối ưu hóa chiến dịch PPC của mình với giá thầu được nhắm mục tiêu theo địa lý dựa trên thời vụ, thời tiết và nhu cầu của người dùng.

Ví dụ: nếu bạn bán xẻng tuyết thì bạn nên đặt giá thầu âm ở các khu vực ấm hơn như Florida và Alabama vì mọi người ở những quốc gia đó sẽ không cần sản phẩm của bạn và bạn sẽ lãng phí tiền bạc cho mỗi nhấp chuột từ các tiểu bang đó. Tuy nhiên, bạn nên tăng giá thầu được nhắm mục tiêu theo địa lý cho các thành phố sẽ tăng tuyết rơi từ mặt trước lạnh đến.

Nhiều người mới bắt đầu AdWords quên xem xét nhu cầu của khách hàng và các vòng loại khác dựa trên vị trí thực tế của đối tượng của họ. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền bằng cách ngăn quảng cáo hiển thị ở một số khu vực trong khi tăng khả năng chuyển đổi và điều chỉnh giá thầu tăng lên trong các vị trí địa lý khác.

8. Phá vỡ các chiến dịch được tối ưu hóa cho thiết bị di động

Nhiều khách hàng trong tương lai của bạn sử dụng thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là bạn nên có chiến dịch được tối ưu hóa cho người dùng di động.

Chiến dịch được tối ưu hóa cho thiết bị di động mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để thu hút khách hàng trên thiết bị di động của bạn theo đúng định dạng trên thiết bị họ ưa thích. Tách các chiến dịch là một cách dễ dàng để thúc đẩy nhiều nhấp chuột đủ điều kiện hơn.

Làm cách nào để xác định xem chiến dịch có nên có thành phần chỉ dành cho thiết bị di động không? Nhìn vào các chuyển đổi.

Nếu thiết bị di động thúc đẩy một phần đáng kể chuyển đổi, thì tôi thường sẽ sao chép chiến dịch hiện tại và chỉ đơn giản là đặt giá thầu phủ định trên thiết bị di động cho chiến dịch ban đầu. Theo cùng một cách, tôi sẽ đặt giá thầu phủ định cho máy tính để bàn trong chiến dịch chỉ dành cho thiết bị di động mới.

CPC cho quảng cáo trên điện thoại di động có thể thấp hơn 25 phần trăm so với chiến dịch chỉ dành cho máy tính để bàn. Bạn cũng có thể tận dụng chiến dịch chỉ dành cho thiết bị di động bằng cách tập trung vào tiện ích mở rộng nhấp để gọi.

Kết luận

Google AdWords là một khoản đầu tư.

Một chiến dịch PPC được duy trì đúng cách có thể giúp các chủ doanh nghiệp kiếm được nhiều tiền. Vì Google tính phí cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của bạn, bạn cần đảm bảo bạn thực hiện tất cả các bước có sẵn để tối ưu hóa toàn bộ trải nghiệm và thúc đẩy chuyển đổi.

Kiểm tra các đề xuất ở trên cho các chiến dịch PPC của bạn và bạn sẽ có thể làm cho doanh nghiệp của bạn có nhiều tiền hơn với lưu lượng truy cập đủ điều kiện và tăng doanh thu.

(Bài viết và hình tham khảo tại searchenginejournal.com)

Lê Trang

Có thể bạn quan tâm

KHÁCH HÀNG CỦA GSOFT

HOTLINE: 0913 957 079